Thứ Hai, 08/01/2018 20:30

Nhìn lại 10 mẫu xe đẹp nhất năm 2017

Với nhiều người, xe hơi không chỉ là phương tiện để vận chuyển hàng hóa và người từ nơi này sang nơi khác mà còn có thể là một tác phẩm nghệ thuật.

Và đây là 10 mẫu xe được đánh giá là đẹp nhất trong năm 2017:

10. Porsche Panamera: Từng là “chú vịt con xấu xí” của Porsche, chiếc Panamera thế hệ thứ hai này giờ là mẫu xe đẹp nhất của hãng này.

Chiếc Panamera mới này có phần thân sau được thiết kế lại, với chiếc mui đổ về sau trông tao nhã hơn với mục đích sửa lại những phần “xấu xí” của thế hệ trước đó.

9. McLaren 720S: Chiếc đầu tiên trong loạt siêu xe thế hệ thứ hai của McLaren xuất hiện lần đầu tiên tại Geneva Motor Show hồi tháng Ba.

Đặc điểm gây tranh cãi và đáng nhớ nhất của chiếc 720 này là những “hốc mắt” ở phía trước xe. Tuy nhiên, những “hốc mắt” này không những là “ngôi nhà” của các đèn trước mà còn đóng vai trò là lỗ thoát khí cho các bộ tản nhiệt.

Dù tác phẩm của “sếp” phụ trách thiết kế Rob Melville chưa đạt đến mức để được gọi là đẹp cổ điển, nhưng chắc chắn là nó vẫn thu hút sự chú ý của chúng ta.

8. Alfa Romeo Giulia: Trong một thế giới đầy những thiết kế nhạt nhẽo, Alfa Romeo từ chối lẫn với đám đông. Và điều đó dĩ nhiên là tiếp tục đúng cho chiếc sedan Giulia mới của mình.

Ở chiếc Giulia Quadrifoglio màu đỏ nóng bỏng này, những nét đáng nhớ là nằm ở tấm lưới sắt hình tam giác ở mặt trước của Alfa và phần sau với những đường cong gợi cảm, cộng với hệ thống 4 ống xả và một máy khuếch tán khổng lồ.

7. Range Rover Velar: Ai cũng biết Jaguar Land Rover đang sở hữu 2 trong số những nhà thiết kế tài năng nhất trong ngành xe hơi. Một trong số đó là Gerry McGovern, người tạo ra Land Rover. Trong những năm gần đây, McGovern tiếp tục thêm một chút phong cách quốc tế vào chiếc xe “chuyên trị” những địa hình phức tạp này của tầng lớp thượng lưu.

Với mẫu Velar này, Range Rover hiện có một chiếc mà sẽ khiến cho người “anh họ” của nó là Jaguar F-Pace phải cạnh tranh gay gắt cho danh hiệu “Chiếc SUV đẹp nhất thế giới”.

6. Volvo S90: Khi nói đến phong cách và vẻ đẹp thì Volvo thường không xuất hiện trong tâm trí của nhiều người. Tuy nhiên, mẫu xe này nên được như vậy. Nhà sản xuất xe hơi Thụy Điển này từ lâu đã không còn gắn với những thiết kế vuông vức như chiếc hộp từng tạo nên thương hiệu cho các dòng xe của họ suốt nhiều thập kỷ.

Với mẫu xe S90 này, Volvo hiện sở hữu trong tay một sản phẩm “đinh” là chiếc sedan sang trọng đầy phong cách và sự tinh tế. Chiếc này có thiết kế thanh lịch, tinh tế, và không quá cầu kỳ. Nói đơn giản là... đẹp!

5. Ferrari Portofino: Portofino là mẫu xe mới nhất của Ferrari và là sự thay thế cho chiếc California Turbo trước đây.

Chiếc mui trần thanh lịch này dần có được phong cách và cá tính của một chiếc Ferrari Spiders kinh điển trong quá khứ.

4. Lexus LC 500: Suốt vài thập kỷ qua, Lexus và tấm lưới sắt của mình đã tỏ ra “khác biệt” với cộng đồng xe hơi. Tuy nhiên, chiếc coupe LC 500 mới của thương hiệu sang trọng này là một câu chuyện hoàn toàn khác. Có lẽ tất cả chúng ta sẽ đồng ý rằng đơn giản là vì nó thật lộng lẫy.

Những nét thu hút của chiếc LC này bắt đầu bằng việc áp dụng thành công nhất tấm lưới sắt hợp thời. Ngoài ra, phần thân xe mượt mà cộng với các góc cạnh như được chạm trổ của chiếc xe khiến cho nó thật sự bắt mắt.

3. Lamborghini Huracán: Những người chỉ trích mẫu xe mới này của Lamborghini cho rằng thiết kế của nó quá đơn giản. Không hề! Có thể là chiếc Huracán này không phô trương như hầu hết những chiếc Lamborghini khác nhưng lại rất khác so với những nét của chiếc Aventador.

Chiếc Lambo tí hon này trông thanh lịch và phong cách, nhưng cũng chuyển tải khá hiệu quả nét “hung tợn” của một chú bò đang nổi cơn giận dữ dù không hề có thêm sự trang trí nào gây ảnh hưởng cho nhiều dòng xe trước đó của Huracán.

Với chiếc Huracán Performante mới này, Lamborghini đã thay đổi thiết kế của xe bằng một chiếc cánh gió (spoiler).Tuy nhiên, chiếc Lambo nhỏ này vẫn trông rất sắc nét.

2. Aston Martin DB11: Trong các chiếc Aston Martin trước đây, những từ như “sức mạnh, vẻ đẹp và linh hồn” thường xuất hiện trên bảng điều khiển khi xe được khởi động. Dù những từ này không còn xuất hiện ở chiếc DB11 này, nhưng chúng mang lại một sự tổng hợp hoàn hảo về những gì mà chiếc xe này tượng trưng cho.

Chiếc DB11 này là lần đầu tiên nhà thiết kế Marek Reichman của Aston có cơ hội thể hiện hết trên một mẫu sản xuất hoàn toàn mới. Và ông đã làm được một việc tuyệt vời.

Chiếc DB11 của Reichman là một thể hiện quyến rũ và hiện đại của những gì mà một chiếc Aston nên có. Nó cũng khác xa với phong cách thiết kế đã dẫn dắt công ty này suốt hơn 2 thập kỷ được định hình bởi Sir Ian Callum, người tạo ra chiếc DB7.

1. Ford GT: Thưa quý vị, đây là siêu xe tuyệt vời nhất của Mỹ. Ít loại xe trên đường hôm nay trông được“vừa mắt” như chiếc Ford GT này.

Về mặt thẩm mỹ, nó là sự cân bằng tuyệt vời giữa các đặc điểm về khí động học thường thấy ở những chiếc xe đua và vẻ đẹp bắt mắt.

Nhã Thanh (Theo Business Insider)

FiLi

Các tin tức khác

>   Người dùng chi gần 60 tỉ USD cho ứng dụng điện thoại năm 2017 (08/01/2018)

>   Ông chủ Facebook hứng thú với tiền ảo (05/01/2018)

>   Infographic: Những chính sách chưa từng có về ô tô ở Việt Nam năm 2018 (05/01/2018)

>   Vướng quy định, xe nhập còn lâu mới ra thị trường (05/01/2018)

>   Thông minh và thông minh hơn (05/01/2018)

>   Thuế nhập khẩu về 0%, giá tô tô chỉ giảm nhỏ giọt (05/01/2018)

>   Vượt mốc 2 tỷ USD, nhập khẩu ôtô năm 2017 vẫn giảm (04/01/2018)

>   Dịch vụ chuyển mạng giữ số: Người dùng vẫn phải chờ (03/01/2018)

>   Ô tô nhập khan hiếm, giá không giảm (03/01/2018)

>   Apple thu về 151 USD trên mỗi chiếc iPhone, gấp 5 lần Samsung (03/01/2018)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật