Thứ Tư, 03/01/2018 16:52

Điều gì thu hút mọi người đổ xô vào tiền ảo Ripple?

Trong vài tuần trở lại đây, giá Ripple đột nhiên nhảy vọt sau khi có thông tin các công ty dịch vụ tài chính và các ngân hàng lớn đang áp dụng công nghệ của đồng tiền này. Nhờ đó, đồng Ripple bỗng trở thành đồng tiền kỹ thuật số vốn hóa cao thứ 2 trên thế giới và trở thành tâm điểm chú ý của giới đầu tư.

 

Đồng Ripple (XRP) hiện có giá khoảng 2.6 USD với tổng giá trị vốn hóa hơn 100 tỷ USD, dựa trên dữ liệu từ CoinMarketCap. Được biết, tại thời điểm đầu tháng 12/2017, đồng tiền này chỉ có giá 25 xu.

Tăng mạnh là thế, nhưng giá Ripple chỉ là một phần rất nhỏ so với giá Bitcoin. Sau một tháng 12 đầy biến động, Bitcoin hiện dao động quanh mốc 15,000 USD vào cuối ngày thứ Ba với giá trị vốn hóa hơn 250 tỷ USD.

Điều tạo nên sự khác biệt cho Ripple là nó chỉ bị kiểm soát bởi công ty Ripple – có trụ sở ở San Francisco. Sau đà tăng cực kỳ mạnh gần đây, xuất hiện các thông tin cho rằng các Giám đốc điều hành hiện tại đã trở thành tỷ phú tiền ảo.

Ripple được tạo ra trong năm 2012 với mục tiêu tạo điều kiện dễ dàng hơn đối với các giao dịch tài chính toàn cầu. Khác với các đồng tiền kỹ thuật số khác, Ripple có mối quan hệ với các ngân hàng lớn trên thế giới. Các ngân hàng Santander, Bank of America và UBS đang sử dụng nền tảng Blockchain của Ripple.

Đáng chú ý hơn, trong vài tuần gần đây, các công ty dịch vụ tài chính ở Nhật Bản và Hàn Quốc đã áp dụng công nghệ Blockchain của Ripple, qua đó nhấc bổng giá của đồng tiền kỹ thuật số này.

Theo quan điểm của Stephen Powaga, Trưởng Bộ phận Nghiên cứu tại công ty đầu tư Blockchain Momentum, Ripple và một vài đồng tiền kỹ thuật số khác có phí giao dịch khá thấp – điều này giúp chúng trở nên phổ biến hơn trong bối cảnh nhà đầu tư tìm kiếm các đồng tiền kỹ thuật số thay thế cho Bitcoin.

Tuy nhiên, không như Bitcoin, Ripple không được tạo ra hay được “đào” bởi những người sử dụng. Công ty Ripple sẽ kiểm soát nguồn cung Ripple.

Lúc đầu, công ty Ripple tạo ra 100 tỷ đồng Ripple, và tại thời điểm này, có khoảng 38 tỷ đồng Ripple trong số này đang trong lưu thông. Ban Giám đốc của công ty Ripple có thể tung ra tới 1 tỷ đồng Ripple mỗi tháng và ông Powaga cho rằng điều này có thể khiến thị trường Ripple bị bão hòa.

Ông Powaga nhận định: “Điều này khiến tôi lo ngại vì nếu họ tung ra thêm Ripple nhanh nhất có thể thì chỉ trong vòng gần 4 năm, bạn sẽ thấy nguồn cung Ripple tăng lên gấp đôi”.

Điều này có thể gây áp lực lên giá Ripple.

Công ty Ripple cho biết các thanh toán xuyên biên giới bằng Bitcoin có thể mất vài giờ hoặc thậm chí vài ngày để hoàn tất giao dịch, trong khi nếu sử dụng Ripple thì có thể chỉ mất vài giây.

Vũ Hạo (Theo CNNMoney)

FiLi

Các tin tức khác

>   TPHCM siết việc sử dụng các đồng tiền ảo trong thanh toán (03/01/2018)

>   Bitcoin trở về ngưỡng 15,000 USD sau thông tin nhà đồng sáng lập PayPal đã mua một lượng lớn Bitcoin (03/01/2018)

>   10 vụ gọi vốn bằng tiền ảo lớn nhất năm 2017 (02/01/2018)

>   “Mốt” đầu tư 2017 (01/01/2018)

>   Công an TP.HCM sẽ điều tra việc thanh toán bằng Bitcoin (30/12/2017)

>   Quên Bitcoin đi, nếu đầu tư 1 USD vào tiền ảo Ripple sau một năm đã có thể "ấm lòng" thu về 350 USD (30/12/2017)

>   Bỏ dở tương lai, giới trẻ Hàn Quốc chìm đắm vào cơn sốt tiền ảo (29/12/2017)

>   Hàn Quốc có thể đóng cửa các sàn giao dịch tiền ảo (28/12/2017)

>   "Trùm" Bitcoin bí ẩn hứa dành 86 triệu USD làm từ thiện (28/12/2017)

>   Đồng Ripple nhảy vọt 20% lên mức cao kỷ lục (28/12/2017)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật