Thứ Bảy, 16/12/2017 11:35

Facebook vừa thừa nhận sử dụng Facebook có thể ảnh hưởng không tốt đến người dùng!

Hôm thứ Năm, Facebook thừa nhận rằng việc sử dụng mạng xã hội Facebook có thể tác động tiêu cực đến người dùng trong một số trường hợp.

 

Giám đốc nghiên cứu của Facebook, David Ginsberg, và nhà nghiên cứu khoa học, Moira Burke, vừa đăng một bài viết lên blog của mình, trong đó trả lời các câu hỏi về tác động của Facebook đến tâm trạng của người dùng, và cũng tiết lộ một vài thông tin hấp dẫn.

Trích từ bài viết từ 2 chuyên gia trên: “Các sinh viên của Đại học Michigan được chỉ định ngẫu nhiên để đọc bài viết trên Facebook trong 10 phút thì thường có tâm trạng tồi tệ hơn các sinh viên được chỉ định đăng bài viết hoặc nói chuyện với bạn bè trên Facebook tại thời điểm cuối ngày hôm đó. Một nghiên cứu từ UC San Diego và Yale phát hiện rằng những người nhấp số link nhiều gấp 4 lần người bình thường hoặc những ai nhấn like nhiều gấp đôi người bình thường thì được ghi nhận là có sức khỏe tinh thần tồi tệ hơn những người bình thường”.

Nói cách khác, nếu bạn sử dụng Facebook để lướt trang News Feed (trang hiển thị thông tin mới của Facebook) hoặc nhấn vào các bài viết một cách không suy nghĩ thì bạn có thể rơi vào tâm trạng xấu ngay sau đó.

Facebook cũng đã phối hợp với Đại học Carnegie Mellon để có thêm góc nhìn mới, và nhận thấy rằng những người gửi và nhận nhiều tin nhắn, lời bình luận và đăng nhiều bài viết trên trang cá nhân được ghi nhận là có sự cải thiện trong sự hỗ trợ về mặt xã hội, bớt trầm cảm và cô đơn. Tương tự, Facebook cho biết những sinh viên sử dụng Facebook để xem lại trang proflie của mình trong 5 phút sẽ gia tăng tính tự khẳng định mình, còn những người hay xem trang profile của người khác thì lại không có biểu hiện này.

Nói cách khác, việc sử dụng Facebook để tương tác với người khác thay vì chỉ lướt trang Facebook dường như có tác động tích cực đến người dùng.

Facebook cho biết họ sẽ cố gắng khuyến khích người dùng tương tác xã hội nhiều hơn nhằm giảm bớt số người sử dụng Facebook để lãng phí thời gian và rồi cảm thấy tồi tệ hơn sau đó.

Vũ Hạo (Theo CNBC)

FiLi

Các tin tức khác

>   5 kinh nghiệm tránh kiệt sức vì công việc trong năm 2018 (16/12/2017)

>   Vì sao Giáng sinh phải có cây thông? (15/12/2017)

>   Thông tin khách đi máy bay bị lộ từ hãng đến đại lý (15/12/2017)

>   Chốt lịch nghỉ Tết Nguyên đán 2018 (15/12/2017)

>   Công ty Nhật trả lương nhân viên bằng Bitcoin (15/12/2017)

>   Bitcoin vào top từ khóa tìm kiếm "nóng" nhất 2017 (15/12/2017)

>   Gần 154 tỷ đồng Jackpot 1 & 2 Power 6/55 không có người trúng (15/12/2017)

>   'Trận chiến' sân bay của taxi truyền thống và Uber, Grab (14/12/2017)

>   Giới siêu giàu trả lương cho giúp việc, quản gia như thế nào? (13/12/2017)

>   Gần 10 năm khủng hoảng, người Hy Lạp đã không còn mơ mộng (13/12/2017)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật