Thứ Năm, 21/12/2017 09:36

Cha đẻ Litecoin Charlie Lee đã bán toàn bộ tiền ảo

Cha đẻ của Litecoin đã bán toàn bộ loại tiền ảo mà ông tạo ra.

Charlie Lee, người đã tạo ra Litecoin trong năm 2011, cho biết trong ngày thứ Tư rằng ông đã bán và quyên tặng tất cả số token Litecoin trong vài ngày vừa qua.

Ông Lee cho biết ông thỉnh thoảng bị cáo buộc vì bàn luận về giá của đồng Litecoin trên mạng xã hội Twitter vì “lợi ích cá nhân”.

Ông cho biết. “Theo một nghĩa nào đó, điều này sẽ tạo ra mâu thuẫn lợi ích khi tôi nắm giữ đồng Litecoin và tweet về nó bởi vì tôi có quá nhiều sức ảnh hưởng”.

Ông nói thêm: “Tôi luôn luôn kiềm chế bản thân khỏi hoạt động mua/bán Litecoin trước hoặc sau khi viết trên Twitter của tôi, nhưng đây là một số thứ chỉ một mình tôi biết được. Và sẽ luôn có sự hoài nghi về việc bất kỳ hành động nào của tôi là vì tôi đặt mục đích gia tăng tài sản cá nhân lên trên thành công của Litecoin và các đồng tiền ảo nói chung”.

"Litecoin rất hữu ích đối với tôi về mặt tài chính, và tôi đã đủ giàu để không cần phải ràng buộc thành công tài chính của mình với thành công của Litecoin nữa", Lee nói. "Lần đầu tiên trong hơn 6 năm, tôi không còn giữ một đồng Litecoin nào", ngoại trừ một số đồng tiền mô hình dành cho các nhà sưu tập.

Tuần trước, ông Lee cho biết ông không thích đầu cơ dựa trên diễn biến giá vì ông luôn luôn dự đoán sai.

Trong một cuộc phỏng vấn, ông cho biết: “Nếu tôi nói với bạn rằng nó sẽ tăng giá và rồi nó không tăng thì bạn sẽ buồn”.

Giá Litecoin đã tăng bứt phá trong tháng này. Đồng tiền này đã chạm mức cao kỷ lục 375.29 USD trong ngày thứ Ba, và đã tăng hơn 7,000% so với thời điểm đầu năm 2017.

Lượng Litecoin bán ra không gây sụt giá

Vị cha đẻ của Litecoin không hề tiết lộ số lượng token mà ông đã bán trong ngày thứ Tư, nhưng cho biết đó chỉ là một tỷ lệ nhỏ khi so với khối lượng giao dịch hàng ngày trên sàn GDAX, và không gây ra sự sụt giá trên thị trường.

Ông Lee còn nói rằng ông đã bị buộc tội vì cố gắng thao túng mọi người tham gia vào mua Bitcoin Cash – một đồng tiền kỹ thuật số được sản sinh ra từ đợt phân tách hồi đầu tháng 8/2017.

Ông cho biết trên mạng Reddit rằng: “Thậm chí, một số người nghĩ rằng tôi đổ tiền vào Bitcoin Cash vì lợi ích cá nhân”.

Đà tăng của Bitcoin Cash đã gây rất nhiều tranh cãi trong ngày thứ Tư sau khi Coinbase bắt đầu hỗ trợ đồng tiền kỹ thuật số này. Tuy nhiên, hôm qua, Coinbase đã tạm ngưng hỗ trợ vì biến động quá mạnh, theo thông tin từ sàn Coinbase.

Sau khi chứng kiến biến động quá mạnh (từ mức gần 8,500 USD xuống còn hơn 3,200 USD), Coinbase cho biết họ sẽ tiến hành điều tra giao dịch nội gián.

Vũ Hạo (Theo CNBC)

FiLi

Các tin tức khác

>   Mã độc nhằm đào tiền ảo lây nhanh ở VN qua Facebook Messenger (20/12/2017)

>   Mã độc nhằm đào tiền ảo lây nhanh ở VN qua Facebook Messenger (20/12/2017)

>   Một số quán cà phê, nhà hàng ở Sài Gòn chấp nhận thanh toán Bitcoin (20/12/2017)

>   Một số quán cà phê, nhà hàng ở Sài Gòn chấp nhận thanh toán Bitcoin (20/12/2017)

>   Bitcoin Cash bỗng "bốc hơi" hơn 5,000 USD chỉ trong vòng vài phút! (20/12/2017)

>   Một sàn giao dịch tiền ảo tại Hàn Quốc tuyên bố đóng cửa (20/12/2017)

>   Các NHTW có thể nắm giữ Bitcoin và Ethereum lần đầu tiên trong năm 2018? (19/12/2017)

>   Dùng Bitcoin mua nhà hạng sang ở Anh (19/12/2017)

>   Chi phí 'đào' tiền ảo tăng vọt (18/12/2017)

>   Blockchain chuẩn bị làm khuynh đảo lĩnh vực giao dịch hàng hóa? (19/12/2017)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật