Thứ Ba, 19/12/2017 10:22

Các NHTW có thể nắm giữ Bitcoin và Ethereum lần đầu tiên trong năm 2018?

Các ngân hàng trung ương (NHTW) trên thế giới sẽ bắt đầu nắm giữ tiền kỹ thuật số vào năm tới. Đây là nhận định của Peter Smith, CEO của nền tảng ví tiền ảo có tên là Blockchain, cho biết.

“Tôi nghĩ 2018 sẽ là năm đầu tiên chúng ta chứng kiến các NHTW nắm giữ tiền kỹ thuật số trong bảng cân đối kế toán”, ông Smith cho hay.

Ông Smith nói thêm rằng các NHTW có khả năng mua Bitcoin và Ethereum như là một phần của dự trữ. Các NHTW nắm giữ dự trữ vàng và ngoại hối để cho phép họ can thiệp vào thị trường nếu như xuất hiện bất kỳ cú sốc nào đến thị trường.

Nếu Bitcoin được xem là một tài sản thì các cơ quan tiền tệ sẽ bắt đầu nắm giữ nó.

“Bitcoin hiện đã nằm trong 30 đồng tiền hàng đầu về nguồn cung. Xu hướng này và áp lực nắm giữ tiền ảo trong dự trữ sẽ chỉ thúc đẩy giá tăng nhanh hơn”, ông Smith cho biết.

Ngoài ra cũng có nhiều ý kiến đồng tình với quan điểm trên. Trên một bài nêu quan điểm trên CoinDesk, Eugene Etsebeth, từng là thành viên của Ngân hàng Trung ương Nam Phi (SARB), cho biết các đồng tiền kỹ thuật số sẽ đáp ứng tiêu chuẩn của một loại vàng kỹ thuật số.

“Trong năm 2018, các NHTW thuộc nhóm G-7 sẽ chứng kiến Bitcoin và các đồng tiền kỹ thuật số khác trở thành đồng tiền quốc tế lớn nhất về giá trị vốn hóa”, ông Etsebeth cho biết.

Ông nói thêm các đồng tiền kỹ thuật số cũng có thể được sử dụng trong thương mại quốc tế.

Đồng tiền kỹ thuật số do NHTW phát hành

Ông Smith – người đã dành thời gian để bàn luận với các nhà điều hành – đã tiến thêm một bước và nói rằng các NHTW có thể bắt đầu phát hành đồng tiền kỹ thuật số của riêng họ vào năm tới.

Một số NHTW đã bắt đầu tìm hiểu về đồng tiền kỹ thuật số của riêng họ. Tuần trước, những NHTW ở các Tiểu Vương quốc Ả-rập Thống nhất (UAE) và Ả-rập Xê-út tuyên bố hợp tác với nhau để phát hành đồng tiền kỹ thuật số để giao thương xuyên biên giới.

Ngoài ra, NHTW Trung Quốc cũng cho biết họ có thể phát hành một đồng tiền mã hóa mới.

Trong khi đó, một số cơ quan lại lên tiếng cảnh báo về mối nguy cơ từ sự bùng nổ tiền ảo gần đây, đồng thời cho biết họ vẫn chưa sẵn sàng để tham gia vào thị trường này. Chủ tịch Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB), Mario Draghi, cho biết các đồng tiền kỹ thuật số vẫn chưa đủ “chín muồi” để áp đặt quy định.

“Với thứ gì đó mới lạ, mọi người thường đặt kỳ vọng cao và cũng có nhiều sự không chắc chắn. Hiện nay, chúng tôi nghĩ rằng, xét về phần Bitcoin và các đồng tiền kỹ thuật số khác, tôi không nghĩ công nghệ này đã chín muồi để đưa vào xem xét”, ông Draghi cho biết hồi tháng 10/2017.

Vũ Hạo (Theo CNBC)

FiLi

Các tin tức khác

>   Dùng Bitcoin mua nhà hạng sang ở Anh (19/12/2017)

>   Chi phí 'đào' tiền ảo tăng vọt (18/12/2017)

>   Blockchain chuẩn bị làm khuynh đảo lĩnh vực giao dịch hàng hóa? (19/12/2017)

>   Hợp đồng tương lai Bitcoin lên sàn giao dịch lớn nhất trên thế giới (18/12/2017)

>   Chủ tịch Ngân hàng UBS kêu gọi các nhà quản lý can thiệp đồng Bitcoin (17/12/2017)

>   Ngày các chuyên viên được phép bán khống cũng là ngày hợp đồng tương lai Bitcoin giảm mạnh (16/12/2017)

>   Công ty Nhật trả lương nhân viên bằng Bitcoin (15/12/2017)

>   Bitcoin vào top từ khóa tìm kiếm "nóng" nhất 2017 (15/12/2017)

>   5 loại tiền kỹ thuật số hàng đầu khác gì? (15/12/2017)

>   Nhảy vọt 89% chỉ trong 1 ngày, Ripple có lúc trở thành đồng tiền ảo vốn hóa lớn thứ 3 (15/12/2017)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật