Thứ Sáu, 24/11/2017 08:59

Tiểu ban Thương mại ASCOPE tìm hiểu cơ hội hợp tác với Lọc dầu Dung Quất

Ngày 23/11/2017, đoàn đại biểu thuộc Hội đồng Dầu khí các Quốc gia Đông Nam Á (Asean Council on Petroleum - ASCOPE) đã tham quan Nhà máy Lọc dầu Dung Quất và tìm hiểu cơ hội hợp tác đầu tư với Công ty Lọc Hóa dầu Bình Sơn (BSRCo) - đơn vị quản lý, vận hành Nhà máy Lọc dầu Dung Quất đang chuẩn bị IPO.

* Đến lượt Tập đoàn Repsol muốn sở hữu cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn

 

Tổng giám đốc BSRco Trần Ngọc Nguyên cho biết, đối với công tác cổ phần hóa, BSRCo sẽ IPO theo kế hoạch. Hiện tại BSR và đơn vị tư vấn đang đẩy mạnh công tác truyền thông, xây dựng kế hoạch IPO, gửi thư mời nhà đầu tư tham gia mua cổ phần và đầu tư tới các ngân hàng, các quỹ đầu tư trong và ngoài nước. Bộ Công Thương đã phê duyệt giá trị doanh nghiệp BSRco để cổ phần hóa là hơn 72,000 tỷ đồng, tương đương 3.2 tỷ USD. Đây là giá trị doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam, vì vậy BSRCo mong muốn hợp tác với đối tác nước ngoài để tìm đối tác chiến lược, thúc đẩy năng lực sản xuất và nâng cao sức cạnh tranh. Công ty BSRCo dự kiến bán 8% cổ phần trong thời gian tới.

Kế hoạch nâng cấp mở rộng Nhà máy Lọc dầu Dung Quất (hoàn thành vào năm 2021) sẽ nâng công suất của Nhà máy lên trên 30%, đạt mức 8.5 triệu tấn/năm. Mục tiêu của BSRCo là định hướng phát triển hóa dầu và trở thành doanh nghiệp có trình độ công nghệ và quản trị ở mức tiên tiến trong khu vực.

Tại buổi họp, các thành viên ASCOPE đã thảo luận về nội dung và kế hoạch hoạt động của các tiểu ban trong công tác tìm kiếm thăm dò khí, khai thác dầu thô, chính sách nghiên cứu, xây dựng năng lực của BSRCo sau khi nâng cấp mở rộng Nhà máy Lọc dầu Dung Quất và tái cấu trúc khi doanh nghiệp thực hiện IPO.

Các thành viên trao đổi với lãnh đạo BSRCo về ngành công nghiệp dầu khí và những thách thức trong giai đoạn biến động của giá dầu thô, nhu cầu phát triển năng lượng ở khu vực Đông Nam Á ngày càng tăng cùng với phát triển kinh tế, đô thị hóa, biến đổi khí hậu toàn cầu.

Lãnh đạo BSRCo và đoàn đại diện ASCOPE đã cùng nhau trao đổi về biện pháp tháo gỡ khó khăn, đưa ra định hướng hợp tác dầu khí trong khu vực và việc tham gia của ASCOPE trong khâu quản lý, điều hành khi tham gia IPO, vì mục tiêu đảm bảo an ninh năng lượng, phát triển bền vững trên cơ sở đảm bảo lợi ích các quốc gia, các bên cùng có lợi.

Thái Hương

Fili

Các tin tức khác

>   Xử lý quyết toán cổ phần hóa CTCP Vật tư bưu điện (23/11/2017)

>   Gỡ vướng trong cổ phần hóa doanh nghiệp Nhà nước (23/11/2017)

>   Tiếp tục có thêm nhiều điểm mới về cổ phần hóa doanh nghiệp Nhà nước (22/11/2017)

>   HOSE: Thông báo đăng ký làm đại lý đấu giá Công ty Cổ phần Nông sản Thực phẩm Xuất khẩu Cần Thơ (15/11/2017)

>   HOSE: Thông báo đăng ký làm đại lý đấu giá Công ty Cổ phần Công trình Giao thông 60 (15/11/2017)

>   Ai sẽ cùng SaiGon Co.op và BĐS Thiên Thanh tiếp quản Quảng trường Quốc tế? (14/11/2017)

>   Đề nghị giá khởi điểm của PVPOWER là 14.400 đồng (13/11/2017)

>   Kéo dài thời gian hoàn thành bán cổ phần lần đầu VTVTcab (09/11/2017)

>   Cổ phần DNNN vẫn chưa hấp dẫn nhà đầu tư chiến lược (09/11/2017)

>   HOSE: Thông báo đăng ký làm đại lý đấu giá Công ty Cổ phần Công trình Đô thị Gia Lai (08/11/2017)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật