Thứ Tư, 29/11/2017 21:04

Thanh tra Sở Xây dựng chính thức lên tiếng về Công ty địa ốc Alibaba

Thời gian gần đây, việc Công ty Địa ốc Alibaba tự cho mình là chủ đầu tư dự án Khu đô thị Tây Bắc Củ Chi và mở bán đã gây xáo động thị trường giao dịch bất động sản (BĐS), và tại tọa đàm “Thị trường BĐS: Đạo đức kinh doanh và trách nhiệm xã hội”, đại diện đến từ Thanh tra Sở Xây dựng TPHCM đã chính thức lên tiếng về vấn đề này.

Ông Trương Trọng Nam - Phó Chánh thanh tra Sở Xây dựng TPHCM.

Sở Xây dựng Tp.HCM sẽ xử phạt hành chính địa ốc Alibaba 

Chẳng lẽ bó tay với Địa ốc Alibaba?

Ông Trương Trọng Nam - Phó Chánh thanh tra Sở Xây dựng TPHCM cho biết, dự án Khu đô thị Tây Bắc Củ Chi đã được UBND TPHCM phê duyệt đầu năm vào năm 2013, và hiện dự án đang trong quá trình kêu gọi vốn đầu tư. Tuy nhiên, Công ty Địa ốc Alibaba thời gian gầy đây tự cho mình là chủ đầu tư dự án và tiến hành phân lô, mở bán.

Ông Nam khẳng định, Công ty địa ốc Alibaba không phải là chủ đầu tư dự án, như vậy hành động trên đã vi phạm Luật Kinh doanh bất động sản.

Theo đó, Sở Xây dựng thành phố đang phối hợp với Công An thành phố và Cục phòng chống tham nhũng đã bắt tay vào cuộc giải quyết. Hiện Sở đang trong quá trình thu thập chứng cứ, điều tra, tuy nhiên hiện vẫn gặp rất nhiều khó khăn, ông Nam phân trần.

Thông tin thêm về dự án trên, ông Nam cho biết thêm hiện dự án vẫn chưa được phê duyệt giải phóng mặt bằng và bồi thường. Như vậy, ông Nam cho rằng hiện tượng trên ít nhiều gây tác động tiêu cực lên thị trường, tuy nhiên ông Nam cũng cảnh báo nhà đầu tư nên cẩn thận hơn về giao dịch thời gian đến.

Trước đó, theo nguồn tin từ báo Tuổi trẻ, dù kéo dài gần nửa tháng nhưng sự việc Địa ốc Alibaba tự xưng là chủ đầu tư và thu tiền giữ chỗ đối với dự án khu đô thị Tây Bắc Củ vẫn ồn ào bởi những bài viết liên tục "phản pháo" của Công ty này cho rằng việc làm của họ là đúng pháp luật.

Trái với cảnh báo của Hiệp hội Bất động sản TPHCM (HoREA) và một số ngành chức năng của TP.HCM khẳng định việc rao bán, nhận tiền giữ chỗ của Địa ốc Alibaba là trái pháp luật, trên trang web của Công ty này vẫn liên tục đăng tải nhiều bài viết một mực khẳng định việc làm của công ty không sai và kêu gọi khách hàng tin tưởng. Địa ốc Alibaba cho rằng cảnh báo của HoREA và báo chí là vu khống Công ty này.

Phối cảnh dự án từ website Công ty Alibaba.

Thậm chí, mặc dù báo chí đưa tin cảnh báo rộng rãi, cùng với sự can thiệp của cơ quan chức năng, ngày 26/11 vừa qua Công ty Alibaba vẫn mở bán rầm rộ.

Trước vấn đề này, đại diện Sở Xây dựng khẳng định sẽ nhanh chóng có điều tra và có biện pháp cụ thể để ngăn chặn tình trạng trên.

Hiếu Nguyễn

FiLi

Các tin tức khác

>   HoREA: Nên dời đánh thuế tài sản đến năm 2020 (29/11/2017)

>   Lạ lùng kiểu thu hồi đất không văn bản (29/11/2017)

>   Những 'thành phố ngàn tỉ' của người chết (29/11/2017)

>   Doanh nghiệp xẻ đồi bán đất, chính quyền không biết? (29/11/2017)

>   Giá đất tăng vọt, nhu cầu thực hay ảo? (29/11/2017)

>   Chẳng lẽ bó tay với Địa ốc Alibaba? (29/11/2017)

>   Đà Nẵng chỉ đạo tạm dừng các thủ tục giao dịch bất động sản tại Sơn Trà (28/11/2017)

>   Sở Xây dựng Tp.HCM sẽ xử phạt hành chính địa ốc Alibaba (28/11/2017)

>   5 lý do giá đất vùng ven Sài Gòn không ngừng leo thang (28/11/2017)

>   “Tấc vàng” vào hàm cá mập (bài 2): Phóng “lao” chặn cá mập (28/11/2017)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật