Thứ Năm, 02/11/2017 11:21

Sacombank: Sửa Điều lệ để chủ động phân công nhân sự, đổi mã theo định hướng Công khai – Minh bạch

Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank, HOSE: STB) cho biết quyết định đổi mã chứng khoán để khẳng định niềm tin, sức mạnh của Sacombank trong thời kỳ mới theo định hướng chiến lược Công khai – Minh bạch. Việc sửa đổi Điều lệ cũng tăng cường vai trò lãnh đạo của bộ máy quản trị và tạo chủ động trong việc phân công nhân sự phù hợp.

* Ông Dương Công Minh nói gì về việc đổi mã chứng khoán Sacombank?

Sacombank công bố tài liệu lấy ý kiến cổ đông bằng văn bản về việc đổi mã chứng khoán, sửa đổi Điều lệ, trích thưởng phần vượt kế hoạch lợi nhuận và một số vấn đề khác.

Cụ thể, về vấn đề sửa đổi Điều lệ, Sacombank cho biết nhằm mục đích tăng cường vai trò và trách nhiệm lãnh đạo của bộ máy quản trị phù hợp với quy định và thực tế của Sacombank, và tạo chủ động trong việc phân công nhân sự phù hợp với năng lực và nhu cầu của Ngân hàng, Sacombank xin cổ đông sửa đổi Điều lệ hiện hành.

Theo đó, Điều lệ sửa đổi dự kiến thành “HĐQT là cơ quan quản trị có toàn quyền nhân danh Sacombank để quyết định, thực hiện các quyền, nghĩa vụ của Sacombank, trừ những vấn đề thuộc thẩm quyền của ĐHĐCĐ. HĐQT bao gồm Chủ tịch, một số Phó Chủ tịch và một số thành viên, thực hiện nhiệm vụ theo phân công của HĐQT, phù hợp với các quy định có liên quan”. Được biết, Điều lệ hiện hành của Sacombank chốt HĐQT bao gồm một Chủ tịch, hai Phó Chủ tịch và một số thành viên.

Một vấn đề quan trọng khác là Sacombank lấy ý kiến cổ đông về việc đổi mã chứng khoán thành SCM. Theo đó, Sacombank trình ĐHĐCĐ thông qua việc hủy đăng ký mã chứng khoán STB tại Trung tâm Lưu ký Chứng khoán (VSD), hủy niêm yết trên SGDCK TPHCM (HOSE), đăng ký mã mới SCM trên VSD và đăng ký niêm yết trên SGDCK Hà Nội (HNX).

Về việc đổi mã chứng khoán, Sacombank cho biết những năm gần đây, hoạt động của Ngân hàng có nhiều biến động ảnh hưởng lớn đến lòng tin của khách hàng, nhà đầu tư và cổ đông. Ngân hàng quyết định đổi mã chứng khoán để khẳng định niềm tin, sức mạnh của Sacombank trong thời kỳ mới theo định hướng chiến lược Công khai – Minh bạch nhằm đạt mục tiêu phát triển An toàn – Hiệu quả – Bền vững, mang lại thịnh vượng, an tâm cho nhà đầu tư và hàng vạn cổ đông.

Bên cạnh đó, Sacombank cũng lấy ý kiến cổ đông về việc trích 20% phần vượt kế hoạch lợi nhuận trước thuế năm 2017 để thưởng cho cán bộ công nhân viên Ngân hàng (kế hoạch lợi nhuận trước thuế của Sacombank trong năm 2017 là 585 tỷ đồng).

Ngoài ra, Sacombank cũng lấy ý kiến về việc thông qua Quy chế quản trị và điều hành, Quy chế tổ chức và hoạt động của Ban kiểm soát.

Minh Hằng

FiLi

Các tin tức khác

>   SHB công bố lại BCTC quý 3, điều chỉnh hai chỉ tiêu (02/11/2017)

>   Dịch vụ xác thực chứng thư bảo lãnh online - Trải nghiệm dịch vụ ngân hàng thời thế giới phẳng (01/11/2017)

>   “Chuyển tiền 2 giây – Vừa nhanh vừa rẻ” với Sacombank (01/11/2017)

>   An ninh mạng và cách mạng công nghệ tác động mạnh đến thanh toán quốc tế (01/11/2017)

>   SHB báo lãi trước thuế 9 tháng hơn 1,300 tỷ đồng, vốn điều lệ giảm 1,000 tỷ đồng (01/11/2017)

>   Masan đăng ký bán thỏa thuận hơn 11.7 triệu trái phiếu chuyển đổi của Techcombank (01/11/2017)

>   Ngân hàng giảm tỷ giá (01/11/2017)

>   Giảm dự phòng rủi ro tín dụng, lãi 9 tháng Ngân hàng Bản Việt vượt kế hoạch (01/11/2017)

>   9 tháng, lợi nhuận trước thuế của MBB hơn 4,000 tỷ đồng (31/10/2017)

>   Moody’s nâng triển vọng của hệ thống ngân hàng Việt Nam lên “tích cực” (31/10/2017)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật