Thứ Năm, 23/11/2017 18:05

Góc nhìn 24/11: Khó giữ được đà tăng?

Các CTCK cho rằng VN-Index nhiều khả năng sẽ điều chỉnh trong phiên cuối tuần khi mà áp lực bán chốt lời có thể diễn ra bất cứ lúc nào.

Giảm điểm

CTCK Sài Gòn – Hà Nội (SHS): VN-Index kết phiên với mức tăng điểm nhẹ 1.04 điểm sau khi đã biến động rất mạnh trong phiên với biên độ dao động lên đến 16.15 điểm. Tâm lý chốt lời của nhà đầu tư đang có xu hướng tăng dần sau đà tăng mạnh của nhóm vốn hóa lớn. Theo quan sát, dòng tiền vẫn tập trung chủ yếu ở nhóm vốn hóa lớn nhằm nâng đỡ chỉ số; tuy nhiên, điểm tích cực có thể nhận ra là việc dòng tiền có sự quay trở lại nhóm vốn hóa vừa giúp nâng cao cơ hội tìm kiếm lợi nhuận trong ngắn hạn. Cây nến ngày đỏ với mẫu hình spinning tops cho thấy sự giằng co cung cầu trong vùng 930-940 điểm đang diễn ra mạnh, nhưng tâm lý thị trường có vẻ yếu dần về cuối phiên.

Do đó, SHS cho rằng, trong phiên giao dịch cuối tuần, áp lực bán giá cao có thể khiến VN-Index giảm điểm trở lại để kiểm định ngưỡng hỗ trợ gần nhất tại 930 điểm. Nhà đầu tư ngắn hạn có thể tận dụng những nhịp điều chỉnh để tăng dần tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục, ưu tiên các mã bluechips chưa tăng mạnh hoặc các mã cơ bản tốt đã giảm về vùng giá hấp dẫn, hạn chế mua đuổi những mã đã tăng nóng. Nhà đầu tư trung và dài hạn nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt và tận dụng những phiên giảm điểm để tích lũy thêm những cổ phiếu có triển vọng tích cực.

Khả năng điều chỉnh khá cao

CTCK Bảo Việt (BVS): Áp lực bán về cuối phiên 23/11 cho thấy khả năng điều chỉnh của thị trường trong các phiên sắp tới ở mức khá cao. Mặc dù vậy, diễn biến phân hóa sẽ tiếp tục là nét chủ đạo của thị trường.

Xu thế tăng vẫn được duy trì

CTCK KIS Việt Nam (KIS): Sau ba cây nến tăng liên tiếp thì hôm nay VN-Index chững lại với cây nến đỏ. Đây cũng là điều đã được dự báo trước với những rung lắc có thể xảy ra do áp lực chốt lời. Tuy vậy, xu thế tăng vẫn được duy trì khi dòng tiền vẫn xoay vòng rất tích cực ở các nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn.

Trong đó đáng chú ý, dòng tiền có dấu hiệu quay trở lại nhóm Mid-cap và Small-cap khi cả 2 chỉ số này đều có khối lượng giao dịch lớn hơn mức trung bình 20 phiên sau nhiều phiên nằm dưới ngưỡng này. Mặc dù xuất hiện những nhịp rung lắc mạnh diễn ra trong phiên nhưng VN-Index vẫn kịp thời đóng cửa trong sắc xanh chứng tỏ vẫn có lực cầu mạnh hấp thụ tốt lượng cung bán ra. KIS đánh giá nhóm tài chính, dầu khí và bất động sản tiếp tục là nhóm dẫn dắt thị trường chung.

Lực bán có thể xuất hiện bất cứ lúc nào

CTCK Đầu tư Việt Nam (IVS): Cú sụt bất ngờ vào giữa phiên chiều khi thị trường đang xanh điểm khiến cho tâm lý nhà đầu tư trên thị trường dao động không nhỏ. Sau khi chinh phục được mức đỉnh 943.15 vào đầu phiên chiều, lực bán mạnh trên diện rộng xuất hiện trong khoảng 25 phút đã đảo ngược từ mức tăng 10 điểm xuống giảm 5 điểm. Dù vậy CTG, VJC hôm nay đã trở thành cứu cánh giữ lại màu xanh cho chỉ số chính.

IVS cho rằng với đà tăng mạnh trong thời gian gần đây, lực bán chốt lời có thể xuất hiện bất cứ lúc nào và 15 điểm so với VN-Index hiện tại không phải là mức rung lắc quá lớn. Dòng tiền lướt sóng T+3 đã tạo ra những nhịp điều chỉnh khá thường xuyên. Trong giai đoạn này không cần tin tức tiêu cực, điều chỉnh có thể diễn ra khi không có thông tin tích cực hỗ trợ thị trường.

Có thể điều chỉnh nhẹ

CTCK KB Việt Nam (MSI): Thị trường đã có một phiên giao dịch sôi động nhất trong 3 tháng trở lại đây. Thanh khoản duy trì ở mức cao, biến động trong phiên lập kỷ lục mới với VN-Index - 20 điểm. Gần cuối phiên, áp lực chốt lời đẩy lên cao khiến nhiều cổ phiếu bị ảnh hưởng đáng kể thậm chí có mã đảo chiều giảm trở lại.

Phiên ngày mai VN-Index có thể điều chỉnh nhẹ, dao động quanh ngưỡng 930 điểm. Rủi ro thị trường vẫn tiếp tục ở mức cao, do đó nhà đầu tư cần thận trọng, đưa danh mục về ngưỡng an toàn có thể kiếm soát được.

Phương Châu

FILi

Các tin tức khác

>   Góc nhìn 23/11: Khó dự đoán (22/11/2017)

>   Góc nhìn 22/11: Sớm bước vào nhịp giảm ngắn hạn? (21/11/2017)

>   Góc nhìn 21/11: Tiềm ẩn rủi ro lớn (20/11/2017)

>   Gọi tên cổ phiếu trên đà tăng trưởng (20/11/2017)

>   Góc nhìn tuần 20-24/11: Rung lắc và tạo đà tăng (19/11/2017)

>   Góc nhìn 17/11: Điều chỉnh hay tiếp tục hành trình chinh phục mốc 900? (16/11/2017)

>   Góc nhìn 16/11: Phân bổ danh mục ở mức thận trọng (15/11/2017)

>   Góc nhìn 15/11: Phân hóa còn tiếp diễn (14/11/2017)

>   Góc nhìn 14/11: Tăng điểm (13/11/2017)

>   Mua cổ phiếu gì cho danh mục cuối năm? (13/11/2017)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật