Thứ Năm, 30/11/2017 18:14

Góc nhìn 01/12: Thêm những dấu hiệu rạn nứt, rủi ro vẫn ở mức rất cao

Cho dù với kịch bản nào thì quản trị rủi ro trong giai đoạn này cần đưa lên hàng đầu – giảm tỷ trọng danh mục tối đa, tập trung vào các cổ phiếu có cả nền tảng cơ bản và kỹ thuật.

Quản trị rủi ro cần đưa lên hành đầu

CTCK Maritime (MSI): Đã có thêm những dấu hiệu rạn nứt trên thị trường và rủi ro vẫn ở duy trì ở mức rất cao trong thời gian dài. Do tất cả các chỉ số chính của thị trường đều đã nằm ngoài khả năng điều chỉnh của các chỉ báo kỹ thuật (chưa từng có trong lịch sử thị trường chứng khoán VN), nếu thị trường đảo chiều thì khả năng trong thời gian ngắn, chỉ số có thể mất 5 – 10% giá trị. Các cổ phiếu tăng mạnh trong thời gian qua có thể điểu chỉnh tới 30%. Điểm tích cực nhất của thị trường hiện tại chính là sự phân hóa rất mạnh mẽ có thể làm giảm nhẹ áp lực tâm lý, giữ thị trường tránh khỏi sự hoảng loạn khi tình huống xấu nhất xảy ra.

Cho dù với kịch bản nào thì quản trị rủi ro trong giai đoạn này cần đưa lên hàng đầu – giảm tỷ trọng danh mục tối đa, tập trung vào các cổ phiếu có cả nền tảng cơ bản và kỹ thuật.

Theo dõi và tránh những cổ phiếu cơ bản không tốt

CTCK Ngân hàng BIDV (BSC): Thị trường chứng khoán đã có những sự rung lắc mạnh trong ngày giao dịch cuối cùng của tháng 11. Cụ thể, chỉ số VN-Index điều chỉnh là do các cổ phiếu vốn hóa lớn phải chịu áp lực chốt lời khi đã tăng khá mạnh trong tuần như SAB, VIC, MSN. Trong khi đó, thanh khoản tiếp tục tăng cao, tập trung tại các nhóm ngành tài chính như Ngân hàng, Chứng khoán; và các cổ phiếu vừa và nhỏ mang yếu tố thị trường.

Nhìn chung, thị trường chứng khoán vẫn đang ngày càng thu hút được sự chú ý của nhà đầu tư khi sắc xanh đang chiếm ưu thế. BSC nhận định, nhà đầu tư hoàn toàn có thế tìm kiếm lợi nhuận trong khoảng thời gian thị trường đang hoạt động rất tích cực, tuy nhiên cũng nên theo dõi và tránh những cổ phiếu có cơ bản không tốt, chỉ thu hút dòng tiền thị trường ngắn hạn.

Có thể hồi phục lấy lại mốc 950

CTCK Sài Gòn – Hà Nội (SHS): VN-Index đứt chuỗi tăng 8 phiên liên tiếp do áp lực chốt lời mạnh trong phiên ATC. Chỉ số có lúc chạm ngưỡng 960 điểm trong phiên nhưng áp lực bán mạnh từ đây khiến chỉ số quay đầu giảm xuống dưới 950 điểm. Mặc dù giảm điểm nhẹ nhưng hệ số tăng/giảm lại khá tốt khi sắc xanh vẫn chiếm ưu thế trên thị trường, giúp cơ hội tìm kiếm lợi nhuận trong ngắn hạn vẫn khả quan. Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn của VN-Index và VN30 tiếp tục duy trì ở mức tích cực với ngưỡng hỗ trợ gần nhất lần lượt tại 944 điểm và 937 điểm. Phiên giảm nhẹ này có thể coi là một phiên củng cố giúp nền tảng giá mới trở nên vững chắc hơn, tránh tình trạng tăng quá nóng.

Dự báo, trong phiên giao dịch cuối tuần, VN-Index có thể hồi phục trở lại để lấy lại mốc 950 điểm, vùng hỗ trợ cho chỉ số trong khoảng 930-944 điểm. Nhà đầu tư ngắn hạn có thể tận dụng những nhịp điều chỉnh trong phiên để tăng dần tỷ trọng cổ phiếu và hạn chế mua đuổi đối với những cổ phiếu đã tăng nóng. Nhà đầu tư trung và dài hạn tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt trong danh mục và tận dụng những phiên giảm điểm để tích lũy thêm những cổ phiếu có triển vọng tích cực.

Dòng tiền lan tỏa đến nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ

CTCK Bảo Việt (BVS): Sau nhịp tăng giá mạnh ở nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn, áp lực chốt lời dự kiến sẽ gia tăng trong các phiên sắp tới. Tuy vậy, khả năng điều chỉnh sâu ngay tại thời điểm hiện tại không được chúng tôi đánh giá cao. Thay vào đó, nhiều khả năng dòng tiền sẽ có sự lan tỏa nhất định đến nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ hoặc nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn chưa tăng mạnh.

Thu Phong

FiLi

Các tin tức khác

>   Top cổ phiếu đáng chú ý đầu phiên 01/11 (01/12/2017)

>   Giá trị kỷ lục 741 triệu USD, VRE là giao dịch đầu tư thành công nhất châu Á Thái Bình Dương 2017 (30/11/2017)

>   Sở hữu quỹ đất khủng quanh sân bay Long Thành, “sóng thần” giá đẩy D2D liên tục phá đỉnh 9 năm (30/11/2017)

>   Vietstock khai giảng lớp Hợp đồng tương lai: "Phòng hộ rủi ro và chiến lược giao dịch với chu kỳ T+0" (30/11/2017)

>   IFC: Nghị quyết số 28/NQ-HĐQT (30/11/2017)

>   Nhịp đập Thị trường 30/11: Điều chỉnh bất ngờ trong 15 phút cuối (30/11/2017)

>   Vietinbanksc.: Quyết định của Cục thuế TP.Hà Nội về việc xử phạt vi phạm hành chính về thuế qua kiểm tra việc chấp hành pháp luật thuế (30/11/2017)

>   Góc nhìn 30/11: Hướng đến ngưỡng 955 điểm (29/11/2017)

>   30/11: Đọc gì trước giờ giao dịch? (30/11/2017)

>   Top cổ phiếu đáng chú ý đầu phiên 30/11 (30/11/2017)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật