Thứ Bảy, 14/10/2017 21:08

Tỷ phú Richard Branson: Thước đo thành công nào có phải là tiền bạc!

Tỷ phú Richard Branson chạm tới ngưỡng 1 triệu USD đầu tiên khi mới chỉ 23 tuổi. Ngày nay, nhà sáng lập kiêm Chủ tịch của Virgin Group có tổng tài sản ước tính là 5.1 tỷ USD.

Tuy nhiên, khi định nghĩa về thành công, Richard Branson cho biết giàu có chẳng liên quan gì đến thành công cả!

Tỷ phú Richard Branson

Trên mạng xã hội LinkedIn, ông Branson cho hay: “Quá nhiều người đo lường thành công bằng lượng tiền kiếm được hoặc những người họ cộng tác. Theo tôi, thành công thực sự nên được đo lường bằng hạnh phúc”.

Ông chia sẻ: “Đây là một quan niệm sai lầm điển hình rằng tiền là thước đo cho thành công của mỗi doanh nhân. Nó không phải và cũng không nên như vậy”.

Trên thực tế, ông Branson chưa bao giờ bắt đầu một công ty với mục tiêu hàng đầu là kiếm nhiều tiền. Ông bộc bạch: “Tôi chưa từng bước vào thương trường để kiếm tiền. Mọi sản phẩm và dịch vụ của Virgin được hình thành để tạo sự khác biệt tích cực trong cuộc sống của mọi người. Và bằng cách tập trung vào hạnh phúc của các khách hàng, chúng tôi có thể xây dụng một nhóm công ty thành công thực sự”.

Hạnh phúc không chỉ là thước đo cho mức độ thành công, mà còn là chìa khóa để đạt được thành công của ông. Branson nhấn mạnh: “Hầu hết mọi người đều cho rằng thành công trong kinh doanh và lượng tài sản có được đã mang lại cho tôi hạnh phúc. Tuy nhiên, tôi biết tôi thành công và giàu có vì tôi hạnh phúc”.

Branson không phải là tỷ phú duy nhất có định nghĩa thành công không liên quan tới tiền bạc. Chẳng hạn như Warren Buffett, người giàu thứ 3 trên thế giới, đã đo lường thành công bằng số người yêu mến ông.

Khi phát biểu trước các sinh viên tại Georgia Tech, ông Buffett chia sẻ: “Về cơ bản, khi đến ngưỡng tuổi của tôi, bạn sẽ thực sự đo lường thành công trong cuộc đời bằng số người yêu mến bạn thật sự. Nếu bạn đến tuổi của tôi và không ai nghĩ tốt về bạn, tôi không cần biết bạn có tài khoản ngân hàng lớn đến đâu, cuộc đời bạn thực sự là một thảm họa. Đó là bài kiểm tra cuối cùng về cách bạn sống như thế nào”.

Vũ Hạo (Theo CNBC)

FiLi

Các tin tức khác

>   Kinh nghiệm đầu tư từ huyền thoại WD Gann (13/10/2017)

>   Warren Buffett: Đầu tư cho bản thân là khoản đầu tư quý giá nhất (05/10/2017)

>   Những lưu ý quan trọng khi đầu tư Forex và hàng hóa (07/10/2017)

>   Jesse Livermore: Cái chết của một thiên tài đầu cơ chứng khoán (kỳ 2) (30/09/2017)

>   So sánh P/E thuần giữa các thị trường: Nhà đầu tư cần hiểu bản chất (28/09/2017)

>   Jesse Livermore: Cái chết của một thiên tài đầu cơ chứng khoán (29/09/2017)

>   Phòng ngừa rủi ro thị trường bằng hợp đồng tương lai chỉ số như thế nào? (27/09/2017)

>   Warren Buffett có được 2 triệu USD nhờ vụ đặt cược từ 10 năm về trước (20/09/2017)

>   Nên mở tài khoản chứng khoán ở đâu trong Top 5 về môi giới? (12/09/2017)

>   Những điều cần biết về vị tỷ phú vừa soán ngôi vị đầu bảng của Bill Gates (31/08/2017)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật