Thứ Ba, 31/10/2017 10:04

Những mẫu xe đáng chú ý nhất tại Tokyo Motor Show

Chiếc xe gây chú ý nhất tại Tokyo Motor Show không phải đến từ Honda hay Toyota mà lại là của một nhà sản xuất bạn có thể chưa bao giờ nghe tên tuổi đến từ Italy.

Công ty có tên là Iso Rivolta này từng cho ra đời những mẫu xe thể thao hai cửa, bốn chỗ, mui cứng rất đẹp với động cơ Corvette suốt những năm 1950 và 1960 – kỷ nguyên chứng kiến sự xuất hiện của nhiều chiếc xe hơi nổi tiếng nhất của Italy.

Mẫu xe được trưng bày đến từ hãng Iso Rivolta giờ đã hồi sinh này trông góc cạnh hơn những chiếc classic khá tinh tế của thương hiệu này nhưng về mặt công suất thì vẫn giữ nguyên truyền thống. Xe có động cơ Corvette V8 997 sức ngựa và hộp số 10 tốc độ.

Được thiết kế bởi công ty thiết kế xe hơi Zagato cũng đến từ Italy, chiếc Vision Gran Turismo này của Iso Rivolta sẽ có mặt trong trò chơi điện tử Gran Turismo Sport trên thiết bị PlayStation 4 của Sony. Sắp tới, 5 trong số những chiếc xe trong trò chơi điện tử này sẽ được sản xuất ở đời thực cho những khách hàng thực sự. Vẫn chưa được biết mỗi chiếc sẽ có giá bao nhiêu, nhưng chắc chắn là sẽ rẻ hơn nhiều so với giá trong trò chơi điện tử.

Nằm trong số những tên tuổi sản xuất xe hơi quen thuộc hơn, Toyota đã trình làng chiếc Fine Comfort Ride. Vâng, đó là tên thật của nó. Mẫu xe có dáng giống xe tải nhỏ này sẽ là loại xe hạng sang chạy bằng pin nhiên liệu hydro, với sự rộng rãi trong xe được xem trọng hơn là thiết kế bóng mượt của nó. Thân xe được vuốt thon một chút về phía phần đuôi để có được hiệu quả khí động lực học tốt hơn trong khi lại tăng tối đa phần không gian dành cho người ngồi. Như tất cả các loại xe chạy bằng pin nhiên liệu hydro khác chiếc này chỉ thải ra hơi nước.

Chiếc IMx của hãng Nissan trong giống như một phiên bản vuông của dòng xe Murano crossover hơn. Theo Nissan, đây là chiếc xe hoàn toàn tự vận hành với hệ thống giải trí được kiểm soát bằng chuyển động tay và mắt. Chiếc này hoạt động bằng điện, với hệ thống dẫn động riêng lẻ cho các bánh trước và bánh sau.

Với ít kỳ vọng về mặt công nghệ, chiếc Vision Coupe của Mazda chỉ đơn thuần về thiết kế. Nó cho thấy những gì mà các nhà thiết kế của Mazda đang phát triển cho những chiếc xe tương lai của họ. Madza cho biết mẫu xe này là sự thể hiện được chắt lọc của thẩm mỹ học thiết kế Nhật Bản. Thân xe có những gì mà Madza gọi là hình dáng “một chuyển động”, ngụ ý tới tốc độ và sự uyển chuyển của chiếc xe.

Nếu bạn sống ở Mỹ thì loại xe Suzuki mà bạn có lẽ nhớ nhất là chiếc Samurai SUV cũ. Đó là đối thủ tí hon của dòng xe Jeep. (Suzuki đã ngừng tham gia vào thị trường Mỹ cách đây 5 năm). Về cơ bản, chiếc e-Survivor của Suzuki là một chiếc Samurai chạy bằng điện hiện đại. Mỗi bánh xe được truyền động bởi những động cơ điện của riêng nó.

Chiếc Sports EV của Honda là sản phẩm nối tiếp của Urban EV được trình làng tại cuộc triển lãm xe hơi Frankfurt tháng trước ở Đức. Trong khi chiếc Urban EV có thân vuông gợi nhớ lại một chiếc Civic đời đầu, thì chiếc Sports EV có dáng thấp hơn, bóng mượt hơn và mạnh mẽ hơn.

Chiếc xe trên được thiết kế để mang lại niềm vui cho người cầm lái dù được trang bị công nghệ trí tuệ nhân tạo, Honda cho biết.

Nhã Thanh (Theo CNNMoney)

FiLi

Các tin tức khác

>   Subaru tiếp nối chuỗi bê bối "mất mặt" của ngành công nghiệp Nhật (31/10/2017)

>   Tập đoàn 'rót' 14 triệu USD vào Cốc Cốc tiếp tục tìm đối tác Việt (30/10/2017)

>   Muôn kiểu dịch vụ "lạ" nở rộ ở Trung Quốc nhờ thanh toán qua smartphone (30/10/2017)

>   Range Rover Velar giá gần 4,9 tỷ đồng (27/10/2017)

>   iPhone X bắt đầu cho đặt trước, cháy hàng sau 15 phút (27/10/2017)

>   Tỷ phú Nhật Bản: Robot sẽ có IQ 10.000 (27/10/2017)

>   Ngân hàng nào có công nghệ “cà” điện thoại để thanh toán? (27/10/2017)

>   Hãng xe Nhật tại Việt Nam lên tiếng về bê bối thép Kobe Steel (25/10/2017)

>   Tiêu tiền kiểu nhà giàu: Mua 2 biệt thự gần trung tâm thương mại cho...tiện (24/10/2017)

>   VinFast chính thức công bố hai mẫu xe đầu tiên mang thương hiệu Việt (20/10/2017)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật