KDF: Lợi nhuận gộp 9 tháng ổn định nhờ tăng mạnh doanh thu kem Celano
CTCP Thực phẩm Đông lạnh KIDO (Kido Foods, UPCoM: KDF) công bố kết quả kinh doanh 9 tháng đầu năm 2017 với lợi nhuận gộp ổn định nhờ tăng trưởng mạnh doanh thu của kem Celano.
Cụ thể, doanh thu thuần của KDF tăng 7.5% trong 9 tháng đầu năm 2017 so với cùng kỳ năm trước, đạt hơn 1,225 tỷ đồng. Trong đó, chiến lược thương hiệu cao cấp hóa trong ngành kem đã giúp doanh thu thuần ngành kem tăng trưởng 15%.
KDF cho biết thực phẩm đông lạnh, bao gồm bánh bao và khoai tây chiên đông lạnh mới (vừa được ra mắt vào cuối quý 2/2017) đã tăng trưởng mạnh về doanh thu.
Tuy nhiên, biên lợi nhuận gộp của Công ty là 54.1%, thấp hơn so với cùng kỳ năm 2016 (58.1%) do khấu hao của nhà máy Bắc Ninh. Tuy nhiên, KDF cho biết lợi nhuận gộp vẫn ổn định ở cùng mức so với năm trước là 663 tỷ đồng nhờ tăng mạnh về doanh thu của thương hiệu cao cấp Celano.
KDF ghi nhận 144 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế trong 9 tháng đầu năm 2017, giảm 2% so với 9 tháng đầu năm 2016.
Công ty cho biết mục tiêu đẩy mạnh đầu tư cho tủ hấp và tủ đông cho ngành hàng hiện có và công đoạn chuẩn bị để ra mắt các thực phẩm đông lạnh mới đã hoàn thành trong quý 3/2017. Tiếp đến trong quý 4/2017 KDF sẽ ra mắt chuỗi các sản phẩm mới gồm bánh bao đông lạnh và sản phẩm kết hợp với Dabaco như xúc xích tươi, thực phẩm chế biến và thực phẩm đóng hộp.
Minh Hằng
FiLi
|