Thứ Sáu, 22/09/2017 08:38

NHNN đang nghiên cứu hình thức hỗ trợ các nhà đầu tư tham gia tái cơ cấu ngân hàng yếu kém

Thống đốc cho biết đối với các nhà đầu tư trong và ngoài nước muốn tham gia vào quá trình tái cơ cấu hệ thống các tổ chức tín dụng (TCTD) thông qua việc đầu tư vào các ngân hàng yếu kém, Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước (NHNN) cũng đang nghiên cứu để có các hình thức hỗ trợ phù hợp.

Thống đốc NHNN Lê Minh Hưng chụp ảnh lưu niệm với ông Timothy Franz Gaithner và đoàn công tác

Ngày 20/09/2017, Thống đốc NHNN Lê Minh Hưng đã có buổi làm việc với ông Timothy Franz Geithner, Chủ tịch Công ty Quản lý quỹ Warburg Pincus, nguyên Bộ trưởng Tài chính Hoa Kỳ, nguyên Chủ tịch Ngân hàng Dự trữ Liên bang New York.

Thống đốc đã chia sẻ về kết quả triển khai Đề án tái cơ cấu ngân hàng và xử lý nợ xấu giai đoạn 2011-2015 cũng như thông tin cơ bản về Đề án tái cơ cấu hệ thống các TCTD gắn với xử lý nợ xấu giai đoạn 2016-2020, Nghị quyết của Quốc hội về thí điểm xử lý nợ xấu của các TCTD và dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số Điều của Luật Các tổ chức tín dụng dự kiến sẽ được trình Quốc hội thông qua vào kỳ họp tháng 10 tới, đồng thời khẳng định quyết tâm của Chính phủ và NHNN trong việc đẩy mạnh hoàn thiện cơ sở pháp lý, minh bạch hóa các hoạt động ngân hàng, đẩy mạnh tái cơ cấu các TCTD và xử lý nợ xấu, tăng cường quản trị theo thông lệ quốc tế, hướng tới việc các TCTD Việt Nam hoạt động ngày một hiệu quả, lành mạnh, trở thành điểm đến hấp dẫn của các nhà đầu tư.

Chủ tịch Công ty Quản lý quỹ Warburg Pincus cho rằng Việt Nam là thị trường đầu tư tiềm năng, hấp dẫn rất nhiều nhà đầu tư nước ngoài. Chia sẻ về kinh nghiệm triển khai xử lý khủng hoảng nợ dưới chuẩn tại Hoa Kỳ trước đây, ông Timothy Franz Geithner nhấn mạnh vai trò hỗ trợ của Chính phủ ngay ở giai đoạn đỉnh điểm khủng hoảng để có thể nhanh chóng vực dậy hệ thống tài chính.

Thống đốc NHNN và ông Timothy Franz Geithner cũng đã thảo luận và chia sẻ quan điểm về việc thu hút các nhà đầu tư nước ngoài tham gia vào quá trình tái cơ cấu các TCTD Việt Nam. Liên quan đến nội dung này, Thống đốc NHNN cho biết đối với các nhà đầu tư trong và ngoài nước muốn tham gia vào quá trình tái cơ cấu hệ thống các TCTD thông qua việc đầu tư vào các ngân hàng yếu kém, Chính phủ và NHNN cũng đang nghiên cứu để có các hình thức hỗ trợ phù hợp.

Cũng tại buổi làm việc, ông Timothy Franz Geithner cho biết, Công ty Quản lý quỹ Warburg Pincus xác định Việt Nam là trọng tâm đầu tư lâu dài tại khu vực Châu Á. Warburg Pincus đang rất quan tâm đến các cơ hội đầu tư vào khu vực tài chính của Việt Nam, bao gồm các ngân hàng và các công ty tài chính, công ty quản lý tài sản và kể cả việc cung cấp ứng dụng công nghệ hiện đại cho khu vực tài chính.

Các tin tức khác

>   Ngân hàng với hàng loạt cơ hội gia tăng lợi nhuận (22/09/2017)

>   Vợ Nguyễn Xuân Sơn muốn dùng tài sản 'chuộc tội' chồng (21/09/2017)

>   Cảnh báo mã độc tấn công ứng dụng ngân hàng trực tuyến (21/09/2017)

>   "Đại án" Huỳnh Thị Huyền Như: Truy tố 10 cựu lãnh đạo Navibank (21/09/2017)

>   MBB sắp phát hành hơn 17 triệu cp ESOP giá 10,000 đồng/cp (22/09/2017)

>   Tặng nón bảo hiểm sành điệu khi mở thẻ Sacombank JCB (21/09/2017)

>   Tỷ giá trung tâm và giá USD tại ngân hàng thương mại cùng đứng yên (21/09/2017)

>   LienVietPostBank xin ý kiến cổ đông phân phối 2,000 tỷ đồng trái phiếu chuyển đổi (20/09/2017)

>   Nguyên Tổng Giám đốc OceanBank khai chi 'chăm sóc khách hàng' theo chỉ đạo (20/09/2017)

>   Có 6 ngân hàng thí điểm xử lý nợ xấu theo Nghị quyết 42 (20/09/2017)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật