Thứ Tư, 20/09/2017 22:05

LienVietPostBank xin ý kiến cổ đông phân phối 2,000 tỷ đồng trái phiếu chuyển đổi

Thời điểm chốt danh sách cổ đông để xin ý kiến về phương thức phân phối chi tiết trái phiếu chuyển đổi năm 2017 của LPB là ngày 29/09/2017.

Lãi suất trái phiếu dự kiến sẽ dao động trong khoảng từ 8-10%.

Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank, LPB) mới đây đã công bố thông tin xin ý kiến cổ đông bằng văn bản về phương thức phân phối chi tiết Trái phiếu chuyển đổi năm 2017.

Số lượng trái phiếu chuyển đổi dự kiến phát hành tối đa là 20 triệu trái phiếu, tương đương khối lượng phát hành theo mệnh giá tối đa 2,000 tỷ đồng. 

Trong đó, LPB ưu tiên phát hành tối đa 10 triệu trái phiếu chuyển đổi cho cổ đông hiện hữu. Cổ đông hiện hữu không được phép chuyển nhượng quyền mua trái phiếu chuyển đổi.

Với cán bộ nhân viên, phát hành tối đa 5% số lượng cổ phần Ngân hàng đang lưu hành tại thời điểm phát hành trái phiếu (khoảng 3.5 triệu trái phiếu chuyển đổi). Cán bộ nhân viên ở đây bao gồm cả Hội đồng quản trị, Ban kiểm soát và cán bộ nhân viên khác. 

Số lượng trái phiếu chuyển đổi cán bộ nhân viên Ngân hàng được quyền mua sẽ theo danh sách và số lượng do HĐQT phê duyệt. Các cán bộ nhân viên LPB cũng không được phép chuyển nhượng quyền mua trái phiếu chuyển đổi. 

Ngoài hai đối tượng trên, LPB sẽ phát hành số lượng trái phiếu chuyển đổi còn lại trong tổng số lượng trái phiếu chuyển đổi dự kiến phát hành cho các nhà đầu tư khác. Danh sách và số lượng chào bán cũng sẽ do HĐQT phê duyệt.

Trường hợp trái phiếu chuyển đổi còn dư do các đối tượng được chào bán không mua hết và/hoặc số lượng trái phiếu được làm tròn (nếu có), HĐQT được ủy quyền quyết định phương pháp phân phối tiếp.

Trường hợp kết thúc thời hạn phát hành, kể cả thời gian được gia hạn (nếu có) mà HĐQT vẫn chưa phân phối hết số lượng 20 triệu trái phiếu chuyển đổi chào bán, thì số lượng trái phiếu chuyển đổi còn lại coi như chưa phát hành và tổng số lượng phát hành trong đợt chào bán này sẽ được tính giảm theo số lượng thực tế tương ứng.

Được biết, hồi giữa tháng 8/2017, NHNN đã có Quyết định chấp thuận phương án phát hành 20 triệu trái phiếu chuyển đổi năm 2017 của LPB. Mục đích phát hành là nhằm đáp ứng nhu cầu vay vốn của các dự án trung và dài hạn, tăng quy mô vốn hoạt động cho ngân hàng.

Sau thời hạn một năm kể từ ngày phát hành, tiền lãi được thanh toán cuối kỳ đối với trái chủ. Tiền gốc của trái phiếu sẽ chuyển đổi bắt buộc sang cổ phiếu theo tỷ lệ 1:10 (một trái phiếu đổi được 10 cổ phiếu).

Lãi suất trái phiếu do LPB quyết định phù hợp với lãi suất thị trường và quy định hiện hành về lãi suất của NHNN trong từng thời kỳ, đảm bảo hiệu quả kinh doanh và an toàn hoạt động cho ngân hàng. Trước đó, trong ĐHĐCĐ bất thường lần 1/2017, ông Dương Công Minh - nguyên Chủ tịch HĐQT LPB cho biết mức lãi suất trái phiếu dự kiến sẽ dao động trong khoảng từ 8-10%./.

Các tin tức khác

>   Nguyên Tổng Giám đốc OceanBank khai chi 'chăm sóc khách hàng' theo chỉ đạo (20/09/2017)

>   Có 6 ngân hàng thí điểm xử lý nợ xấu theo Nghị quyết 42 (20/09/2017)

>   Đề nghị truy tố nguyên Giám đốc, Phó Giám đốc Agribank Cần Thơ (20/09/2017)

>   Nguyễn Xuân Sơn 'kêu cứu' tội tham ô, muốn nộp lại tài sản (20/09/2017)

>   Tỷ giá trung tâm tăng tiếp 3 đồng (20/09/2017)

>   Sôi động ‘chợ’ mua bán nợ xấu (20/09/2017)

>   BID sẽ thoái vốn tại Liên doanh Quản lý Đầu tư BIDV - Vietnam Partners (20/09/2017)

>   Liệu có giảm được lãi suất cho vay khi các ngân hàng vẫn tăng lãi suất huy động? (20/09/2017)

>   Lãi suất liên ngân hàng có xu hướng tăng nhẹ (19/09/2017)

>   Lại đề nghị truy tố Huỳnh Thị Huyền Như lừa đảo (19/09/2017)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật