Chủ Nhật, 24/09/2017 09:18

Doanh nghiệp ô tô vẫn muốn sản xuất, mở rộng tại Việt Nam

Trong khi các liên doanh ô tô có xu hướng ngừng lắp ráp một số mẫu xe để chuyển sang nhập khẩu xe nguyên chiếc từ thị trường ASEAN, vẫn có những doanh nghiệp ô tô, thương hiệu ô tô chưa có nhà máy hoặc sản xuất quy mô nhỏ muốn đầu tư và mở rộng sản xuất tại Việt Nam.

Nhiều mẫu ô tô đã được lắp ráp tại Việt Nam - Ảnh minh họa: Hùng Lê 

Kế hoạch của các hãng xe ngoại

Bên cạnh hai thương hiệu xe ô tô con nước ngoài là Mazda và Hyundai được doanh nghiệp trong nước là Thaco và Hyundai Thành Công cho triển khai đầu tư nhà máy với quy mô lớn gần đây, các doanh nghiệp nước ngoài trong ngành công nghiệp sản xuất, lắp ráp ô tô cũng có kế hoạch, chiến lược đầu tư mới tại thị trường này. Trong đó, đáng chú ý là Tập đoàn Mitsubishi Motor (Nhật) muốn mở rộng đầu tư vào Việt Nam cũng như phát triển các sản phẩm ô tô bảo vệ môi trường và sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả.

Cụ thể, trong lần gặp Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vào tháng 7 rồi, Tổng giám đốc Tập đoàn Mitsubishi Motors, ông Osamu Masuko, cho biết tập đoàn đã phát triển thị trường ASEAN từ nhiều năm và Việt Nam là thị trường thứ 4 trong khu vực mà Mitsubishi muốn đẩy mạnh đầu tư. Theo chinhphu.vn, hiện Liên minh hợp tác Nissan-Mitsubishi đang lựa chọn địa điểm đặt nhà máy nằm trong kế hoạch mở rộng đầu tư tại Việt Nam.

Trong khi đó, Groupe PSA của Pháp với hai thương hiệu xe nổi tiếng là Peugeot và Citroen đang lên kế hoạch đặt nhà máy sản xuất tại Việt Nam để xuất khẩu sản phẩm ra toàn thị trường khu vực Đông Nam Á.Groupe PSA hiện là nhà sản xuất xe hơi lớn nhất của Pháp.

Theo Paultan, trang thông tin chuyên về ô tô xe máy tại Malaysia, dự án nhà máy của Groupe PSA tại Việt Nam dự kiến sẽ đi vào hoạt động từ năm 2018 với mục tiêu bán ra 70.000 chiếc trong năm 2020. Đây là bước khởi đầu cho kế hoạch đưa Việt Nam trở thành trung tâm sản xuất xe Pháp tại khu vực Đông Nam Á.

Còn nhà máy sản xuất ô tô Nga Sollers hy vọng sẽ khởi động dự án đầu tư lắp ráp xe UAZ, thương hiệu xe hơi nổi tiếng với những chiếc xe quân đội UAZ-469, thường được gọi là U-oát, tại Việt Nam vào năm tới, theo Sputniknews.

Đối với thương hiệu ô tô hạng sang, thông tin hãng BMW muốn tìm cơ hội đầu tư xây dựng nhà máy tại Việt Nam gần đây cũng thu hút sự chú ý của nhiều người. Cụ thể theo chinhphu.vn, trong buổi tiếp của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại Berlin vào tháng 7 rồi, đại diện của hãng xe Đức này đã bày tỏ mong muốn tìm hiểu cơ hội đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất tại Việt Nam, từng bước tăng cường nội địa hóa nhiều loại linh kiện ô tô.

... đọc tiếp tại đây

Các tin tức khác

>   Tháng 11 sẽ giảm giá vé tại hàng loạt trạm BOT (23/09/2017)

>   42.700 tỉ có thể thua lỗ: Cần quy trách nhiệm (23/09/2017)

>   Kháng nghị hủy bản án sơ thẩm vụ VN Pharma (23/09/2017)

>   Cần hành động đến cùng (23/09/2017)

>   12 dự án thua lỗ: Còn nhiều vướng mắc cần tháo gỡ (22/09/2017)

>   Phấn đấu đến 2020, giá trị xuất khẩu thủy sản đạt 8-9 tỷ USD (22/09/2017)

>   Giải ngân cho dự án trọng điểm: Lắm cha con khó lấy chồng (22/09/2017)

>   Hơn 42.700 tỷ đồng vốn Nhà nước "có dấu hiệu" đầu tư không hiệu quả (22/09/2017)

>   Bộ Công Thương thanh tra 3 dự án yếu kém theo chỉ đạo của Chính phủ (22/09/2017)

>   Bộ Công Thương quyết định cắt giảm 675 điều kiện kinh doanh (22/09/2017)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật