Thứ Ba, 15/08/2017 22:22

Trạm BOT Cai Lậy ngừng thu phí, chờ Bộ GTVT quyết

Sau khi tài xế xe tải, ô tô và xe khách phản đối trạm thu phí BOT (xây dựng - kinh doanh - chuyển giao) tuyến tránh thị xã Cai Lậy bằng cách đưa tiền mệnh giá thấp, gây kẹt xe, chủ đầu là Công ty TNHH đầu tư quốc lộ 1 Tiền Giang (BOT Tiền Giang) đã quyết định xả trạm 24/24 giờ để chờ hướng xử lý tiếp theo của Bộ Giao thông Vận tải (GTVT).

Thông tin nêu trên được ông Trần Văn Bon, Giám đốc Sở GTVT tỉnh Tiền Giang xác nhận khi trao đổi với TBKTSG Online hôm nay, 15-8.

Theo ông Bon, từ chiều tối hôm qua 14-8, tức sau hai ngày liên tiếp (ngày 13 và 14-8) xảy ra tình trạng tài xế xe tải, ô tô và xe khách đồng loạt đưa tiền mệnh giá thấp (200-500 đồng) khi qua trạm, gây ra tình trạng kẹt xe kéo dài theo hai hướng từ Cần Thơ về TPHCM và ngược lại nên chủ đầu tư quyết định xả trạm cho đến nay.

Theo ghi nhận thực tế của TBKTSG Online, đến 15 giờ 30 phút hôm 15-8, trạm thu phí BOT tuyến tránh thị xã Cai Lậy vẫn đang xả trạm và tình hình xe lưu thông qua đây tương đối thuận lợi.

Trả lời câu hỏi khi nào trạm thu phí này hoạt động trở lại? Ông Bon nói rằng ngày mai (16-8) Bộ GTVT sẽ họp ở Hà Nội mới có quyết định. “Phải chờ ý kiến của Bộ GTVT xem xét giải quyết vụ này”, ông nói.

Trạm thu phí BOT tuyến tránh thị xã Cai Lậy được đưa vào khai thác chính thức từ 0 giờ ngày 1-8-2017. Đến nay, tức sau khoảng nửa tháng vận hành, trạm thu phí đã bị phản ứng gay gắt của các chủ phương tiện lưu thông qua đây.

Lý do tài xế phản đổi trạm thu phí này vì vị trí đặt trạm không hợp lý và mức thu phí rất cao so với quy mô của tuyến tránh.

Trong khi đó, liên quan đến thông tin tuyến tránh Cai Lậy được phê duyệt bao gồm 7 cầu, nhưng trên thực tế chỉ xây dựng 5 cầu, ông Bon nói rằng đúng là ban đầu duyệt 7 cầu, nhưng trong quá trình triển khai thi công xét thấy có 2 điểm không cần thiết làm cầu nên chuyển thành cống.

“Mục đích chuyển thành cống nhằm giúp giảm giá thành đầu tư, đồng thời hạn chế giải phóng mặt bằng”, ông giải thích và cho rằng việc này vẫn đảm bảo thoát nước và tưới tiêu nông nghiệp khu vực xung quanh nên địa phương đã thống nhất với Bộ GTVT giảm 2 cầu.

... đọc tiếp tại đây

Các tin tức khác

>   Cần đánh giá hiệu quả cầu vượt dẫn vào Tân Sơn Nhất (15/08/2017)

>   Xổ số Kiến thiết TPHCM: Lãi quý 2 tăng nhưng 6 tháng lại giảm 9.5% còn 384 tỷ đồng (15/08/2017)

>   Chính phủ sẽ triển khai hàng loạt giải pháp để phát huy hiệu quả hình thức đầu tư BOT (15/08/2017)

>   Chữ đường: 'Góc tối' ngành mía đường (15/08/2017)

>   UBTVQH thảo luận về các dự án giao thông BOT (15/08/2017)

>   Grab tăng thu chiết khấu của tài xế đề bù khoản lỗ hơn 400 tỷ? (15/08/2017)

>   Trạm thu phí T2 Quốc lộ 91 duyệt miễn phí cho 72 xe (14/08/2017)

>   Ô tô giá rẻ Ấn Độ về Việt Nam giảm 50 lần, vì đâu? (14/08/2017)

>   Thổ Nhĩ Kỳ áp chống lẩn tránh thuế chống bán phá giá tạm thời với sợi bán sản phẩm nhập từ Việt Nam (14/08/2017)

>   Thí điểm thu phí bảo đảm hàng hải luồng Soài Rạp đến hết 2020 (14/08/2017)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật