Thứ Hai, 14/08/2017 21:25

Ô tô giá rẻ Ấn Độ về Việt Nam giảm 50 lần, vì đâu?

Xe nhập khẩu Ấn Độ chỉ còn 64 chiếc trong tháng 7, trong khi cùng kỳ năm ngoái, con số này là gần 1.900 chiếc.

Theo số liệu thống kê của Tổng cục Hải quan, mấy tháng liên tiếp lượng ôtô nhập khẩu từ thị trường Ấn Độ về Việt Nam giảm mạnh. Riêng tháng 7-2017, con số nhập khẩu chỉ còn 64 chiếc. Nếu so với đỉnh điểm của năm nay là tháng 3 với 3.100 chiếc thì con số này đã giảm gần 50 lần.

Tổng cộng 4 tháng liên tiếp, số xe nhập từ thị trường Ấn Độ chỉ còn 424 chiếc, với giá trị nhập khẩu hơn 5 triệu USD, tương đương 11.800 USD mỗi chiếc (xấp xỉ 270 triệu đồng).

Trước đó trong  tháng 6-2017, Việt Nam cũng chỉ nhập 100 chiếc xe Ấn Độ, trong khi số lượng xe nhập khẩu từ thị trường này hồi tháng 3 là 3.074 xe. Số lượng nhập tuy giảm mạnh, nhưng xét về giá trị thì giá mỗi chiếc xe nhập khẩu từ Ấn Độ lại đắt hơn 2 lần so với hồi đầu năm (84 triệu đồng một chiếc), là 7.780 USD một chiếc, tương đương 179 triệu đồng.

Theo hải quan, tính chung nửa đầu năm Việt Nam đã nhập 5.518 chiếc xe nguyên chiếc dưới 9 chỗ ngồi từ thị trường Ấn Độ, tương đương 23,6 triệu USD.

Từ thị trường dẫn đầu, Ấn Độ đã tụt xuống hạng 3 trong số các thị trường nhập xe nhiều nhất của Việt Nam, nhường vị trí dẫn đầu cho Thái Lan (8.900 chiếc) và Indonesia (6.600 chiếc).

Nguyên nhân khiến cho các dòng xe giá rẻ từ Ấn Độ không còn ồ ạt về Việt Nam là Hyundai đã chính thức đóng dây chuyền sản xuất Hyundai i10 tại Ấn Độ.

Đồng thời, Hyundai Grand i10, mẫu xe bán chạy nhất cũng được Hyundai Thành Công đưa về lắp ráp tại Việt Nam thay vì nhập khẩu tại quốc gia này.

Tuy nhiên cũng có một số ý kiến cho rằng động thái của cơ quan chức năng Việt Nam ra soát nguồn gốc, giá bán nhằm chống khai gian giá ô tô nhập khẩu để trốn thuế đã khiến ô tô Ấn Độ “sợ” giảm nhập về.

http://plo.vn/kinh-te/o-to-gia-re-an-do-ve-viet-nam-giam-50-lan-vi-dau-721265.html

Các tin tức khác

>   Thổ Nhĩ Kỳ áp chống lẩn tránh thuế chống bán phá giá tạm thời với sợi bán sản phẩm nhập từ Việt Nam (14/08/2017)

>   Thí điểm thu phí bảo đảm hàng hải luồng Soài Rạp đến hết 2020 (14/08/2017)

>   Chậm tiến độ, 3 nhà thầu BOT Quốc lộ 18 Bắc Ninh - Uông Bí bị loại (14/08/2017)

>   Lập quy hoạch tổng thể đặc khu kinh tế Bắc Vân Phong (14/08/2017)

>   Vì sao doanh nghiệp ô tô tháo chạy khỏi thị trường? (14/08/2017)

>   Ô tô, xăng dầu gây thâm hụt thương mại (14/08/2017)

>   Tăng thanh kiểm tra doanh nghiệp FDI thua lỗ bất thường (13/08/2017)

>   Thêm thị trường, ngành trồng trọt sẽ tăng trưởng trên 2% (13/08/2017)

>   Gỡ khó cho doanh nghiệp (13/08/2017)

>   Vinatex và PVN bàn giải pháp tiêu thụ sản phẩm Nhà máy Xơ sợi Đình Vũ (13/08/2017)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật