Thứ Hai, 07/08/2017 14:49

Start-up chia sẻ văn phòng WeWork rót 500 triệu USD vào Đông Nam Á và Hàn Quốc

WeWork, công ty cung cấp dịch vụ chia sẻ văn phòng lớn nhất thế giới, sẽ đầu tư 500 triệu USD vào Đông Nam Á và Hàn Quốc, với mục tiêu tăng cường sự mở rộng trên thị trường toàn cầu, Bloomberg cho hay.

Là một phần của nỗ lực trên, WeWork sẽ thâu tóm Spacemob – một start-up về không gian làm việc chung có trụ sở ở Singapore và được thành lập vào đầu năm 2016 bởi doanh nhân Turochas “T” Fuad và được hậu thuẫn bởi Vertex Ventures và Alpha JWC Ventures. WeWork từ chối tiết lộ giá trị của thương vụ trên.

WeWork tiếp nhận 20 nhân viên của Spacemob, và bổ nhiệm người sáng lập công ty Spacemob là ông Fuad làm Giám đốc điều hành ở khu vực Đông Nam Á. Ngoài ra, WeWork còn bổ nhiệm Matt Shampine – hiện là Trưởng bộ phận marketing và doanh thu ở châu Á – là Tổng Giám đốc của khu vực Hàn Quốc.

Trong một cuộc phỏng vấn bằng điện thoại, Christian Lee, Giám đốc điều hành của WeWork Asia, cho biết: “Cả hai đều doanh nhân dày dạn kinh nghiệm. Quyết định mang họ vào ban Giám đốc là một quyết định quá hiển nhiên để thúc đẩy tăng trưởng”.

Quyết định mở rộng hoạt động là động thái mới nhất của WeWork ở châu Á khi công ty cố gắng thâm nhập vào các thị trường mới bên ngoài nước Mỹ. Trong vài tuần gần đây, WeWork đã công bố một thương vụ đầu tư trị giá 500 triệu USD cùng với tập đoàn SoftBank của Nhật Bản và Hony Capital để mở rộng hoạt động ở Trung Quốc, cũng như tiến hành liên doanh với SoftBank để bắt đầu hoạt động ở Nhật Bản.

WeWork – được cho là có giá trị khoảng 20 tỷ USD – đang tìm kiếm cơ hội tăng trưởng mạnh ở Hàn Quốc kể từ khi mở văn phòng gần 1 năm về trước.

Ông Lee cho biết: “Hàn Quốc là một địa điểm tuyệt vời đối với chúng tôi. Ở đó, có nhiều sự thay đổi kinh tế đang diễn ra và chúng tôi có thể góp phần giúp đỡ các công ty với các quy mô khác nhau”.

Tuy nhiên, sự mở rộng của WeWork ở Trung Quốc đang chịu sức ép từ startup UrWork. Hôm thứ Hai, UrWork cho biết công ty đã huy động một lượng vốn là 1.2 tỷ Nhân dân tệ (tương ứng 178 triệu USD) từ các công ty hậu thuẫn như Beijing Capital Land và Xingpai Group.

Sự tăng cường vị thế trên toàn cầu và các lần huy động thêm vốn của UrWork là các thách thức lớn đối với WeWork khi công ty muốn thâm nhập vào nền kinh tế lớn thứ hai trên thế giới. Trong vòng 3 năm trở lại đây, UrWork đã lên kế hoạch mở thêm 160 công trình ở 32 thành phố trên khắp thế giới và hiện công ty đang thực hiện mở rộng hoạt động ở New York, Luân Đôn, Singapore và Los Angeles.

Dẫu vậy, Lee cho biết WeWork có thể vượt trội hơn so với UrWork bằng cách cung cấp cho các thành viên khả năng tiếp cận tới hơn 163 địa điểm ở 52 thành phố tại 15 quốc gia trên thế giới./.

Các tin tức khác

>   Các ngân hàng Nhật Bản sẽ dùng tới “mỏ vàng” của mình? (07/08/2017)

>   Vàng thế giới có tuần giảm nhẹ khi đồng USD hồi phục (05/08/2017)

>   Dầu giảm nhẹ tuần qua bất chấp đà tăng hơn 1% trong phiên (05/08/2017)

>   Đồng USD tụt dốc không phanh dưới thời Donald Trump! (04/08/2017)

>   BoE lại hạ dự báo tăng trưởng vì Brexit (04/08/2017)

>   Vàng thế giới giảm 2 phiên liên tiếp chờ tin từ báo cáo việc làm (04/08/2017)

>   Dầu suy yếu trước cuộc họp của OPEC (04/08/2017)

>   Vì sao dân Hàn Quốc lại “cuồng” Ethereum? (03/08/2017)

>   Ấn Độ hạ lãi suất khi nhận thấy nhu cầu cấp thiết để thúc đẩy đầu tư (03/08/2017)

>   Vàng thế giới suy yếu do tâm lý thận trọng trước khả năng Fed sẽ nâng lãi suất (03/08/2017)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật