Thứ Năm, 24/08/2017 10:38

Samsung trình làng Galaxy Note 8 để gầy dựng lại niềm tin người tiêu dùng

Samsung đang muốn gầy dựng niềm tin người tiêu dùng vào dòng điện thoại thông minh Note sau sự cố cháy nổ của Galaxy Note 7 và bị buộc phải thu hồi vào thời điểm gần 1 năm về trước, CNNMoney cho hay.

Ông lớn công nghệ Hàn Quốc vừa công bố chiếc điện thoại Galaxy Note 8 tại một sự kiện ở New York trong ngày thứ Tư.

Chiếc điện thoại này sẽ được bày bán ở các cửa hàng vào ngày 15/09/2017. Hoạt động đặt hàng trước cho chiếc Note 8 sẽ bắt đầu ở Mỹ vào ngày thứ Năm (24/08/2017). Được biết, chiếc Note 8 đã được mở khóa sẽ có giá 929.99 USD.

Note 8 sở hữu nhiều tính năng tương tự với các chiếc điện thoại hiện tại của Samsung như Galaxy S8 và S8+. Cụ thể, chiếc điện thoại thông minh này sở hữu màn hình vô cực, không có nút home vật lý và một máy quét dấu vân tay ở mặt sau của thiết bị.

Màn hình vô cực với chất lượng hình ảnh tuyệt vời
Nút home vật lý đã được thay thế 

Mặc dù cũng có một số tính năng độc đáo – đặc biệt là về camera và bút stylus S – nhưng có lẽ, Note 8 không thực sự là sự đổi mới hoàn toàn. Rõ ràng là công ty muốn phiên bản Note mới nhất này phải là một sản phẩm hoàn thiện hơn Galaxy Note 7; thay vì thêm vào một số đặc tính mới cho nó. Đây cũng là một nỗ lực của Samsung nhằm gầy dựng lại niềm tin ở người tiêu dùng.

Camera kép
Bút stylus S

Đây là chiếc điện thoại thông minh đầu tiên của dòng Note kể từ khi sự cố nổ pin của chiếc Note 7 hồi năm 2016.

Các vấn đề với chiếc Note 7 – vốn chịu rất nhiều chỉ trích vì thiết bị này phát nổ lúc đang sạc pin – đã diễn ra ngay sau khi được ra đời vào mùa Hè năm 2016. Mặc dù sau đó Samsung có tung ra điện thoại thay thế, nhưng vấn đề cũ vẫn xuất hiện. Đợt thu hồi Note 7 đã khiến công ty tiêu tốn hơn 5 tỷ USD.

Drew Blackard, Giám đốc cấp cao về marketing sản phẩm của Samsung, cho biết: “Sự đổi mới thỉnh thoảng cũng mắc phải những sai lầm, và đó là những gì đã xảy ra vào mùa Thu năm 2016. Một phần của kế hoạch tái cam kết của Samsung là cải cách về quá trình và chất lượng thay vì chỉ đổi mới về mặt công nghệ”.

Samsung cho biết pin của chiếc Note 8 đã trải qua 8 bước kiểm tra về tính an toàn của pin và phải kiểm tra thêm một lần nữa từ một công ty chuyên về an toàn thuộc bên thứ 3.

Suzanne De Silva, Giám đốc chiến lược và marketing sản phẩm của Samsung, chia sẻ: “Những gì chúng tôi đã thực hiện trong nội bộ (từ thiết kế cho tới sàn nhà máy) là nhằm đảm bảo về tính an toàn của pin Note 8. Tuy nhiên, chúng tôi cũng trải qua thêm một bước để chuẩn bị cho việc công bố thiết bị này. Chúng tôi đã hợp tác với UL (United Laboratories) để họ kiểm tra về tính an toàn của pin Note 8”.

Có lẽ, sự thay đổi lớn nhất đối với Note 8 là camera, và cùng với đó là một công cụ chỉnh hình mới. Samsung cho biết đây là chiếc điện thoại thông minh đầu tiên có 2 camera ở mặt sau.

Trong khi đó, tính năng mới là Live Focus cho phép người sử dụng thay đổi hiệu ứng “bokeh” trước và sau khi chụp ảnh. Hiệu ứng Bokeh xảy ra khi nền phía sau một vật thể bị mờ. Đây đã trở thành một công cụ ngày càng thông dụng trên chiếc iPhone 7 Plus – Apple gọi đây là “Depth Effect” (hiệu ứng về chiều sâu). Thế nhưng, những người sử dụng iPhone không thể điều chỉnh hiệu ứng sau khi chụp ảnh.

Khi chỉnh sang chế độ Dual Capture (chụp kép), người sử dụng có thể sử dụng cả 2 camera ở mặt sau để chụp hình tại cùng một thời điểm: Một bức ảnh cận cảnh và một bức ở góc độ rộng cho thấy toàn cảnh.

Ngoài ra, Samsung cũng trở nên “vui tính” hơn với công cụ nhắn tin mang tên Live Message. Công cụ này cho phép người sử dụng vẽ tin nhắn bằng tay, và để người sử dụng viết tin nhắn và thêm hiệu ứng đặc biệt lên đầu bức ảnh. Sau đó, bức ảnh trên có thể được chia sẻ dưới dạng GIF.

Chiếc bút stylus S của Note 8 bao gồm đầu bút mịn hơn và nhạy cảm hơn đối với áp lực. Các đặc điểm khác bao gồm một công cụ đa nhiệm có tên là App Pair – cho phép người sử dụng chuẩn bị các ứng dụng để họ có thể chạy các ứng dụng đó cùng một lúc. Hay nói cách khác, bạn có thể lập trình cho ứng dụng lịch và quay số điện thoại mở cùng một lúc trên màn hình chia nhỏ.

Bên cạnh mối lo ngại về vấn đề an toàn, chiếc Note 8 của Samsung sẽ đối mặt với cuộc cạnh tranh gay gắt với phiên bản mới nhất của iPhone – dự kiến ra mắt trong mùa Thu năm nay.

Thomas Husson, Chuyên gia phân tích hàng đầu tại công ty nghiên cứu Forrester, cho hay: “Sau thất bại của chiếc Note 7 trong năm ngoái, Samsung không thể chấp nhận quá nhiều rủi ro. Đồng thời, họ không còn lựa chọn nào khác ngoài việc đưa ra các tính năng đổi mới nếu như họ muốn tận dụng cơ hội ít ỏi này để tạo ra sự khác biệt với chiếc iPhone sắp tới của Apple”.

Ban đầu, chiếc Note 8 sẽ có màu đen và màu xám. Và trong tương lai, người sử dụng có thể có thêm lựa chọn là màu xanh dương và màu vàng./.

Các tin tức khác

>   Cách mạng Robot ở Trung Quốc ảnh hưởng như thế nào đến kinh tế toàn cầu? (23/08/2017)

>   Ô tô giá rẻ Ấn Độ về Việt Nam giảm 50 lần, vì đâu? (14/08/2017)

>   Nhiều mẫu ô tô 300 triệu đồng mới toanh vào Việt Nam (03/08/2017)

>   Điểm mặt mẫu ô tô giảm giá 'sốc' gần 200 triệu đồng/xe (29/07/2017)

>   Thuế, phí đẩy giá ô tô tại Việt Nam lên cao (22/06/2017)

>   Tim Cook lần đầu tiên chia sẻ về dự án công nghệ xe hơi không người lái của Apple (14/06/2017)

>   Sốc: Miễn thuế tiêu thụ đặc biệt ô tô trong nước (10/06/2017)

>   Tổng cục Thuế lý giải việc tăng lệ phí trước bạ ô tô (03/06/2017)

>   Sửa đổi, bổ sung bảng giá tính lệ phí trước bạ một số dòng xe ô tô, xe máy (01/06/2017)

>   Jack Ma: Trong 30 năm nữa, CEO tốt nhất có thể là robot (24/04/2017)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật