Thứ Sáu, 21/07/2017 11:03

TPHCM: Xử lý nghiêm các sai phạm trong khai thác thủy sản

UBND TPHCM vừa yêu cầu Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với các sở-ngành, UBND các quận-huyện thực hiện các giải pháp nhằm giải quyết khó khăn, thách thức đặt ra để phát triển ngành thủy sản; thực hiện tốt công tác quy hoạch phát triển ngành thủy sản gắn với bảo đảm quốc phòng, an ninh trên biển và hệ thống cảng biển trên địa bàn TP.

Nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong công tác quản lý và chất lượng nguồn nhân lực lao động trong lĩnh vực thủy sản; tăng cường kiểm tra và xử lý nghiêm các sai phạm trong khai thác; nuôi trồng và chế biến thủy hải sản, nhất là đối với các hình thức khai thác lạm sát nguồn lợi thủy sản; đối với trường hợp những vùng có dịch bệnh ở mức độ nhỏ với diện tích, phạm vi hẹp, chưa đảm bảo quy trình công bố dịch, nghiên cứu đề xuất chính sách hỗ trợ để người nông dân có điều kiện khôi phục sản xuất; đề xuất UBND TP bổ sung danh mục hỗ trợ lãi suất vay đối với các ngành nghề khai thác thủy sản truyền thống không mang tính lạm sát.

Sở Kế hoạch và Đầu tư được giao xây dựng cơ chế chính sách để tăng cường đầu tư phát triển kinh tế biển; khuyến khích xã hội hóa trong đầu tư; nâng cao hiệu quả hoạt động của Trung tâm Thủy sản TP.

Sở Tài nguyên và Môi trường cần thực hiện tốt chính sách cho thuê đất mặt nước, đất bãi bồi ven sông; tăng cường kiểm tra, xử lý các hành vi gây ô nhiễm môi trường nước, góp phần bảo vệ và phát triển nguồn lợi thủy sản, bảo vệ môi trường biển, bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng.

Sở Tài chính xây dựng cơ chế chính sách hỗ trợ mua bảo hiểm cho tàu cá ven bờ có công suất máy từ 20 CV đến dưới 90 CV.

UBND huyện Cần Giờ tham mưu thực hiện các chính sách hỗ trợ phù hợp xây dựng Đội, đoàn tàu dân sự đủ sức vươn khơi xa, bám biển./.

Các tin tức khác

>   TPP “không Mỹ” - vẫn có giải pháp khả dĩ (21/07/2017)

>   Mức thu tiền cấp quyền khai thác tài nguyên nước (21/07/2017)

>   Doanh nghiệp được làm thủ tục hải quan tại ICD (21/07/2017)

>   Các dự án ethanol thua lỗ sẽ được cứu bằng chính sách (20/07/2017)

>   Xử phạt chủ xe trả góp ảnh sẽ hưởng xấu đến kinh tế (20/07/2017)

>   Tỷ trọng xuất khẩu da giày của doanh nghiệp nội ngày càng giảm (20/07/2017)

>   Bộ Giao thông chốt thiết kế hình hoa sen cho sân bay Long Thành (20/07/2017)

>   Cấp Giấy phép kinh doanh lĩnh vực hàng không cần xem xét thận trọng (19/07/2017)

>   Việt Nam, Indonesia hướng tới kim ngạch song phương 10 tỷ USD (19/07/2017)

>   Thiếu đầu tư, PVN lo khai thác dầu mỗi năm chỉ 5-7 triệu tấn (19/07/2017)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật