Thứ Năm, 15/06/2017 21:35

Tháng 7 khai trương buýt đường sông

Tháng 7 này, người dân TPHCM sẽ được đi tuyến tàu buýt đường sông đầu tiên từ bến Bạch Đằng quận 1 đi Linh Đông, quận Thủ Đức.

TPHCM kỳ vọng các tuyến buýt đường sông sẽ giảm tải cho đường bộ và giảm ùn tắc giao thông - Ảnh minh họa: Anh Quân

Thông tin này được ông Trần Quang Lâm, Phó giám đốc Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TPHCM cho biết taị buổi họp báo về tình hình kinh tế - xã hội TPHCM 6 tháng đầu năm 2017 diễn ra hôm nay 15-6.

Ông Lâm cho biết, tuyến buýt đường sông số 1 dài gần 11 km từ bến Bạch Đằng, quận 1 đi quận Thủ Đức sẽ chạy thử nghiệm vào cuối tháng 6 và chính thức khai thác vào tháng 7-2017.

Riêng tuyến số 2 (Bạch Đằng - Lò Gốm), hiện nay do vướng việc thi công cống ngăn triều ở cầu Mống nên phải đầu năm 2018 mới đưa vào khai thác.

Nói thêm về việc chậm trễ đưa 2 tuyến buýt đường sông vào hoạt động, Chánh Văn phòng UBND TPHCM Võ Văn Hoan cho biết, để các tuyến buýt đường sông hoạt động hiệu quả thì phải đầu tư bãi giữ xe ở các đầu bến cho người dân, chứ không thể mang xe lên tàu.

Theo kế hoạch trước đó, tuyến buýt đường sông số 1 sẽ đưa vào khai thác trong tháng 6, còn tuyến số 2 khai thác vào tháng 9.

Đến nay các vấn đề về giá vé, tần suất hoạt động của các tàu buýt đường sông vẫn chưa được công bố chính thức. Trước đây, khi xây dựng đề án nhà đầu tư đã đưa ra giá vé dự kiến là 15.000 đồng/lượt.

Theo quy hoạch, tuyến số 1 (Bạch Đằng - Linh Đông, Thủ Đức) dài gần 11 km. Trong lộ trình tàu chạy có tổng cộng 7 bến dừng thuộc địa bàn các quận 1, 2, Bình Thạnh và Thủ Đức. Tuyến xuất phát từ bến Bạch Đằng, quận 1 đi theo sông Sài Gòn qua kênh Thanh Đa, sau đó kết thúc tại bến khách ngang sông Bình Quới (phường Linh Đông - Thủ Đức) và ngược lại.

Tuyến số 2 (Bạch Đằng - Lò Gốm) dài 10,3 km, từ bến Bạch Đằng đi theo sông Sài Gòn qua rạch Bến Nghé, kênh Tàu Hũ đi qua các quận 1, 4, 5, 6, 8 và ngược lại.

... đọc tiếp tại đây

Các tin tức khác

>   Hàng không Tre Việt chưa có văn bản xác nhận vốn (15/06/2017)

>   “Chúng ta có tiền mà không tiêu hết được” (15/06/2017)

>   “Vốn FDI vào nông nghiệp chỉ 0,9-1%, hầu hết thất bại” (15/06/2017)

>   Đường sắt khó thu hút vốn tư nhân (15/06/2017)

>   Đánh giá tình hình thực hiện dự án quốc gia có vốn đầu tư công 10,000 tỷ đồng trở lên (15/06/2017)

>   Ô tô bán tải sẽ tăng sốc hơn 400 triệu đồng/xe? (15/06/2017)

>   Nhiều dự án phê duyệt vốn gấp 3 lần khả năng thu xếp (15/06/2017)

>   Xuất khẩu gỗ vào châu Âu nhiều triển vọng khả quan (14/06/2017)

>   Kết thúc thí điểm bình ổn giá dịch vụ bốc dỡ container cảng Cái Mép - Thị Vải từ 01/07 (14/06/2017)

>   Ràng buộc chặt hơn đối với nhà sản xuất ô tô (14/06/2017)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật