Vingroup đặt kế hoạch lãi sau thuế 2017 đạt 3,000 tỷ đồng
Năm 2017, mặc dù Tập đoàn Vingroup (HOSE: VIC) đặt mục tiêu doanh thu thuần đạt khoảng 80,000 tỷ đồng, tăng trưởng 40% nhưng lợi nhuận sau thuế dự kiến giảm 15% xuống 3,000 tỷ đồng.
Hoạt động kinh doanh năm 2017 của Tập đoàn vẫn tập trung ở các lĩnh vực chính như bất động sản, du lịch và vui chơi giải trí, bán lẻ, y tế, giáo dục và nông nghiệp.
HĐQT Vingroup cũng sẽ trình các cổ đông tại ĐHĐCĐ thường niên 2017 sắp tới phê duyệt lại phương án phát hành thêm cổ phần mới và hoán đổi cổ phần.
Tính đến thời điểm hiện tại, Vincom Retail đã tiếp nhận các khoản đầu tư từ WP Investments III B.V và Credit Suisse AG, chi nhánh Singapore với tổng giá trị lên đến 302.3 triệu USD thông qua việc phát hành cổ phần ưu đãi cho các nhà đầu tư này.
Theo các thỏa thuận đã ký kết, Vingroup đồng ý trao cho các nhà đầu tư này quyền được hoán đổi các cổ phần ưu đãi nắm giữ trong Vincom Retail để nhận cổ phần phổ thông do Vingroup phát hành mới và quyền chọn mua cổ phần của Vingroup gắn liền với việc thực hiện quyền hoán đổi cổ phần đó.
Thời điểm phát hành sẽ thực hiện sau ngày ĐHĐCĐ phê duyệt lại phương án phát hành và hoán đổi cho đến khi nhà đầu tư thực hiện xong quyền hoán đổi cổ phần. Số lượng cổ phần dự kiến phát hành không vượt quá 8.67% vốn điều lệ của Tập đoàn Vingroup tính trên cơ sở nhà đầu tư thực hiện toàn bộ quyền hoán đổi cổ phần.
Năm 2016, doanh thu thuần của Tập đoàn đạt 57,614 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 3,513 tỷ đồng, lần lượt hoàn thành 128% và 117% kế hoạch. Giá trị hợp đồng bán hàng bất động sản đạt 83,000 tỷ đồng với 15,000 căn hộ, biệt thự, nhà phố thương mại và căn hộ khách sạn đã bán được trong năm.
Vincom Retail đưa vào vận hành 10 trung tâm thương mại mới trong năm 2016, nâng tổng số lượng trên toàn quốc lên 32 trung tâm thương mại tại 15 tỉnh thành và đạt mốc 1 triệu m2 diện tích sàn xây dựng trong cả hệ thống.
Về du lịch và vui chơi giải trí, năm 2016, Vinpearl đưa vào khai thác 2 khách sạn mới, nâng tổng số dự án đang hoạt động lên 9 khách sạn, với quy mô hơn 6,000 phòng trên cả nước. Đồng thời ra mắt sản phẩm mới Vinpearl City Hotel – mô hình khách sạn tại trung tâm các tỉnh, thành phố lớn với đại diện đầu tiên là khách sạn Vinpearl Cần Thơ.
Trong lĩnh vực bán lẻ, sau gần 3 năm hoạt động, Vingroup đạt quy mô với khoảng 1,000 điểm bán hàng và phục vụ hơn 56 triệu lượt khách./.
|