Thứ Sáu, 21/04/2017 07:55

TPHCM bàn giải pháp giảm kẹt xe khu trung tâm

Ngành giao thông vận tải TPHCM có kế hoạch thu phí đỗ xe đô thị theo hướng mức phí đỗ xe tăng dần từ ngoại ô vào trung tâm... nhằm giảm tình trạng ùn tắc ở khu trung tâm.

TPHCM nghiên cứu tăng dần phí đậu xe từ ngoại ô vào trung tâm - Ảnh: TL.

Theo đề xuất các nhóm giải pháp được Sở Giao thông vận tải thành phố nêu ra tại hội thảo kiểm soát nhu cầu xe cá nhân trên địa bàn thành phố diễn ra sáng nay (20-4), ngoài việc thí điểm cung cấp dịch vụ xe đạp công cộng trong khu vực trung tâm thành phố, dự kiến trong năm 2017 này thành phố sẽ tổ chức lại mạng lưới tuyến xe buýt, tổ chức tuyến buýt đường sông, đầu tư bãi đậu xe nổi, ngầm khu vực trung tâm, di dời Bến xe miền Đông, Bến xe Miền Tây …

Cũng theo Sở Giao thông vận tải thành phố, trong giai đoạn 2018-2020, thành phố sẽ tiếp tục các nhóm giải pháp giúp giảm kẹt xe như triển khai các nhóm giải pháp như tổ chức thêm tuyến buýt đường sông từ Bạch Đằng đi quận 8, đầu tư xe buýt thân thiện môi trường, đầu tư trung tâm quản lý điều hành giao thông công cộng, tổ chức đấu thầu tuyến xe buýt, tổ chức các phố đi bộ khu vực trung tâm thành phố.

Thành phố cũng nghiên cứu thu phí đỗ xe đô thị theo hướng mức phí đỗ xe tăng dần từ ngoại ô vào trung tâm, thu phí điện tử đối với ô tô sử dụng đường khu vực trung tâm theo thời gian, nghiên cứu cấm phương tiện cơ giới lưu thông trên một số trục đường chính hoặc trên một số tuyến đường nhất định vào giờ cao điểm.

Theo ông Bùi Xuân Cường, Giám đốc Sở Giao thông vận tải thành phố, dự kiến tháng 10-2017 thành phố sẽ có chiến lược tổng thể phát triển phương tiện vận tải hành khách công cộng. Theo đó, thành phố sẽ áp dụng cơ chế, giải pháp, lộ trình triển khai các giải pháp giảm kẹt xe cho thành phố trong những năm tới.

Hiện trên địa bàn thành phố có 4.870 tuyến đường với tổng chiều dài hơn 4.000 km và hơn 7,9 triệu phương tiện do thành phố quản lý, chưa kể lượng phương tiện từ các tỉnh thành khác với hơn 1 triệu phương tiện các loại lưu thông tại thành phố.

Trong khi phương tiện các nhân tăng cao hàng năm thì khối lượng phương tiện vận tải hành khách công cộng giảm. Chẳng hạn khối lượng vận tải hành khách công cộng năm 2016 giảm gần 1,4% so với năm 2015.

http://www.thesaigontimes.vn/159264/TPHCM-ban-giai-phap-giam-ket-xe-khu-trung-tam.html

Các tin tức khác

>   Thắt chặt việc thu thuế đối với hàng xách tay rượu và xì gà (21/04/2017)

>   Việt Nam đứng đâu trong chuỗi giá trị sản phẩm? (20/04/2017)

>   Tập đoàn CJ liên tiếp thâu tóm doanh nghiệp Việt (08/05/2017)

>   TPP không có Mỹ sẽ được bàn luận vào tháng 5 tại Hà Nội (20/04/2017)

>   Hà Nội tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát hoạt động kinh doanh xăng dầu (20/04/2017)

>   Hết thời bảo hộ ngành ô tô Trung Quốc (20/04/2017)

>   Tháo dỡ bỏ trạm thu phí Đại Xuyên tuyến cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình từ 19/04 (19/04/2017)

>   Kiểm tra các lô hàng cá da trơn xuất khẩu vào Mỹ (19/04/2017)

>   Sửa, bổ sung quy định về sử dụng và trích khấu hao tài sản cố định (19/04/2017)

>   Nghiên cứu Đề án nâng cao năng lực cạnh tranh các mặt hàng xuất khẩu của Việt Nam (19/04/2017)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật