Thứ Năm, 02/03/2017 13:24

VEC đề xuất mở rộng nút giao Liêm Tuyền trên cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình

Trước nhu cầu lượng phương tiện lưu thông trên tuyến cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình tăng cao, đặc biệt là lộ trình từ Hà Nội đi Nam Định, Thái Bình qua nút giao Liêm Tuyền, mới đây Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) đã đề xuất Bộ Giao thông vận tải nâng cấp, mở rộng nút giao này.

Theo thống kê của VEC, từ khi đưa vào khai thác đến nay, lưu lượng phương tiện qua lại trên tuyến cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình liên tục tăng nhanh, trung bình 15-20%/năm. Mới qua 2 tháng đầu năm 2017, số phương tiện lưu thông trên tuyến cao tốc này đã vượt mốc trên 2.3 triệu lượt, trung bình 40 ngàn lượt/ngày đêm, cao hơn mức bình quân cùng kỳ năm ngoái tới 30%. Đặc biệt, những ngày cuối tuần, ngày lễ, đặc biệt dịp Tết Đinh Dậu vừa qua, lượng phương tiện trên tuyến tăng đột biến, bình quân trên 50 ngàn lượt/ngày đêm, cao điểm ngày 28 Tết tuyến phục vụ hơn 74 ngàn lượt phương tiện.

Việc tăng trưởng nhanh về lưu lượng, nhất là lưu lượng phương tiện từ Hà Nội đi Nam Định, Thái Bình qua nút giao Liêm Tuyền đã kéo theo những khó khăn cho công tác quản lý vận hành trên tuyến. Trong khi đó, quy mô hiện tại của Trạm thu phí Liêm Tuyền chỉ có 8 làn (5 làn thu phí mở theo chiều từ Hà Nội đi Nam Định và 3 làn thu phí mở theo chiều từ Nam Định về Hà Nội) không đáp ứng được mật độ phương tiện qua đây, dẫn đến tình trạng ùn ứ cục bộ tại Trạm vào những khung giờ cao điểm trong ngày, ngày cuối tuần, dịp lễ, Tết…

Đó là chưa kể vào cuối năm nay cơ sở 2 của Bệnh viện Việt Đức và Bệnh viện Bạch Mai (được xây dựng gần nút giao Liêm Tuyền) đưa vào hoạt động sẽ gia tăng thêm áp lực giao thông cho nút giao vốn dĩ đã quá tải này. Mặc dù trên thực tế, VEC đã chủ động xây dựng và sử dụng nhiều phương án điều tiết giao thông (mở làn ngược chiều, tăng cường nhân lực điều tiết, phân luồng, bán vé từ xa…) nhưng chỉ là giải pháp tình thế, về lâu dài những phương án này thiếu tính bền vững.

Việc nâng cấp, mở rộng nút giao Liêm Tuyền được Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) đề xuất trên cơ sở sử dụng nguồn thu phí từ các dự án đường cao tốc do VEC quản lý khai thác, nhằm đảm bảo công tác quản lý vận hành được thông suốt, hạn chế tình trạng ùn ứ, ô nhiễm môi trường và nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng./.

Các tin tức khác

>   Duyệt nhiệm vụ điều chỉnh quy hoạch Khu nhà ở phường Tam Bình, quận Thủ Đức (02/03/2017)

>   Hà Nội: Rà soát, đề xuất chuyển dự án thuộc khu vực không đấu giá khai thác khoáng sản (02/03/2017)

>   Hà Nội nghiên cứu dừng đỗ xe thông minh thí điểm tại quận Hoàn Kiếm (02/03/2017)

>   Dream House chính thức khởi công dự án D-Vela (01/03/2017)

>   ĐHĐCĐ NTB: Khoảng trống trong hoạt động kéo dài đến khi nào? (01/03/2017)

>   Khó cho doanh nghiệp kinh doanh hạ tầng khu công nghiệp (01/03/2017)

>   Giới siêu giàu đang rót tiền vào đâu? (01/03/2017)

>   Đồng ý đầu tư tuyến đường cao tốc Bờ Y - Ngọc Hồi - Pleiku (01/03/2017)

>   Hà Nội thu hồi đất đấu giá để thực hiện dự án hoàn chỉnh mặt cắt đê tả Đuống (01/03/2017)

>   Gỡ vướng giải phóng mặt bằng cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi (01/03/2017)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật