Thứ Năm, 02/03/2017 17:07

Sau Brexit, Trump... còn bất ngờ nào cho thị trường tiền tệ trong 2017?

Ngày 25/02/2017, Vietstock kết hợp với FXTM tổ chức buổi Hội thảo với chủ đề "Trò chuyện cùng FXTM: Sau Brexit, Trump... còn bất ngờ nào cho thị trường tiền tệ trong 2017?" tại TPHCM, qua đó đã thu hút sự quan tâm của rất nhiều nhà đầu tư.

Tại Hội thảo, nhà đầu tư đã được các chuyên gia hàng đầu chia sẻ những nhận định, quan điểm về đầu tư trên thị trường tài chính cũng như xu hướng của các loại tài sản, tiền tệ, hàng hóa quan trọng.

Mở đầu Hội thảo, ông Jameel Ahmad – Phó Chủ tịch Phòng Đối ngoại và Nghiên cứu thị trường Tập đoàn tài chính FXTM, Chuyên gia kỳ cựu trong lĩnh vực phát triển thị trường tài chính, khách mời thường xuyên của Bloomberg, Reuters TV, Dubai TV, CNBC, Wall Street Journal... đã có những nhận định hết sức sâu sắc về tình kình kinh tế, chính trị trên thế giới.

Ông Jameel Ahmad cho biết, sự kiện ông Donald Trump đắc cử, trở thành tổng thống thứ 45 của Mỹ làm rung chuyển giới chính trị Washington và nước ngoài. Chiến thắng của Trump làm dấy lên lo lắng khắp thế giới khi trong chiến dịch tranh cử, Donald Trump cho rằng nước Mỹ không nên tiếp tục bảo trợ an ninh miễn phí cho các đồng minh chủ chốt như Hàn Quốc và Nhật Bản, hứa hẹn sẽ giải tán khối NATO, chỉ trích các đồng minh đang "lợi dụng" nước Mỹ. Hơn nữa, Trump còn đề nghị hợp tác chặt chẽ với Nga, bất chấp căng thẳng hiện tại giữa Washington và Moscow.

Không những vậy, nỗi lo về vị Tổng thống nóng tính và có phong cách khác người này dự kiến sẽ còn tiếp tục "ám ảnh" các nhà đầu tư trên thị trường tài chính trong tương lai.

Mặt khác, cú sốc Brexit trong năm 2016 cũng làm cho dân đầu tư hoang mang không kém. Sự kiện người dân Anh đã lựa chọn rời khỏi Liên minh châu Âu (EU) (sự kiện Brexit) sau 43 năm gắn bó ngay lập tức gây ra những ảnh hưởng tiêu cực đến kinh tế, chính trị và quân sự cho cả Anh, EU cũng như toàn thế giới. Ảnh hưởng từ sự kiện Brexit không chỉ gây ra những hậu quả trước mắt mà còn làm đảo lộn những kế hoạch dài hạn của EU cũng như dấy lên phong trào đòi rời khỏi EU diễn ra ở Hà Lan, Pháp, Ý...

Đặc biệt, ông Jameel Ahmad có lưu ý nhà đầu tư chú tâm theo dõi cuộc bầu cử sắp diễn ra ở Pháp cũng như dành sự tập trung cho cặp tiền tệ EUR/USD, GBP/USD.

Buổi Hội thảo còn tiếp tục với phần chia sẻ của ông Nguyễn Quang Minh về các loại hàng hóa và tiền tệ có khả năng biến động mạnh trong năm 2017.

Cụ thể, ông Minh đưa ra những giải thích tại sao việc tìm kiếm tài sản biến động mạnh lại quan trọng. Theo đó, vì thế mạnh của kinh doanh ngoại hối, hàng hóa là nhà đầu tư có thể dùng long position hoặc short position đều được, nên nhà đầu tư cần tìm ra cặp tiền tệ, hàng hóa biến động mạnh nhất, theo ông Minh.

Ngoài ra, ông Minh cũng đề cập đến xu hướng của USD thông qua chỉ số đại diện US Dollar Index. Được biết, USD Index là chỉ số dùng để đo giá trị đồng đôla Mỹ trên thị trường tài chính thế giới, chỉ số này đã vượt SMA 100 và đạt mức cao nhất trong vòng 13 năm gần nhất đe dọa đến triển vọng của hầu hết các đồng tiền lớn khác trên thị trường tiền tệ.

Tại các nước châu Á như Trung Quốc, Ấn Độ, Việt Nam… thì vàng lại càng được ưa chuộng. Ngay cả những người dân bình thường không tham gia kinh doanh trên thị trường tài chính, họ vẫn luôn quan tâm đặc biệt đến vàng, ông Minh có chia sẻ thêm.

Cụ thể, nếu giá không thể vượt qua vùng kháng cự 1,240-1,270 USD/oz thì “kịch bản tháng 10/2015” có thể tái diễn trở lại: Giá bứt phá rất mạnh trong giai đoạn 2 tháng trước đó và chạm vùng kháng cự gồm trendline trung hạn, MA dài hạn (MA200, MA300…). Sau đó, giá giảm rất nhanh và gây sốc. Như vậy, trong trường hợp tăng trưởng (phá vỡ vùng kháng cự 1,245-1,275 USD/oz) thì tình hình sẽ rất lạc quan, khi đó xu hướng tăng trưởng dài hạn sẽ chính thức quay trở lại.

Đặc biệt, Hội thảo có tổ chức Talk Show với những khách mời tham dự gồm có:

  • Ông Jameel Ahmad – Phó Chủ tịch Phòng Đối Ngoại và Nghiên cứu thị trường Tập đoàn tài chính FXTM, Chuyên gia kỳ cựu trong lĩnh vực phát triển thị trường tài chính, khách mời thường xuyên của Bloomberg, Reuters TV, Dubai TV, CNBC, Wall Street Journal...
  • Ông Nguyễn Đức Mạnh - Quản Lý và Phát Triển Khu Vực Nam Á của Tập đoàn tài chính FXTM, MBA University of Nicosia.
  • Ông Nguyễn Quang Minh, CMT Charterholder - Trưởng Bộ phận Phân tích Kỹ thuật Vietstock, Thành viên Hiệp hội PTKT Hoa Kỳ (MTA).
  • Ông Nguyễn Sỹ Hà - CMT Charterholder - Trưởng Bộ phận Phân tích Kỹ thuật, CTCP Chứng khoán TPHCM (HSC), Thành viên Hiệp hội PTKT Hoa Kỳ (MTA).

Các khách mời đã có những tranh luận vô cùng thẳng thắn và thú vị về rất nhiều vấn đề xoay quanh kinh nghiệm đầu tư cũng như các dịch vụ mang tầm đẳng cấp quốc tế của FXTM.

Theo chia sẻ từ ông Nguyễn Đức Mạnh - Quản lý và Phát triển khu vực Nam Á của Tập đoàn tài chính FXTM, MBA University of Nicosia - FXTM là nhà môi giới ngoại hối trực tuyến toàn cầu, cung cấp công nghệ giao dịch ngoại hối hiện đại cho nhà đầu tư trên toàn cầu với các điều kiện giao dịch vượt trội cùng các công cụ giao dịch tiên tiến.

Với sứ mệnh tối đa hóa giá trị mà khách hàng có được từ hàng hóa quý giá nhất của họ, đó là "Thời gian", FXTM luôn nỗ lực mang đến những giá trị tốt nhất cho khách hàng thông qua các công cụ tiên tiến và sáng tạo, dịch vụ chăm sóc khách hàng tối ưu cùng sự tận tâm không ngừng với khách hàng của mình./.

Các tin tức khác

>   Điểm tên 10 doanh nghiệp lỗ lũy kế lớn nhất thị trường chứng khoán Việt Nam (03/03/2017)

>   Nhịp đập Thị trường 02/03: Hồi hộp trong đợt 3 (02/03/2017)

>   02/03: Bản tin 20 giờ qua (02/03/2017)

>   Top cổ phiếu đáng chú ý đầu phiên 02/03 (02/03/2017)

>   HVG bị nhắc nhở trên toàn thị trường (01/03/2017)

>   HID: Thông báo về việc đưa cổ phiếu HID ra khỏi danh sách chứng khoán không được phép giao dịch ký quỹ (01/03/2017)

>   ROS: Thông báo về việc đưa cổ phiếu ROS ra khỏi danh sách chứng khoán không được phép giao dịch ký quỹ (01/03/2017)

>   Phân tích kỹ thuật phiên chiều 01/03: VS-100 đang hình thành phân kỳ âm với VN-Index (01/03/2017)

>   Nhịp đập Thị trường 01/03: Hồi phục cuối phiên (01/03/2017)

>   01/03: Bản tin 20 giờ qua (01/03/2017)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật