Thứ Sáu, 24/03/2017 08:07

Đề xuất xây nhà đậu xe cao tầng tại 9 bệnh viện ở TPHCM

Một số nhà đầu tư đã đề xuất với Sở Giao thông Vận tải TPHCM xây dựng nhà đậu xe cao tầng dạng lắp ghép tại 9 bệnh viện trên địa bàn thành phố để đáp ứng nhu cầu đậu xe đang thiếu trầm trọng, đặc biệt là ở khu trung tâm.

Theo thông tin từ Sở GTVT TPHCM, 9 bệnh viện được đề xuất xây nhà đậu xe cao tầng gồm: Bệnh viện Nhi đồng, Bệnh viện Da liễu, Bệnh viện Mắt TPHCM, Bệnh viện Nhiệt đới, Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch, Bệnh viện Nguyễn Tri Phương, Bệnh viện Trưng Vương, Bệnh viện phụ sản Từ Dũ, Bệnh viện Ung bướu.

Để thuận tiện cho người dân gửi và lấy xe, các nhà đầu tư đề xuất hai mô hình. Mô hình thứ nhất là xây nhà đậu xe thông minh, có nghĩa là chủ xe chỉ cần vào lấy thẻ, sau đó thiết bị sẽ tự động xếp chỗ đậu. Mô hình thứ hai là nhà đậu xe bán thông minh, khi vào bãi chủ xe chỉ cần lấy thẻ và hệ thống tự động chỉ chỗ trống để người gửi đậu xe.

Do mới chỉ là đề xuất ban đầu nên Sở Giao thông Vận tải TPHCM đã đề nghị các nhà đầu tư hoàn chỉnh đề xuất trong tháng 4-2017 để trình cơ quan chức năng.

Bên cạnh việc xây dựng các nhà đậu xe ở các bệnh viện, hiện nay Sở GTVT đang phối hợp với nhà đầu tư nghiên cứu xây dựng bãi đậu xe cao tầng lắp ghép tại cư xá Lý Thường Kiệt (quận 10) và công viên Gia Định.

Cũng liên quan đến việc xây dựng các bãi đậu xe, hôm 22-3, chính quyền TPHCM đã họp bàn việc đẩy nhanh tiến độ xây dựng các bãi đậu xe. Tại cuộc họp, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong yêu cầu Sở GTVT phải tìm thêm nhiều vị trí có thể xây dựng bãi đậu xe ngầm để đáp ứng nhu cầu gửi ô tô.

Đồng thời, Sở GTVT cùng Sở Xây dựng thống kê lại khả năng đậu xe của tất cả các hầm đậu xe ngầm ở các cao ốc và đưa lên internet để người dân biết. Đối với các bãi đậu xe tạm đã tồn tại trên 5 năm, nếu có vị trí phù hợp thì nên xem xét cho xây dựng.

Riêng khu vực Công trường Lam Sơn sẽ không cho xây dựng bãi đậu xe cao tầng vì ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị. Đối với bãi đậu xe lắp ghép tuyệt đối không có thương mại mà chỉ chuyên để đậu xe.

Đối với các bãi đậu xe ngầm ở khu vực trung tâm, ông Phong yêu cầu Sở GTVT rà soát lại trường hợp nhà đầu tư không đủ năng lực triển khai dự án thì chấm dứt giao dự án và chuyển qua mời nhà đầu tư khác...

http://www.thesaigontimes.vn/158296/De-xuat-xay-nha-dau-xe-cao-tang-tai-9-benh-vien-o-TPHCM.html

Các tin tức khác

>   Hà Nội chỉ định thầu tư vấn quy hoạch hệ thống gara ngầm (23/03/2017)

>   LDG ước lãi quý 1 gần 56 tỷ đồng, tăng 60% so cùng kỳ (23/03/2017)

>   Ai đang nhảy vào đất vàng 2-4-6 Đồng Khởi mà đại gia Vũ Văn Tiền từ bỏ? (23/03/2017)

>   Vạn Phát Hưng: Dự án Nhơn Đức là trọng tâm những năm tới, sẽ đầu tư ra nước ngoài (23/03/2017)

>   Hà Nội: Điều chỉnh cục bộ Quy hoạch chi tiết các ô đất CT3, CT4 tại Khu đô thị mới Kim Chung (23/03/2017)

>   Sớm chấm dứt quy hoạch “treo” làng đại học Đà Nẵng (22/03/2017)

>   ĐHĐCĐ Vạn Phát Hưng: Kế hoạch 2017 lãi 170 tỷ, phát hành gần 23 triệu cp (23/03/2017)

>   Đà Nẵng phê duyệt đồ án quy hoạch phân khu Khu vực phía Ðông và bán đảo Sơn Trà (22/03/2017)

>   Hệ số điều chỉnh giá đất dự án xây dựng đường Lương Định Của  (22/03/2017)

>   ĐHĐCĐ Phát Đạt: Kế hoạch lãi 336 tỷ đồng, đầu tư hơn 3,000 tỷ đồng vào 8 dự án (22/03/2017)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật