Thứ Tư, 25/01/2017 10:54

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Khởi nghiệp như Facebook, Google, tại sao không?  

Đó là thông điệp mạnh mẽ mà Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc muốn truyền tới giới trẻ Việt Nam khi trả lời phỏng vấn riêng báo xuân Tuổi Trẻ Đinh Dậu 2017.

Nhiều người dân rất bất ngờ khi được tiếp xúc trực tiếp với Thủ tướng trong các chuyến vi hành của Thủ tướng đến chợ Long Biên, siêu thị Co.op Mart… Thủ tướng đã nghe được tận tai những điều tâm sự gì từ những người dân bình thường ấy?

- Tôi thích dùng từ “đi thực tế” hơn là “vi hành”. Những người dân mà tôi tiếp xúc từ khi còn công tác ở địa phương cho đến nay đều có một mưu cầu giống nhau: đó là làm sao đời sống ngày càng tốt hơn, công ăn việc làm ngày càng ổn định, môi trường sống và an ninh trật tự được đảm bảo.

Trong những cuộc tiếp xúc mới đây với người dân buôn bán ở chợ Long Biên, siêu thị Co.op Mart… tôi càng củng cố một nhận thức, đó là bà con tiểu thương ở đâu cũng rất chăm chỉ làm ăn, thức khuya dậy sớm, không quản ngại giá rét để mưu sinh.

Họ không những muốn có thu nhập mà còn muốn được xã hội tin tưởng, tôn trọng và xứng đáng được như vậy.

Tôi biết có những con sâu làm rầu nồi canh, có những gian thương cố ý bán thực phẩm bẩn, có cả những siêu thị, cửa hàng do quản lý không tốt nên để thực phẩm bẩn thâm nhập vào. Nhưng những trường hợp đó không đại diện cho những bà con tiểu thương làm ăn buôn bán ở nước ta…

Cơ quan quản lý nhà nước phải có trách nhiệm với sức khỏe nhân dân, với những người làm ăn đàng hoàng, không để vàng thau lẫn lộn.

Nếu ý thức sâu sắc về trách nhiệm này cùng với hành động kiên quyết và khoa học, chắc chắn khâu vệ sinh an toàn thực phẩm sẽ cải thiện, đời sống của bà con tiểu thương, của người nông dân sẽ ngày một tốt hơn.

Tôi cũng xin nói thêm, sau khi tiếp xúc với các doanh nhân trong hội nghị 500 doanh nghiệp khi mới nhận chức thủ tướng, tôi đã gặp gỡ, nói chuyện với 3.000 công nhân ở Đồng Nai.

Những lần đi thực tế như vậy rất hữu ích, giúp cho các quyết định, chỉ đạo, lãnh đạo trở nên sâu sắc, bám sát thực tiễn, giải quyết thấu đáo nhu cầu của nhân dân.

Tôi đề nghị điều này cần phải trở thành thói quen, yêu cầu công tác trong toàn bộ cán bộ như sinh thời Bác Hồ thường căn dặn và là tấm gương cho chúng ta...

http://tuoitre.vn/tin/chinh-tri-xa-hoi/20170125/thu-tuong-nguyen-xuan-phuc-khoi-nghiep-nhu-facebook-google-tai-sao-khong/1253572.html

Các tin tức khác

>   Yêu cầu báo cáo tình hình hàng hóa Tết trước 9h sáng hàng ngày (25/01/2017)

>   “Có khả năng Trung Quốc gia nhập TPP” (24/01/2017)

>   Vi phạm kinh doanh casino bị phạt đến 200 triệu đồng (24/01/2017)

>   TKV phải nhập khoảng 9 triệu tấn than trong 4 năm tới (24/01/2017)

>   Nhập khẩu tôm của Hàn Quốc có xu hướng tăng (24/01/2017)

>   Giá dịch vụ trong lĩnh vực chứng khoán (24/01/2017)

>   Quản lý thị trường: Hơn 8.500 cơ sở đã ký cam kết nhưng vẫn vi phạm (23/01/2017)

>   Đầu năm 2017, nhập siêu quay trở lại (23/01/2017)

>   UBTVQH ra Nghị quyết kỷ luật ông Vũ Huy Hoàng (23/01/2017)

>   Tổ chức phiên tham vấn vụ điều tra áp dụng biện pháp tự vệ đối với tôn màu nhập vào Việt Nam (23/01/2017)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật