Dịch vụ eBanking mang đến cuộc sống dễ dàng hơn
Thuật ngữ “eBanking” hay “Ngân hàng Điện tử” không còn quá xa lạ với người dùng tại Việt Nam bởi tính nhanh chóng, tiện lợi và an toàn. Các ngân hàng theo đó cũng cải thiện dịch vụ này nhiều hơn, giúp khách hàng có thêm thời gian để tận hưởng cuộc sống.
Nỗ lực nâng cấp của các ngân hàng
Trên thực tế, eBanking đã có mặt tại Việt Nam từ lâu. Tuy nhiên, người dùng chỉ thực sự tiếp cận với hình thức giao dịch này trong vài năm trở lại đây. Một phần nguyên nhân đến từ thói quen sử dụng tiền mặt trong giao dịch của người Việt Nam cũng như tâm lý e ngại công nghệ - thà tốn thời gian ra ngân hàng kiểm đếm “tiền tươi thóc thật” còn an tâm hơn khi giao dịch trên eBanking. Chính những suy nghĩ này đã khiến khách hàng bị hạn chế trong việc tận dụng các tính năng của ngân hàng hiện đại để phục vụ cho cuộc sống.
Tuy nhiên, với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ và xu hướng không sử dụng tiền mặt dần tăng lên tại Việt Nam, phần lớn người dùng đã thay đổi suy nghĩ và đang hướng mình theo xu thế đó. Hiểu được tâm lý này, các ngân hàng liên tục phát triển công nghệ nhằm thân thiện hóa các dịch vụ Ngân hàng Điện tử. Nhiều ngân hàng liên tục nâng cấp dịch vụ eBanking, trong đó chú trọng đến 3 yếu tố: thời gian giao dịch nhanh chóng, sự tiện lợi và mức độ an toàn. Điển hình như NamABank tiếp tục nâng cấp kênh giao dịch qua điện thoại di động - Mobile Banking với nhiều tiện ích, giúp khách hàng tiết kiệm thời gian và tối giản chi phí giao dịch.
Ông Nguyễn Quang Thông – Giám đốc Ngân hàng Điện tử NamABank chia sẻ: “Tiện lợi là vậy nhưng nhiều khách hàng vẫn chưa sẵn sàng tiếp nhận và trải nghiệm. Do đó, đầu tư vào công nghệ để nâng cấp dịch vụ eBanking theo tiêu chí nhanh chóng – tiện lợi – an toàn là điều mà các Ngân hàng luôn hướng đến để thuyết phục khách hàng. Khi đã quen dần với dịch vụ eBanking thì người dùng sẽ không chỉ dừng lại ở những giao dịch thông dụng mà còn trải nghiệm thêm những tiện ích khác để cuộc sống diễn ra dễ dàng hơn”.
Những tiện ích nổi bật của dịch vụ eBanking
Có thể thấy, một trong những “điểm cộng” nổi bật của dịch vụ eBanking chính là sự tiện lợi. Như với dịch vụ eBanking của NamABank, người dùng có thể giao dịch đa kênh như Internet Banking, Mobile Banking, SMS Banking… với nhiều mục đích, từ chuyển nhận tiền, nạp tiền điện thoại đến những giao dịch thông dụng hằng ngày như mua hàng trên mạng, đặt vé máy bay, đóng bảo hiểm, học phí cho con, thậm chí là mở sổ tiết kiệm và quản lý tài khoản cá nhân... Tất cả chỉ với một điều kiện duy nhất: Thiết bị sử dụng có kết nối wifi hoặc 3G.
Dịch vụ này còn đặc biệt ý nghĩa với những người phải đóng các khoản tiền định kỳ như hóa đơn điện nước, hóa đơn truyền hình hay lãi vay hàng tháng... Khi đó, khách hàng không lo trễ hạn nộp lãi, không cần giữ hàng tá giấy tờ biên lai cũng như tránh được những tình huống “dở khóc dở cười” như bị cắt điện, cúp nước đột ngột. Đó là chưa kể việc giao dịch qua kênh eBanking giúp hạn chế những rủi ro không đáng có so với khi giao dịch bằng tiền mặt.
Như vậy, với những tiện ích nổi bật, dịch vụ eBanking ngày càng phát huy vai trò quan trọng, giúp khách hàng có thêm thời gian để tận hưởng cuộc sống. Nếu các ngân hàng tiếp tục nỗ lực và có những chính sách chăm sóc khách hàng tốt hơn thì trong tương lai, eBanking hứa hẹn sẽ trở thành một trong những dịch vụ “toàn năng” trong cuộc sống.
Để đáp ứng nhu cầu sử dụng của khách hàng, NamABank đã giới thiệu giao diện Mobile Banking thân thiện hơn với nhiều tiện ích vượt trội. Đặc biệt, từ nay đến hết 31/01/2017, khi thanh toán hóa đơn truyền hình cáp tại NamABank, khách hàng sẽ được giảm 30% tổng hóa đơn. Ngoài ra, khi tiết kiệm online trên kênh Internet Banking của NamABank, khách hàng sẽ được hưởng mức lãi suất cao hơn đến 0.2% so với khi gửi tại quầy.
|
|