Thứ Hai, 05/12/2016 08:20

Hà Nội chi 2 triệu USD quảng bá trên CNN, thật sự cần? 

Hà Nội đã quyết định chi 2 triệu USD để quảng bá trên CNN trong 2 năm liên tiếp 2017-2018. Việc này đã thật sự cần và đủ chưa? Tuổi Trẻ ghi nhận ý kiến của những người trong cuộc và các chuyên gia để bạn đọc hiểu thêm về vấn đề này.

Hà Nội cần thêm những sản phẩm du lịch đặc trưng, hấp dẫn để thu hút du khách. Trong ảnh: phố đi bộ quanh bờ hồ được triển khai từ ngày 1-9-2016 - Ảnh: NAM TRẦN

* Ông TRẦN THẾ CƯƠNG (trưởng Ban văn hóa - xã hội HĐND TP Hà Nội):

Việc cần làm sau quảng bá

2 triệu USD không chỉ quảng bá hình ảnh nhằm thu hút khách du lịch đến với thủ đô, mà còn xúc tiến, kêu gọi đầu tư từ các tổ chức kinh tế - xã hội của các nước vào Hà Nội, Việt Nam.

Việc quảng bá thu hút khách du lịch rất quan trọng, nhưng quan trọng hơn là giữ chân du khách.

Hiện nay không chỉ Hà Nội mà các tỉnh đều chú trọng đến việc giữ chân du khách. Tổng cục Du lịch cũng đang đầu tư và rất quan tâm đến việc này.

Nếu quảng bá để thu hút khách du lịch nhưng chỉ đến thủ đô như là trạm dừng chân cũng chưa được, mà phải giữ chân được du khách ở thủ đô, kích cầu tiêu dùng ở thủ đô.

Để làm được việc đó, ngoài công tác quảng bá, xúc tiến du lịch phải được quan tâm nhằm tạo ấn tượng cho du khách về hình ảnh du lịch của Hà Nội thân thiện, hấp dẫn, cũng phải tăng cường quản lý nhà nước về du lịch, dịch vụ du lịch, quản lý giá cả.

Chủ động tổ chức thực hiện các biện pháp bảo vệ môi trường, bảo đảm an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, an toàn thực phẩm, an toàn cho du khách tại các khu, tuyến, điểm và cơ sở lưu trú du lịch trên địa bàn.

Cũng phải vận động nhân dân tự giác, tích cực xây dựng điểm đến an toàn - thân thiện - chất lượng của du lịch thủ đô.

Trong đó, cần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp, chính quyền địa phương trong công tác quản lý, phát triển du lịch, phải có phong trào “mỗi người dân là một hướng dẫn viên du lịch” trên địa bàn TP.

Đồng thời cũng phải tiếp tục tổ chức đào tạo nguồn nhân lực du lịch, tổ chức lớp bồi dưỡng nâng cao nhận thức về du lịch cho cán bộ địa phương, cán bộ quản lý điểm đến, cộng đồng dân cư, tài xế taxi.

Tiếp theo là kiên quyết xóa bỏ các tệ nạn chèo kéo, đeo bám, ép khách du lịch mua hàng tại các khu, điểm du lịch trước cửa các khách sạn. Kết hợp với xử lý nghiêm các cơ sở kinh doanh du lịch, các khu, các điểm du lịch và các tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm...

http://tuoitre.vn/tin/kinh-te/20161204/quang-ba-tren-cnn-khong-la-cay-dua-than/1230055.html

Các tin tức khác

>   Hải quan chính thức dừng thông quan ô tô BMW của Euro Auto (04/12/2016)

>   Không để “cái khó bó ngành hàng không” (04/12/2016)

>   Bồ Đào Nha muốn tăng đầu tư vào hạ tầng kinh tế biển Việt Nam (04/12/2016)

>   Tạo môi trường bình đẳng và minh bạch cho doanh nghiệp nhỏ và vừa (04/12/2016)

>   Vì sao cát Phú Quốc vẫn chảy sang Singapore? (03/12/2016)

>   Thủ tướng: Xóa ngay ‘quan hệ thân hữu, ưu đãi ngầm’ trong kinh doanh (03/12/2016)

>   Điều kiện kinh doanh vận tải biển (03/12/2016)

>   Cổ phần hóa: Khó từ phương án đến thực hiện (03/12/2016)

>   TPHCM sẽ hoàn thiện môi trường đầu tư, đẩy mạnh đổi mới sáng tạo (03/12/2016)

>   Ximăng dư thừa nhưng vẫn mở rộng sản xuất  (03/12/2016)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật