Thứ Tư, 07/12/2016 07:37

Donald Trump: SoftBank sẽ đầu tư 50 tỷ USD vào Mỹ

Tổng thống đắc cử Donald Trump hôm thứ Hai cho biết tập đoàn công nghệ SoftBank của Nhật Bản đã đồng ý đầu tư 50 tỷ USD vào Mỹ, nhằm tạo ra 50,000 việc làm, CNBC đưa tin.

Donald Trump đã công bố thương vụ trên sau cuộc họp với CEO của SoftBank, Masayoshi Son - một tỷ phú người Nhật Bản và là một nhà đầu tư công nghệ, tại Trump Tower ở New York. Ông Trump chia sẻ trên Twitter rằng, ông Son cho biết ông “sẽ không bao giờ làm điều này” nếu Donald Trump không chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ.

Chia sẻ của ông Trump trên Twitter - Nguồn: CNN Money

Hiện SoftBank vẫn chưa công bố chi tiết. Tuy nhiên, theo Dow Jones, 50 tỷ USD này sẽ đến từ một quỹ đầu tư quốc tế quy mô 100 tỷ USD mà SoftBank và Chính phủ Saudi Arabia nhất trí thành lập để đầu tư vào các công ty công nghệ trên toàn thế giới.

SoftBank đang sở hữu khoảng 80% cổ phần tại công ty viễn thông Sprint và đã mua nhà chế tạo chip ARM Holdings của Anh vào đầu năm nay. Phát biểu trước các phóng viên tại New York, CEO Masayoshi Son của SoftBank cho biết ông đã sắp xếp cuộc họp với Donald Trump và rất thích vị Tổng thống mới đắc cử của Mỹ.

Cả Donald Trump và Masayoshi Son đều không công bố chi tiết về các khoản đầu tư cụ thể mà SoftBank sẽ thực hiện, nhưng ông Son cho biết SoftBank sẽ nhắm đến lĩnh vực công nghệ. 

Cả cổ phiếu của Sprint và T-Mobile đều nhảy vọt sau thông tin này, nhưng đã thu hẹp phần lớn đà tăng sau đó. Trước đó, ông Son bày tỏ mong muốn kết hợp 2 công ty này với hy vọng có thể tiếp quản các đối thủ lớn hơn, nhưng ông đã vấp phải trở ngại về mặt quy định.

Các tài liệu từ cuộc họp của ông Trump với SoftBank cũng mang logo của Foxconn, hay còn được biết đến với tên Hon Hai, nhà cung cấp iPhones của Apple, ông Son cho biết. Hiện vẫn chưa rõ vai trò của Foxconn trong thương vụ này là gì.

Ông Trump cho biết sau bầu cử, ông đã nói với CEO Tim Cook của Apple rằng ông hy vọng Apple sẽ “xây dựng một nhà máy lớn tại Mỹ, hoặc nhiều nhà máy lớn tại Mỹ”./.

Các tin tức khác

>   Dầu đảo chiều sau 4 phiên leo dốc liên tiếp (07/12/2016)

>   Ngân hàng Trung Quốc bơm khoảng 50 tỷ USD vào thị trường (06/12/2016)

>   Tổng thống Obama để lại “di sản” gì cho Donald Trump? (06/12/2016)

>   Tại sao vàng không nhảy vọt khi Donald Trump thắng cử? (06/12/2016)

>   Châu Âu thông qua biện pháp ngắn hạn để giải quyết nợ Hy Lạp (06/12/2016)

>   Trung Quốc hậm hực vì Mỹ ngăn vụ mua công ty Aixtron của Đức (06/12/2016)

>   Vàng giảm nhẹ trước khả năng nâng lãi suất từ Fed (06/12/2016)

>   Dầu lên cao nhất kể từ tháng 7 (06/12/2016)

>   Vì sao Donald Trump sẽ phải cần đến Janet Yellen? (05/12/2016)

>   Đồng EUR rơi xuống đáy 20 tháng sau cuộc trưng cầu dân ý tại Italy (05/12/2016)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật