Cổ phiếu Facebook lao dốc 7% sau dự báo lợi nhuận
Facebook đã cho Phố Wall thấy rằng thậm chí với hơn 1 tỷ người dùng, mạng xã hội này vẫn ghi nhận đà tăng trưởng mạnh mẽ. Tuy nhiên, một quan chức điều hành của Facebook cho biết một trong những động lực tăng trưởng chính của công ty này sẽ suy yếu vào năm tới, CNBC đưa tin.
Số lượng quảng cáo qua trang web ngày càng nhiều là một trong 3 nhân tố chính đem lại đà tăng trưởng cho Facebook, bên cạnh đà gia tăng của số lượng người dùng và thời gian trên web, Giám đốc Tài chính Facebook David Wehner cho biết trong ngày thứ Tư.
Tuy nhiên, tương tự như nhận định trong quý trước đó, ông Wehner cho biết số lượng quảng cáo qua trang web sẽ giảm mạnh sau giữa năm 2017 và tăng trưởng doanh thu có thể sụt giảm trong quý 4.
Theo ước tính của eMarketer, hiện Facebook là nhà xuất bản quảng cáo nhiều thứ 2 trên toàn cầu, chỉ sau Google.
Công ty cũng cho biết sẽ thay đổi cách tính thuế đối với khoản phần thưởng bằng cổ phiếu cho nhân viên vào năm 2017, và phương pháp này có thể khiến lượng tiền mặt bị thất thoát tính đến cuối tháng 9 tăng thêm 1.8 tỷ USD nếu đã được sử dụng trong năm 2016.
Ông Wehner cho biết Facebook sẽ tiếp tục đầu tư vào các sản phẩm quảng cáo mới để thu hút các nhà quảng cáo.
Tăng trưởng người dùng và doanh thu quảng cáo của Facebook
|
Được biết, trong ngày thứ Tư, Facebook đã công bố doanh thu và lợi nhuận vượt kỳ vọng khi số lượng người dùng tăng mạnh hơn so với dự báo của Phố Wall.
Cụ thể, đại gia mạng xã hội này đã công bố lợi nhuận 1.09 USD/cp trên doanh thu 7.01 tỷ USD, cao hơn so với con số lợi nhuận 57 xu/cp và mức doanh thu đã điều chỉnh 4.5 tỷ USD trong cùng kỳ năm ngoái. Trước đó, các nhà phân tích trong cuộc thăm dò của Thomson Reuters ước tính Facebook đạt lợi nhuận 97 xu/cp và doanh thu 6.92 tỷ USD.
Theo thống kê của FactSet, ước tính lạc quan nhất về kết quả lợi nhuận quý 3 trong của Facebook là từ RBC Capital Markets với 1.03 USD/cp. Đây là quý thứ tư liên tiếp, Facebook công bố kết quả kinh doanh vượt kỳ vọng của Phố Wall, sau các quý bắt đầu trong tháng 1, tháng 4 và tháng 7.
Được biết, trong quý vừa qua, doanh thu từ quảng cáo chạm 6.82 tỷ USD, cao hơn so với ước tính 6.71 tỷ USD của StreetAccount. Số lượng người dùng thực tế hàng tháng tăng lên 1.79 tỷ USD, cao hơn mức kỳ vọng 1.75 tỷ USD. Doanh thu bình quân trên mỗi người dùng trong quý 3 là 4.01 USD/cp.
Tuy nhiên, cổ phiếu của hãng lại chao đảo trong giờ giao dịch tối, tích tắc tăng nhẹ trước khi lao dốc tới 7%./.
|