Thứ Ba, 25/10/2016 21:40

Sunwah Kingsway và Quỹ đầu tư SAM thành lập công ty liên doanh tại Việt Nam

“Sunwah Kingsway Vietnam (SKV) được thành lập nhằm đáp ứng nhu cầu của các công ty đang tăng trưởng nhanh tại Việt Nam có mong muốn tìm kiếm nguồn vốn đầu tư chiến lược cũng như IPO tại thị trường Hồng Kông và thị trường nước ngoài khác.” – Ông Louis Nguyễn, CEO của SKV cho biết.

Ngày 25/10/2016, Sunwah Kingsway và Công ty quản lý quỹ đầu tư Saigon Asset Management (SAM) đã công bố thành lập công ty liên doanh nhằm cung cấp giải pháp đầu tư cho các doanh nghiệp Việt Nam và nước ngoài đang hoạt động tại Việt Nam.

Công ty liên doanh này sẽ hoạt động dưới tên Sunwah Kingsway Vietnam (SKV) và văn phòng đại diện đặt tại Tp.HCM. Sunwah Kingsway và SAM nắm lần lượt 60% và 40% cổ phần của SKV. Ông Louis Nguyễn – Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc SAM, đồng thời trở thành Giám đốc điều hành SKV.

“Việc các nước ở khu vực Đông Nam Á ngày càng thu hút được nhiều sự quan tâm của giới đầu tư trên thế giới, đặc biệt với Việt Nam chính là nguồn gốc cho sự hình thành của SKV. SKV được thành lập nhằm đáp ứng nhu cầu của các công ty đang tăng trưởng nhanh tại Việt Nam mong muốn tìm kiếm nguồn vốn đầu tư chiến lược cũng như IPO tại thị trường Hồng Kông và thị trường nước ngoài khác.” – Ông Louis Nguyễn nhận định.

Với chứng chỉ hoạt động tại Hồng Kông, SKV cung cấp cho các nhà đầu tư những thương vụ đầu tư tài sản cũng như dịch vụ tài chính doanh nghiệp/thị trường vốn, đầu tư vào công ty tư nhân, bất động sản, quản lý quỹ và quản lý tài khoản tại Hồng Kông.

Ông Michael Choi – CEO của Sunwah Kingsway cho biết thêm, việc hợp tác nhằm đón đầu Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương TPP cũng như việc Việt Nam chuẩn bị gia nhập vào chỉ số MSCI Market Index.

Chia sẻ về thời gian SKV công bố dự án đầu tư tại Việt Nam, ông Louis Nguyễn cho biết hiện đang bắt đầu xem xét và trong vòng 6 tháng sẽ công bố khoản đầu tư đầu tiên.

Sunwah Group rót thêm 100 triệu USD vào Việt Nam

Sunwah Group cũng vừa thông báo sẽ đầu tư 100 triệu USD vào Việt Nam thông qua Sunwah Vietnam Investment Company (SVIC) – công ty con của Tập đoàn Sunwah, dưới sự quản lý của SKV. Được biết, ông Johnson Choi – Giám đốc điều hành của Tập đoàn Sunwah kiêm Tổng Giám đốc Sunwah Việt Nam sẽ quản lý SVIC và ông Louis Nguyễn – Giám đốc điều hành của SKV làm Cố vấn đầu tư.

“Chúng tôi đã đầu tư hơn 1 tỷ USD vào Việt Nam và nhận thấy những phát triển tích cực trong suốt quá trình 45 năm hoạt động của Sunwah tại Việt Nam. Với những thay đổi mới nhất trong đội ngũ lãnh đạo và chính sách của Chính phủ, chúng tôi nhận thấy làn sóng các cơ hội đầu tư đang tăng dần, việc đầu tư thêm 100 triệu USD sẽ chứng minh cho sự cam kết lâu dài của Sunwah tại Việt Nam.” – Ông Johnson Choi cho biết.

SVIC sẽ phân bổ đầu tư vào các lĩnh vực chiến lược của Sunwah, trong đó 30 triệu USD vào F&B và nông nghiệp; 30 triệu USD vào bất động sản (đầu tư thêm tùy theo từng dự án), 20 triệu USD vào công nghệ, truyền thông, giáo dục, chăm sóc sức khỏe và 20 triệu USD vào các công ty khởi nghiệp.

Trong hầu hết các lĩnh vực này, SVIC hướng đến cơ hội đầu tư vào các doanh nghiệp hoặc dự án đang ở trong giai đoạn mở rộng/tăng trưởng và có nhu cầu tìm kiếm nhà đầu tư để mở rộng hoạt động kinh doanh.

Tiêu chí đối với các các công ty đang trong giai đoạn mở rộng/tăng trưởng bao gồm: Doanh thu thấp nhất là 2 triệu USD và biên lợi nhuận thuần thấp nhất là 20%; số liệu tài chính được kiểm toán bởi Big4 hoặc chọn Big4 làm đơn vị kiểm toán ngay; chiến lược thoái vốn bao gồm IPO ở Việt Nam hoặc Hồng Kông hoặc cả hai.

Liên quan tới chiến lược thoái vốn, SVIC mong muốn sẽ thoái vốn qua IPO trên thị trường chứng khoán Hồng Kông với sự hỗ trợ của SKV. Đối với các dự án bất động sản, chiến lược thoái vốn được thay đổi tùy theo từng dự án.

IRR đầu tư kỳ vọng được tính toán bằng cách cộng lãi suất cho vay ở thời điểm hiện tại với dự báo tỷ lệ mất giá của đồng tiền và cộng thêm 10%. Đối với các khoản đầu tư có rủi ro cao hơn tại các công ty khởi nghiệp và các dự án bất động sản ở giai đoạn ban đầu, tỷ suất sinh lợi được kỳ vọng cao hơn. Ông Louis Nguyễn chia sẻ, theo như tính toán ban đầu thì IRR kỳ vọng ở mức 23%./.

Tập đoàn Sunwah do ông Choi Kai Yau thành lập năm 1957, trụ sở đặt tại Hồng Kông. Ông Jonathan Choi kế thừa sự nghiệp từ cha, nhà sáng lập Choi Kai Yau vào năm 1982. Và ông Johnson Choi là thế hệ thứ ba của Tập đoàn. Nếu thế hệ thứ nhất đưa Sunwah thành “ông vua thủy sản” trong khu vực thì các thế hệ kế tiếp nỗ lực đưa Sunwah bành trường ra nhiều lĩnh vực.

 

 

Các tin tức khác

>   REE: Nhóm Aims Asset Management đã mua hơn 1.7 triệu cp (26/10/2016)

>   Quỹ ngoại giao dịch trầm lắng (24/10/2016)

>   Phải chăng đây là hồi kết của cách đầu tư truyền thống? (21/10/2016)

>   NST: AFC Vietnam Fund không còn là cổ đông lớn (21/10/2016)

>   Deutsche Bank AG dẫn đầu danh sách quỹ ngoại tháo chạy (17/10/2016)

>   VinaCapital sẽ tiến quân vào thị trường UPCoM trong tháng 11/2016 (14/10/2016)

>   PMB: America LLC trở thành cổ đông lớn (14/10/2016)

>   MTH: Báo cáo thay đổi sở hữu cổ phiếu của cổ đông lớn - America LLC (14/10/2016)

>   NBB: Beira Limited đã thoái hết 13.41% vốn (14/10/2016)

>   TDH: Nhóm quỹ Deutsche Bank AG, Hong Kong Branch đã bán hơn 1.6 triệu cp (14/10/2016)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật