Thứ Ba, 06/09/2016 07:57

Mục tiêu 70% người Việt trưởng thành có tài khoản ngân hàng 4 năm tới

Thủ tướng phê duyệt đề án nâng cao khả năng tiếp cận dịch vụ ngân hàng cho nền kinh tế...

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vừa phê duyệt đề án nâng cao khả năng tiếp cận dịch vụ ngân hàng cho nền kinh tế, trong đó đặt mục tiêu đến năm 2020, phấn đấu 70% dân số trưởng thành có tài khoản thanh toán tại hệ thống ngân hàng.

Chính phủ quyết định mở rộng khả năng tiếp cận dịch vụ ngân hàng cho nền kinh tế được gắn liền với với quá trình tái cơ cấu hệ thống các tổ chức tín dụng.

Cùng với mục tiêu trên, Chính phủ kỳ vọng có ít nhất 20 chi nhánh, phòng giao dịch của ngân hàng thương mại trên 100.000 dân số trưởng thành; khoảng 35 - 40% số người trưởng thành ở nông thôn có tiết kiệm tại các tổ chức tín dụng; khoảng 50 - 60% số doanh nghiệp nhỏ và vừa đang hoạt động vay vốn của các tổ chức tín dụng.

Quyết định nêu rõ, nguyên tắc nâng cao khả năng tiếp cận dịch vụ ngân hàng gồm: Mở rộng khả năng tiếp cận dịch vụ ngân hàng cho nền kinh tế được gắn liền với với quá trình tái cơ cấu hệ thống các tổ chức tín dụng, tôn trọng nguyên tắc thị trường, bình đẳng, thuận lợi, tạo cơ hội cho cả phía tổ chức cung cấp dịch vụ và người sử dụng dịch vụ.

Bên cạnh đó, Nhà nước tạo lập khung khổ hành lang pháp lý thông thoáng nhằm hỗ trợ các tổ chức tín dụng thiết kế và phát triển nhiều sản phẩm dịch vụ ngân hàng, nhất là sản phẩm dịch vụ ngân hàng phi tín dụng, từ đó tạo điều kiện người dân và doanh nghiệp, nhất là các đối tượng chính sách tiếp cận dịch vụ ngân hàng một cách bền vững; khuyến khích sự tham gia của nhiều loại hình tổ chức tín dụng cung ứng dịch vụ ngân hàng cho khu vực nông thôn, vùng sâu, vùng xa và hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa.

Chính phủ hướng tới việc đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin trong hiện đại hóa và phát triển đa dạng sản phẩm, dịch vụ ngân hàng theo hướng đơn giản, tiện lợi, dễ tiếp cận, đáp ứng nhu cầu của người dân nông thôn, vùng sâu, vùng xa có thu nhập thấp; mở rộng khả năng tiếp cận dịch vụ ngân hàng đi đôi với việc bảo vệ quyền lợi chính đáng của khách hàng sử dụng dịch vụ ngân hàng trong mối quan hệ hài hòa với lợi ích và sự phát triển bền vững của hệ thống các tổ chức tín dụng.

Ngô Trang

vneconomy

Các tin tức khác

>   TPBank: Công ty QT bán thỏa thuận 300,000 cp cho SBI VEN Holdings (05/09/2016)

>   Moody's xem xét nâng bậc tín nhiệm 7 ngân hàng Việt Nam (05/09/2016)

>   TP.HCM: Thực hiện nghiêm túc quy định về trần lãi suất (05/09/2016)

>   Giá vàng trong nước quanh ngưỡng 36.2 triệu đồng/lượng (05/09/2016)

>   Việc giảm lãi suất cho vay còn gặp thách thức do xử lý nợ xấu chậm (04/09/2016)

>   Một tháng kỷ lục của lãi suất (04/09/2016)

>   Thêm vụ lùm xùm kêu mất 4 tỉ đồng ở ngân hàng (03/09/2016)

>   Nguy cơ nợ xấu lại tăng (02/09/2016)

>   Nguồn vốn 'tiếp sức' cho nhà ở xã hội (01/09/2016)

>   Giá vàng giảm 80,000 đồng, giao dịch quanh ngưỡng 36.2 triệu đồng/lượng (01/09/2016)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật