Thứ Sáu, 23/09/2016 13:04

Khách ngoại vẫn chưa nhập cuộc

Tại nhiều dự án chung cư đắt hàng, tỷ lệ sở hữu của khối khách ngoại vẫn khá khiêm tốn, theo tin từ Thời báo Ngân hàng.

Nhiều dự án của chủ đầu tư Phú Mỹ Hưng như Scenic Valley, Sky Garden, Happy Valley, The Panorama... luôn được đánh giá là có tỷ lệ thu hút lượng khách hàng nước ngoài nhiều hơn hẳn so với các dự án được phát triển bởi các chủ đầu tư khác. Mới đây nhất giữa tháng 9/2016, dự án RiverPark Primier cũng của chủ đầu tư này sau khi chào bán đợt 2 đã thu về tỷ lệ 98% tỷ lệ giao dịch thành công. Trong đó, mãi lực đến từ lượng khách nước ngoài đạt 24%.

Sở dĩ, những dự án của Phú Mỹ Hưng luôn có được sự quan tâm của khách hàng ngoại không chỉ bởi chất lượng công trình, thiết kế phù hợp với gu thẩm mỹ của họ, tiện ích công cộng xung quanh, môi trường sống, mà còn bởi quần thể, cộng đồng người nước ngoài đến định cư, sinh sống tại khu vực này từ khá sớm, ngay khi buổi đầu khu đô thị Phú Mỹ Hưng mới hình thành.

Theo đại diện chủ đầu tư Phú Mỹ Hưng cho biết, phần lớn khách hàng nước ngoài mua căn hộ Phú Mỹ Hưng là các chuyên gia Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, Anh, Mỹ, Đức... Trong những năm làm việc tại Việt Nam, họ mang theo cả gia đình, thậm chí hai ba thế hệ cùng sống lâu dài ngay trong khu chung cư.

Tuy nhiên, Phú Mỹ Hưng có thể coi là một “đốm sáng nhỏ nhoi”, khảo sát tại nhiều dự án khác tại quận 7, quận 2, quận Phú Nhuận, quận Bình Thạnh... thấy tỷ lệ khách hàng nước ngoài sở hữu căn hộ chung cư tại Việt Nam chưa nhiều.

Thậm chí, ngay đối với những dự án của nhiều chủ đầu tư uy tín khác như VinGrourp với Vinhomes Golden River, Sunrise City của Novaland, Sala do Đại Quang Minh phát triển, Hưng Thịnh, Khang Điền...  nổi đình nổi đám thời gian qua, nhưng tỷ lệ khách hàng đến hỏi mua và tiến tới giao dịch thành công không nhiều, trung bình chỉ 5-7%.

Theo nhận định của ông Marc Towsend, Giám đốc điều hành CBRE, không phải người nước ngoài không quan tâm đến BĐS Việt Nam, hay những dự án của các chủ đầu tư đang triển khai thiếu hấp dẫn mà bởi lý do là phần lớn người nước ngoài sang Việt Nam làm việc, sinh sống trong khoảng thời gian nhất định, sau đó về nước nên thường không có ý định mua nhà đất định cư lâu dài. Trong khi để sở hữu BĐS tại Việt Nam, ngoài việc giá cả không hề rẻ, thì thủ tục mua nhà đối với người nước ngoài hiện cũng chưa thực sự dễ dàng.

Bàn về vấn đề này, ông Stephen Wyatt, Tổng giám đốc JLL Việt Nam cho rằng, một trong những trở ngại chính mà người nước ngoài gặp phải khi có ý định mua BĐS tại Việt Nam chính là lo ngại về tính minh bạch, yếu tố pháp lý của dự án...

http://thoibaonganhang.vn/khach-ngoai-van-chua-nhap-cuoc-53840.html

Các tin tức khác

>   Chung cư sắp phải xây bãi đỗ trực thăng? (23/09/2016)

>   Lập tổ kiểm tra bảo vệ môi trường đối với Khu kinh tế Nghi Sơn (23/09/2016)

>   Kiểm tra sai phạm tại dự án nhà ở xã hội 30 Phạm Văn Đồng (23/09/2016)

>   ĐHĐCĐ DRH: Ước lãi 9 tháng đạt 24 tỷ, sẽ thâu tóm KSB trong 2016 (23/09/2016)

>   KBC: Tiếp tục mở rộng khu công nghiệp Tràng Duệ (22/09/2016)

>   TPHCM: Khởi công dự án xây dựng cầu vượt Gò Mây (22/09/2016)

>   TPHCM muốn đầu tư 2,500 tỉ đồng xây cơ sở 2 ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch (22/09/2016)

>   Mường Thanh có "truyền thống" vi phạm khắp nước (21/09/2016)

>   Bố trí vốn xây cầu đường bộ II Tà Lùng-Thủy Khẩu (21/09/2016)

>   UBND Hà Nội giải trình về vi phạm trật tự xây dựng (21/09/2016)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật