Hệ thống đường trên cao cho giao thông sân bay Tân Sơn Nhất: Cần cẩn trọng giải phóng mặt bằng
Ngày 23/9, Tổng công ty 319 - Bộ Quốc phòng, Công ty TNHH Dịch vụ Thương mại Sản xuất Xây dựng Đồng Mekong, CTCP Hạ tầng Đông Á đã báo cáo Thứ trưởng Nguyễn Nhật về dự án đầu tư xây dựng hệ thống đường trên cao giảm ùn tắc giao thông khu vực sân bay Tân Sơn Nhất.
* TPHCM: Đề xuất làm đường trên cao quanh SB Tân Sơn Nhất
Theo đó, các nhà đầu tư trên đề xuất xây dựng hệ thống đường trên cao với một nhóm các cầu tổ chức giao thông một chiều (vượt qua nút giao Hoàng Văn Thụ) để giảm tải vấn đề ùn tắc nội bộ vào giờ cao điểm trong khu vực đón trả khách tại nhà ga quốc nội và trên đường Trường Sơn. Được biết, dự kiến tổng cộng phạm vi dự án dài khoảng 4,875 m, bề rộng phần cầu tuyến chính 3 làn xe với tổng mức đầu tư khoảng 3,160 tỷ đồng (bao gồm cả kinh phí giải phóng mặt bằng thu hồi đất khoảng 5ha), thời gian thi công 18 tháng. Ngoài ra, theo Nhà đầu tư, trong tương lai, sân bay Tân Sơn Nhất hoàn toàn có thể xây dựng nhà ga T3 kết nối với hệ thống đường trên cao này.
Thứ trưởng Nguyễn Nhật khẳng định việc đầu tư hệ thống đường trên cao này thuộc thẩm quyền của TP. Hồ Chí Minh, Bộ GTVT ủng hộ và sẽ tham gia ý kiến với UBND TP. Hồ Chí Minh về vấn đề này.
Trước mắt, Thứ trưởng yêu cầu nhà đầu tư gửi hồ sơ để ACV nghiên cứu, xem xét việc vừa khai thác vừa xây dựng tuyến đường này ảnh hưởng như thế nào đến hoạt động của sân bay Tân Sơn Nhất. Nhà đầu tư tiếp tục nghiên cứu về tổng vốn đầu tư sao cho có tính khả thi cao. Đặc biệt, Thứ trưởng Nguyễn Nhật yêu cầu nhà đầu tư cần cẩn trọng trong vấn đề GPMB (thu hồi đất) tránh tình trạng khi quyết định triển khai dự án lại vướng mắc về vấn đề này.
Thứ trưởng cũng yêu cầu các Vụ liên quan của Bộ, nhất là Ban PPP cần khẩn trương nghiên cứu nội dung của dự án, làm báo cáo trình lãnh đạo Bộ xem xét có ý kiến với TP. Hồ Chí Minh trong tháng 10/2016./.
|