Cà phê Việt Nam đang tìm kiếm cơ hội tại thị trường Anh
Không chỉ là thị trường có sức tiêu thụ rất lớn đối với các sản phẩm càphê, Vương quốc Anh còn nắm giữ những lợi thế quan trọng và đa dạng về nguồn vốn đầu tư, ngay cả khi đảo quốc ra khỏi Liên minh châu Âu (EU).
Ảnh minh họa.
|
Đây chính là động lực thôi thúc các doanh nghiệp càphê Việt Nam triển khai nhiều hoạt động xúc tiến thương mại, quảng bá sản phẩm và tìm kiếm cơ hội hợp tác-đầu tư.
Theo phóng viên TTXVN tại London, Đại sứ quán Việt Nam tại Anh phối hợp với Hiệp hội Càphê - Ca cao Việt Nam (VICOFA) đã tổ chức buổi tọa đàm mang tên “Thúc đẩy hợp tác Việt Nam-Anh trong ngành càphê” nhằm giới thiệu và quảng bá sản phẩm tiềm năng này.
Tại buổi tọa đàm với sự tham gia đông đảo của giới doanh nghiệp và nhà đầu tư hai nước, ông Nguyễn Văn Thảo, Đại sứ Việt Nam tại Anh, nhấn mạnh rằng Anh là thị trường tiêu thụ càphê rất lớn với thói quen sử dụng càphê hàng ngày của người dân.
Tuy nhiên, người tiêu dùng Anh lại chưa biết nhiều về các sản phẩm càphê mang thương hiệu Việt Nam. Đây chính vấn đề mà các đại biểu tham dự tọa đàm cần thảo luận làm rõ nhằm thúc đẩy cơ hội hợp tác giữa hai nước.
Thời gian qua, nhờ chính sách đúng đắn của chính phủ và nỗ lực không mệt mỏi của doanh nghiệp cũng như người nông dân, ngành càphê Việt Nam gặt hái những thành quả đáng kể.
Việt Nam đã trở thành nước sản xuất càphê lớn thứ hai trên thế giới với nhiều sản phẩm càphê nhân, rang xay, hòa tan...
Giờ đây, ngành càphê Việt Nam đang chuyển sang giai đoạn hai: đẩy mạnh đầu tư, đặc biệt là ở công đoạn chế biến, để nâng giá trị gia tăng cho sản phẩm, từ đó cải thiện kim ngạch xuất khẩu.
Chiến lược này có thể giúp doanh nghiệp Việt Nam thâm nhập ngày càng sâu rộng vào thị trường Anh, và chủ động tham gia thị trường giao dịch càphê thế giới...
http://www.vietnamplus.vn/caphe-viet-nam-dang-tim-kiem-co-hoi-tai-thi-truong-anh/407583.vnp
|