Thứ Tư, 17/08/2016 11:42

Nhà đầu tư nước ngoài chưa được phép tham gia TTCK Myanmar trong năm nay

Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Tài chính Myanmar Maung Maung Win vừa cho biết Ủy ban Chứng khoán Myanmar (SEC) chưa cho phép nhà đầu tư nước ngoài mua cổ phiếu trên sở GDCK Yangon (YSX) trong năm nay.

 

Theo một số nguồn tin, kể từ khi YSX chính thức khai trương đến nay, nhiều nhà đầu tư nước ngoài đã thể hiện sự quan tâm đến việc mua cổ phiếu niêm yết trên YSX, thế nhưng SEC vẫn chưa cho phép họ thực hiện giao dịch.

Ông Maung Maung Win chia sẻ: “Do có nhiều thứ cần xem xét liên quan đến việc cho phép nhà đầu tư nước ngoài tham gia vào thị trường chứng khoán trong nước nên điều này chưa thể diễn ra trong năm nay. Chúng tôi đã và đang xem xét các nước khác thực hiện như thế nào”.

Theo ông Maung Maung Win, Đạo luật Doanh nghiệp của Myanmar cần được sửa đổi trước khi nhà đầu tư nước ngoài được phép mua cổ phiếu của các công ty trong nước. Được biết, Đạo luật này có hiệu lực thi hành từ năm 1914 và hiện có một số điều khoản không còn phù hợp để áp dụng cho Myanmar trong giai đoạn này nhưng vẫn chưa được sửa đổi.

Theo quan điểm của nhà kinh tế và bình luận Khin Maung Nyo, nếu như Chính phủ Myanmar cho phép nhà đầu tư nước ngoài mua cổ phiếu trong nước, họ cần áp dụng tỷ lệ mua giới hạn để kiểm soát thị trường. Ông cũng lo ngại việc nhà đầu tư trong nước có thể sẽ rút lui khi nhà đầu tư nước ngoài được phép tham gia thị trường và có lẽ họ đã từng gián tiếp mua cổ phiếu trên YSX.

Theo đó, các nguồn tin cho biết đã có trường hợp nhà đầu tư nước ngoài thể hiện sự quan tâm đến YSX bằng cách mua cổ phiếu thông qua các đồng nghiệp của họ./.

Các tin tức khác

>   Chứng khoán Myanmar: Myanmar Citizens Bank hoãn kế hoạch lên sàn (15/08/2016)

>   Campuchia: Thị trường phái sinh được đặc biệt chú ý (12/08/2016)

>   Campuchia: SECC cấp phép giao dịch phái sinh (08/08/2016)

>   Chứng khoán Campuchia: PAS vẫn đang chuẩn bị niêm yết (30/07/2016)

>   Các SME Campuchia muốn được lên sàn để huy động thêm vốn (27/07/2016)

>   Thị trường chứng khoán Myanmar có đang đi đúng hướng? (22/07/2016)

>   Chứng khoán Campuchia: Lợi nhuận quý 1 của PPWSA lao dốc 65% (04/07/2016)

>   UBCK Myanmar lại cảnh cáo về hành vi bán cổ phiếu trái phép (14/07/2016)

>   Chứng khoán Campuchia: Biến động tỷ giá khiến lợi nhuận PPWSA lao dốc (05/07/2016)

>   Chứng khoán Campuchia: Lãi ròng quý 1 của PPAP tăng 26% (02/07/2016)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật