Thứ Hai, 22/08/2016 16:24

Fed sắp đạt được mục tiêu việc làm và lạm phát

Phó Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Stanley Fischer hôm 21/08 cho biết Fed cơ quan này sắp đạt được mục tiêu thị trường việc làm phục hồi hoàn toàn và lạm phát chạm 2%. Cũng như nhiều quan chức khác, ông vẫn chưa tiết lộ thời điểm chính xác NHTW sẽ tiến hành đợt nâng lãi suất tiếp theo, Reuters đưa tin.

Phó Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Stanley Fischer

Trước đó, Fed từng ám chỉ rằng cơ quan này có thể tăng lãi suất trong năm 2016 kể từ lần thắt chặt chính sách tiền tệ đầu tiên trong gần một thập kỷ vào tháng 12 năm ngoái. Tuy nhiên, nhà đầu tư tỏ ra hoài nghi về việc NHTW sẽ đảm bảo được lộ trình này.

Trong một diễn biến mới nhất, Phó Chủ tịch Fed Stanley Fischer đã đưa ra đánh giá nhìn chung là lạc quan về tình trạng hiện tại của nền kinh tế, theo đó thị trường việc làm nước này sắp phục hồi hoàn toàn và đang trên đà cải thiện.

Trong bài phát biểu chuẩn bị cho hội nghị ở Aspen, Colorado, ông nhấn mạnh “Chúng tôi đã tiến gần đến các mục tiêu của mình”.

Nhận định của ông Fischer xuất hiện trước bài phát biểu về đường hướng chính sách tiền tệ của Chủ tịch Janet Yellen vào thứ Sáu tới. Cũng trong tuần trước, Chủ tịch Fed khu vực New York, William Dedley, cho rằng một đợt tăng lãi suất có thể diễn ra tại cuộc họp chính sách tháng 9 của Fed.

Trước đó vào tháng 6, Fed cho biết vẫn còn 2 thời điểm để tăng lãi suất trong năm 2016. Tuy nhiên, hầu hết các nhà đầu tư đều cho rằng điều đó khó có thể diễn ra tại cuộc họp tháng 9 hay tháng 11 tới. Mặt khác, giá của các hợp đồng lãi suất tương lai cho thấy chỉ xấp xỉ một nửa các nhà đầu tư tin rằng Fed sẽ nâng lãi suất tại cuộc họp chính sách cuối cùng của năm nay vào tháng 12 tới.

Ông Fischer đã không đưa ra bất kỳ nhận định nào về vấn đề này trong ngày Chủ Nhật. Tuy nhiên, trước đó ông cũng cảnh báo Fed cần phải thật cẩn thận trong việc tăng lãi suất quá chậm.

Đồng thời, Fischer cho rằng với tốc độ tăng trưởng việc làm trong năm nay, mặc dù thấp hơn so với năm ngoái nhưng là “ quá đủ” để cho thị trường việc làm tiếp tục cải thiện.

Ông cho biết thêm “diễn biến của thị trường việc làm là rất tích cực, thêm vào đó tỷ lệ lạm phát (ngoại trừ giá lương thực và năng lượng) đang nằm trong mục tiêu 2% của Fed./.

Các tin tức khác

>   Thống đốc NHTW Nhật Bản: Không loại trừ khả năng tiếp tục hạ lãi suất sâu xuống mức âm (22/08/2016)

>   Donald Trump có thật sự là tỉ phú tài ba? (22/08/2016)

>   Kinh tế Anh không bị tác động nhiều sau quyết định rời khỏi EU (21/08/2016)

>   Hãng Fitch hạ xếp hạng tín nhiệm của Thổ Nhĩ Kỳ sau vụ đảo chính (21/08/2016)

>   Dự trữ vàng của Venezuela giảm 25% trong sáu tháng đầu năm (21/08/2016)

>   Danh sách “xác sống” mà ngân hàng Trung Quốc nào cũng muốn có được (20/08/2016)

>   Vàng sụt mạnh nhất 2 tuần nhưng vẫn tăng giá tuần qua (20/08/2016)

>   Dầu có tuần bứt phá mạnh nhất trong hơn 5 tháng (20/08/2016)

>   Greenspan dự báo lãi suất Mỹ có thể tăng cao một cách nhanh chóng (19/08/2016)

>   Vàng chạm đỉnh 2 tuần trước kỳ vọng Fed nâng lãi suất chậm (19/08/2016)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật