Thứ Năm, 07/07/2016 16:05

Thu xếp vốn cho Dự án đường cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết

Theo thông tin từ Bộ Giao thông Vận tải, chiều ngày 06/07/2016, Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông đã chủ trì Hội thảo về các phương pháp thu xếp vốn và đánh giá tính khả thi tài chính của Dự án đường cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết (DPEP).

Kết quả dự báo lưu lượng mới nhất cho thấy, doanh thu từ thu phí DPEP (1&2) có thể hỗ trợ vốn tư nhân (vốn chủ sở hữu và vay nợ) theo hai phương án là vay vốn bằng USD trị giá 355 triệu USD và vay vốn trong nước bằng VNĐ trị giá 536 triệu USD. Dự án cần 91 triệu USD hỗ trợ vốn từ Chính phủ (do WB hỗ trợ) trong trường hợp vay vốn quốc tế.

Tính khả thi của phương án vay vốn trong ngước cần xem xét do khả năng cho vay có hạn và nhu cầu liên kết thành nhóm cho vay của các bên cho vay trong nước. Cần phải xem xét cách giải quyết các hạn chế về khả năng cho vay như Chính phủ đóng vai trò là bên cho vay với các bên cho vay thương mại trong nước hay mô hình vay kết hợp giữa các nguồn tài chính trong nước và quốc tế.

Tại hội thảo, đại diện EY cho biết “Thu hút các bên cho vay quốc tế sẽ tăng thêm các nguồn vốn tiềm năng để huy động vốn, khả năng thành công sẽ phụ thuộc vào việc Chính phủ bảo đảm khả năng chuyển đổi giữa VNĐ và USD, giá trị của phương thức dự phòng và việc điều chỉnh doanh thu thu phí theo tỉ giá giữa VNĐ và USD”.

Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Nguyên Ngọc Đông đánh giá, đây là dự án xây dựng đường cao tốc có tính khả thi cao và dự án không thể chậm hơn được nữa. Báo cáo của Tư vấn EY nghiên cứu theo đúng định hướng của Bộ và kết quả nghiên cứu, phân tích phản ánh đúng tình hình thực tế hiện nay tại Việt Nam. Tuy nhiên, Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông yêu cầu tư vấn EY và các cơ quan liên quan cần rà soát lại toàn bộ báo cáo, giải thích rõ những sự khác biệt giữa báo cáo lần trước so với lần này; đồng thời xem xét, làm rõ việc phân bổ vốn vay trong nước và quốc tế, cách tính thu phí và công cụ bảo lãnh phân chia rủi ro tài chính./.

Các tin tức khác

>   Dự án “xanh”: Tâm điểm đầu tư trên thị trường BĐS khu Đông TP.HCM (08/07/2016)

>   Ra mắt Luxury 6 - Tòa căn hộ đẹp nhất Vinhomes Golden River (07/07/2016)

>   IPC được giao xây dựng nút giao thông Nguyễn Văn Linh – Nguyễn Hữu Thọ, TPHCM (07/07/2016)

>   Yêu cầu công khai các dự án nhà ở trên địa bàn TPHCM (07/07/2016)

>   Tại sao dự án cầu Long Kiểng - Tp.HCM chậm triển khai? (07/07/2016)

>   Tại sao dự án cầu Long Kiểng - Tp.HCM chậm triển khai? (07/07/2016)

>   Người vay gói 30.000 tỉ phải chịu lãi suất thương mại? (07/07/2016)

>   Ngổn ngang hiện trường phá dỡ nóc công trình 8B Lê Trực (07/07/2016)

>   Grant Thornton: Giá phòng khách sạn cao cấp bình quân sụt giảm (07/07/2016)

>   KS lớn nhất Tiền Giang được rao bán vì lỗ nặng (06/07/2016)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật