Thứ Năm, 14/07/2016 14:46

Dự thảo nghị định về điều kiện kinh doanh khai thác cảng biển

Doanh nghiệp kinh doanh khai thác cảng biển phải có vốn tối thiểu 50 tỷ đồng?

Theo dự thảo nghị định về điều kiện kinh doanh khai thác cảng biển vừa được Cục Hảng hải Việt Nam công bố, doanh nghiệp cảng phải đáp ứng điều kiện có vốn điều lệ tối thiểu từ 50 tỷ đồng trở lên, doanh nghiệp 100% vốn nước ngoài có vốn điều lệ tối thiểu từ 100 tỷ đồng trở lên.

Đối với điều kiện về trang thiết bị vận hành cảng, doanh nghiệp cảng phải đáp ứng điều kiện về trang thiết bị vận hành cảng.

Theo đó, về trang thiết bị đối với cảng container phải có cẩu bờ và cẩu khung chuyên dùng; thiết bị gắp dỡ container và thiết bị nâng dỡ container rỗng; xe đầu kéo; phần mềm điều hành khai thác cảng container đáp ứng yêu cầu quản lý trong cảng theo chuẩn quốc tế; trạm cân điện tử tối thiểu 120 tấn.

Về trang thiết bị đối với cảng hàng tổng hợp phải có cần cẩu bờ; xe nâng hàng và xe đầu kéo; trạm cân điện tử tối thiểu 80 tấn.

Về trang thiết bị đối với cảng hàng rời phải có băng chuyền hoặc đường ống dẫn nối hàng từ cảng vào kho lưu trữ hàng; xi lô hoặc kho chứa hàng; hệ thống camera giám sát trong thời gian làm hàng theo quy định.

Về trang thiết bị đối với cảng hàng lỏng, khí và hơi phải có máy rót băng tải chuyên dùng hoặc đường ống bơm, dẫn nối hàng từ cảng vào kho lưu trữ hàng; hệ thống camera giám sát trong thời gian làm hàng theo quy định; hệ thống tự động hóa đo mức hàng khí hóa lỏng của các bồn chứa hàng để kiểm soát lượng hàng và được kết nối trực tiếp với phần mềm quản lý chuyên dụng; phao vây và thiết bị hỗ trợ ngăn ngừa ô nhiễm môi trường.

Điều kiện về kho bãi, bảo quản hàng hóa và các công trình khác trong cảng, doanh nghiệp cảng phải đáp ứng điều kiện về kho bãi, bảo quản hàng hóa và các công trình khác trong cảng. 

Cụ thể, về kho bãi, bảo quản hàng hóa và các công trình khác trong cảng container phải có kho CFS để thực hiện các hoạt động thu gom, chia, tách hàng hóa của nhiều chủ hàng vận chuyển chung container; bãi tập kết container; khu vực dịch vụ phụ phục vụ việc sửa chữa, vệ sinh container.

Về kho bãi, bảo quản hàng hóa và các công trình khác trong cảng hàng tổng hợp phải có kho bảo quản hàng hóa đáp ứng yêu cầu bảo quản các loại hàng trừ hàng khí hóa lỏng; bãi chứa tập kết hàng hóa.

Về kho bãi, bảo quản hàng hóa và các công trình khác trong cảng hàng lỏng, khí và hơi phải có kho chứa hàng khí hóa lỏng đáp ứng yêu cầu về khoảng cách an toàn giữa các kho chứa theo quy định; bãi chứa hàng khí hóa lỏng đáp ứng yêu cầu về khoảng cách an toàn với khu lân cận theo quy định. Kho bãi, bảo quản hàng hóa và các công trình khác trong cảng phải phù hợp với Tiêu chuẩn, Quy chuẩn do cơ quan có thẩm quyền ban hành và công năng từng loại cảng theo dự án đầu tư được phê duyệt./.

Các tin tức khác

>   Thanh tra Chính phủ phát hiện vi phạm hơn 12 ngàn tỷ đồng nửa đầu năm (14/07/2016)

>   Chấp thuận cho Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn xây bể chứa ngầm thay thế các thủy đài (14/07/2016)

>   Đổi đất, xóa trạm thu phí (14/07/2016)

>   Đầu tư BOT, không thể kiếm lời bằng mọi giá (14/07/2016)

>   Khởi tố Phó tổng giám đốc Tổng Cty Lương thực miền Nam (14/07/2016)

>   Tuyến metro Bến Thành - Tham Lương: UBND TPHCM được vay lại toàn bộ phần vốn tăng thêm (14/07/2016)

>   Bộ Công Thương kiến nghị xây các KCN dệt may rộng đến 1.000ha (13/07/2016)

>   Giảm 10% mức cước phí đường cao tốc TP. Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây (13/07/2016)

>   Tư nhân đầu tư bến xe buýt (13/07/2016)

>   ​Quyết ném vào mấy ngàn tỉ nữa làm sao được? (13/07/2016)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật