Thứ Ba, 07/06/2016 15:22

Trình Chính phủ miễn thuế cho 20 ôtô của doanh nghiệp Xuân Trường

Bộ Tài chính vừa có văn bản đề nghị Thủ tướng Chính phủ miễn thuế nhập khẩu cho 20 ôtô loại 30-54 chỗ của doanh nghiệp xây dựng Xuân Trường.

Ảnh minh họa. (Nguồn: TTXVN)

Theo văn bản gửi Thủ tướng Chính phủ, lãnh đạo Bộ Tài chính cho hay, để đáp ứng nhu cầu đi lại trong khu du lịch sinh thái Tràng An–Chùa Bái Đính (Ninh Bình), phía doanh nghiệp Xuân Trường đã có đề nghị xem xét miễn thuế cho 20 ôtô trên để tạo tài sản cố định.

Mục đích của 20 ôtô trên theo báo cáo nhằm phục vụ nhu cầu đi lại của khách trong khu du lịch Tràng An–Chùa Bái Đính, không thu phí và không nhằm mục đích thu lợi nhuận. Nguồn vốn đầu tư là vốn tự có, vốn huy động và công đức của các tín đồ, nhân dân thập phương đóng góp.

Dẫn quy định hiện tại, đại diện ngành tài chính cho hay, hàng hóa nhập khẩu tạo tài sản cố định được ưu đãi thuế bao gồm “phương tiện vận tải chuyên dùng trong dây chuyền công nghệ trong nước chưa sản xuất được, phương tiện vận tải đưa đón công nhân gồm xe ôtô từ 24 chỗ ngồi trở lên và phương tiện thủy…”

Trong khi ấy, lãnh đạo Bộ Tài chính cho rằng, mặt hàng xe ôtô từ 30-54 chỗ ngồi mà phía doanh nghiệp Xuân Trường dự kiến nhập khẩu có mức khí thải từ Euro 5 trở lên và hiện tại trong nước chưa sản xuất được.

Cũng theo lãnh đạo Bộ Tài chính, khu du lịch Tràng An–Chùa Bái Đính được thực hiện trên địa bàn 3 huyện, thành phố trong đó có huyện Gia Viễn thuộc địa bàn có điều kiện kinh tế xã hội khó khăn nằm trong danh mục địa bàn ưu đãi thuế.

Địa danh này theo đại diện ngành tài chính cũng đã được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới, gắn liền với quần thể chùa chiền, phục vụ du lịch tâm linh và tín ngưỡng tôn giáo. Lượng khách du lịch trong nước và quốc tế tới đây hiện đang không ngừng gia tăng và có tháng cao điểm lên tới 120.000 lượt khách/ngày.

Do đó, nhằm tạo điều kiện phát triển ngành du lịch và quảng bá hình ảnh Việt Nam, Bộ Tài chính báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem xét miễn thuế nhập khẩu cho 20 xe ôtô nói trên.

Theo lãnh đạo Bộ Tài chính, doanh nghiệp chỉ được sử dụng số xe xin miễn thuế với mục đích vận chuyển hành khách đi lại trong khu du lịch sinh thái, đảm bảo không tác động, ảnh hưởng xấu đến môi trường, không kinh doanh, thu phí và không sử dụng vào mục đích khác./.

Xuân Dũng

Vietnam+

Các tin tức khác

>   FWD mua lại Great Eastern Life Việt Nam (07/06/2016)

>   Sẽ tiếp tục điều chỉnh giá dịch vụ y tế trong tháng 8 (07/06/2016)

>   Tiền cho khởi nghiệp: Rót thế nào để không mạo hiểm? (07/06/2016)

>   Đại lý vỡ nợ, nông dân điêu đứng (07/06/2016)

>   Thu hồi dự án thép tỷ đô của Đài Loan (07/06/2016)

>   Vốn ODA - Cuộc chơi "sòng phẳng" cho các doanh nghiệp Việt (07/06/2016)

>   Thấy gì sau 5 năm “bán đường” qua hình thức BOT? (07/06/2016)

>   Ngành điều Việt Nam: Lớn nhưng không mạnh (07/06/2016)

>   Doanh nghiệp gas sợ phá sản vì quy định mới (07/06/2016)

>   PV Power lên kế hoạch IPO vào tháng 10/2016 (06/06/2016)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật