Thứ Sáu, 10/06/2016 11:42

Lộ diện chủ mới của khách sạn Tổng thống Obama lưu trú tại TP. HCM

Tập đoàn Mapletree Investments Pte của Singapore vừa chính thức thông báo mua lại tổ hợp Kumho Asiana Plaza tại trung tâm TP. HCM từ tay tập đoàn Kumho Asiana của Hàn Quốc.

Tổ hợp Kumho Asiana Plaza Saigon

Đây là thương vụ thâu tóm lớn nhất của Mapletree tại Việt Nam liên quan đến một dự án bất động sản đã hoàn thành và đang trong quá trình sinh lời. Việc thâu tóm Kumho Asiana Plaza là một phần trong chiến lược đầu tư vào các tài sản sinh lời cao nhằm thúc đẩy tăng trưởng hơn nữa của tập đoàn Mapletree tại Việt Nam.

“Kumho Asiana Plaza là một tài sản hiếm với quy mô như vậy, tỷ lệ cho thuê cao và vị trí nằm ngay tại trung tâm của TP. HCM. Chúng tôi rất vui mừng vì đã có cơ hội để thâu tóm một tài sản có chất lượng và đang sinh lời như vậy ở Việt Nam,” ông Hiew Yoon Khong, Giám đốc điều hành tập đoàn Mapletree, chia sẻ.

Kumho Asiana Plaza là một dự án phức hợp có diện tích gần 146.000 m2 sàn, bao gồm khu văn phòng hạng A, khu nhà thương mại cao cấp, khách sạn được quản lý bởi tập doàn Intercontineltal Hotels Group. Đây chính là nơi Tổng thống Mỹ Barack Obama đã nghỉ khi tới thăm TP. HCM vào tháng trước.

Tỷ lệ thuê tại khu văn phòng và khu nhà thương mại, cũng như khu nhà hàng hiện đang ở mức trên 90%, theo Mapletree. Tổ hợp này nằm ngay trên đường Lê Duẩn và đường Hai Bà Trưng tại Quận 1. Giá trị của dự án này càng tăng cao khi bốn mặt đều tiếp giáp với đường đi.

Mapletree không tiết lộ số tiền chính thức bỏ ra để mua lại tổ hợp Kumho Asiana Plaza, nhưng tờ báo Yonap của Hàn Quốc đưa tin thương vụ này tiêu tốn của nhà đầu tư Singapore 107 triệu USD.

Ông Hiew cho biết Mapletree sẽ tiếp tục tìm kiếm những cơ hội mua lại các dự án bất động sản đã hoàn thành và có thể mang lại doanh thu ngay lập tức tại các thành phố lớn như Hà Nội và TP. HCM. Ngoài ra tập đoàn này cũng sẽ tự đầu tư các dự án mới trong các phân khúc văn phòng, bán lẻ, nhà ở và nhà thương mại, cũng như các khu phức hợp. Việc đầu tư mới có thể do Mapletree tự làm hoặc hợp tác với các đối tác trong nước.

Bắt đầu đầu tư vào Việt Nam từ năm 2005, Mapletree hiện đang nắm giữ nhiều tài sản có giá trị tại Việt Nam trong các lĩnh vực văn phòng, bán lẻ, khu công nghiệp, khu logistics và nhà ở thương mại. Nếu tính cả dự án Kumho Asiana Plaza, Mapletree cho biết tổng số tài sản tập đoàn này đang quản lý tại Việt Nam lên tới hơn 1 tỷ đô la Singapore.

Hiện tại, Mapletree cũng đang phát triển dự án Saigon South Place, một tổ hợp rộng 4,4 hectare nằm trên đại lộ Nguyễn Văn Linh thuộc Quận 7. Khu văn phòng hạng A của tổ hợp này dự kiến sẽ hoàn thành vào cuối năm nay. Trong khi việc xây dựng khu nhà ở thương mại và chung cư sẽ được khởi công sớm và dự kiến hoàn thành vào đầu năm 2018.

Ngọc Linh

diễn đàn doanh nghiệp

Các tin tức khác

>   Giải quyết thoát nước tại sân bay Tân Sơn Nhất (10/06/2016)

>   Xây dựng ngưỡng an toàn về nợ vay ODA giai đoạn 2016-2020 (10/06/2016)

>   Thanh tra toàn diện Khu vui chơi giải trí Park City (10/06/2016)

>   HUDLAND: Thâu tóm Hà Thành, "ôm gọn" dự án tại Bắc Ninh (10/06/2016)

>   Vì sao tiền sử dụng đất lại là ...ẩn số khó đoán? (10/06/2016)

>   Hà Nội công bố 10 dự án được “bán nhà trên giấy” (10/06/2016)

>   Thành phố Hà Nội kêu gọi các dự án xã hội hóa bãi đỗ xe (09/06/2016)

>   TPHCM tiếp tục triển khai Dự án Khu tái định cư quận Bình Thạnh (10/06/2016)

>   TP.HCM cải tạo 2 công trình văn hóa lịch sử (09/06/2016)

>   Dân cần nhà giá rẻ nhưng toàn xây nhà đắt tiền (09/06/2016)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật