Thứ Năm, 30/06/2016 20:30

Lào đang thu hút nhà đầu tư nước ngoài

Chính phủ Lào vừa tái khẳng định cam kết về việc tạo thuận lợi cho các doanh nghiệp nước ngoài muốn tìm kiếm cơ hội làm ăn tại quốc gia này, Vientiane Times đưa tin.

Theo đó, nhân tham dự sự kiện Triển lãm Trung Quốc – Đông Nam Á lần 4 và Hội chợ Hàng xuất nhập khẩu Trung Quốc lần 24 diễn ra từ 12/06, Phó Thủ tướng Lào DrSonexaySiphandone đã đưa ra tuyên bố trên.

Trong những nhận xét mở đầu của mình, ông DrSonexay cho rằng dù Lào không có chung ranh giới biển với bất kỳ quốc gia nào nhưng dựa trên vị trí là trung tâm của 5 quốc gia thuộc Tiểu vùng sông Mêkông, Lào sẵn sàng tạo cơ hội cho nhà đầu tư nước ngoài thực hiện hoạt động kinh doanh tại đây.

Ông DrSonexay nói: “Nối tiếp chính sách tổng thể của Chính phủ nhằm thu hút đầu tư nước ngoài và với nguồn tài nguyên thiên nhiên dồi dào vốn có, điều này sẽ giúp làm gia tăng số lượng nhà đầu tư nước ngoài, đặc biệt là các doanh nghiệp Trung Quốc đến làm ăn tại Lào”.

Đề cập đến đầu tư Trung Quốc tại Lào, đặc biệt là nhà đầu tư đến từ tỉnh Vân Nam, ông DrSonexay cho biết Lào và Vân Nam đã luôn không ngừng gia tăng hợp tác về thương mại và đầu tư.

Được biết, tổng giá trị đầu tư giữa 2 Chính phủ trong năm 2015 đạt 882 triệu USD. Bên cạnh đó, Phó thủ tướng Lào cũng cho biết, trong 3 tháng đầu năm nay, tổng cộng đã có 219 công ty từ tỉnh Vân Nam thực hiện đầu tư tại Lào với tổng chi phí ước tính đạt 4 tỷ USD xét về phương diện đầu tư, đặc biệt là đầu tư vào các đặc khu kinh tế.

Nhân tham dự sự kiện trên, ông DrSonexay cũng đã có các buổi thảo luận với Phó thủ tướng Trung Quốc Uông Dương. Ông Uông Dương đã chia sẻ với phía lãnh đạo Lào rằng cả hai bên có thể tăng cường mối quan hệ cấp cao và trao đổi kinh nghiệm quản lý, thúc đẩy hợp tác về năng lực sản xuất công nghiệp, đầu tư, hợp tác kinh tế, cơ sở hạ tầng và xúc tiến các mối quan hệ ở cấp địa phương.

Được biết, Lào và Trung Quốc đã thiết lập mối quan hệ ngoại giao từ năm 1961. Cả hai nước đang sẵn sàng thúc đẩy hơn nữa các mối quan hệ và hợp tác song phương, đặc biệt về lĩnh vực giáo dục, văn hóa, du lịch, thương mại cũng như một số lĩnh vực có quan hệ qua lại khác./.

Các tin tức khác

>   Vinamilk mở rộng đầu tư ra thị trường thế giới (22/06/2016)

>   Xem xét việc mở tuyến vận tải ven biển Việt Nam - Thái Lan - Campuchia (15/06/2016)

>   Nghiên cứu làm đường cao tốc Hà Nội – Viêng Chăn qua cửa khẩu Thanh Thủy (15/06/2016)

>   Triển khai Dự án đường bộ cao tốc TP.HCM – Phnom Penh gần 15,900 tỷ đồng (15/06/2016)

>   TP.HCM muốn là nhà đầu tư hàng đầu của Vientiane (31/05/2016)

>   Việt Nam trong top 5 nước có giá trị đầu tư lớn nhất ở Campuchia (19/05/2016)

>   Mỹ nới lỏng trừng phạt kinh tế Myanmar (18/05/2016)

>   TOA Paint chuẩn bị xây thêm nhà máy tại Campuchia (16/05/2016)

>   Lào xuất siêu sang Việt Nam (16/05/2016)

>   Việt Nam mất lợi thế khi Trung Quốc đầu tư vào cảng biển Campuchia? (11/05/2016)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật