Thứ Hai, 16/05/2016 11:48

TOA Paint chuẩn bị xây thêm nhà máy tại Campuchia

Trong một thông báo được đăng trên nhật báo The Nation của Thái Lan, nhà sản xuất sơn lớn nhất Thái Lan, TOA Paint, dự định đầu tư ít nhất 1 tỷ baht (tương đương 28.2 triệu USD) để xây dựng 3 nhà máy mới tại Campuchia, Myanmar và Indonesia.

 

Chủ tịch TOA Paint, ông Pongcherd Jemeekornkul, chia sẻ trên The Nation, sau khi xây dựng các văn phòng đại diện bán hàng và các nhà kho tại Campuchia và Indonesia, công ty đã nhận thấy tiềm năng to lớn ở cả hai quốc gia này. Vì thế, công ty đã quyết định xây dựng 2 nhà máy mới tại Campuchia và Indonesia với kinh phí đầu tư ít nhất 1 tỷ baht.

Theo thông báo, hai nhà máy sắp xây dựng này sẽ chiếm diện tích đất khá lớn và dự kiến sẽ sẵn sàng đi vào sản xuất vào quý 2 năm tới.

Ông Pongcherd chia sẻ: “Thị trường sơn ở các nước láng giềng đang rất hấp dẫn do các thị trường này khá ưa chuộng các sản phẩm của Thái”.

Thông báo cho biết thêm, sau khi cả 3 nhà máy mới đi vào hoạt động vào năm 2018, TOA Paint đặt mục tiêu tổng doanh thu 20 tỷ baht (khoảng 565.5 triệu USD). Trong số này, 1/3 doanh thu đạt được từ các thị trường nước ngoài, tăng gấp đôi từ mức chỉ 15% trong năm 2015.

Ông Ross Wheble, Giám đốc Knight Frank tại Campuchia, chia sẻ với Khmer Times, với vị trí chiến lược của Campuchia cùng với Hành lang Kinh tế Đông - Tây giữa Bangkok và Hồ Chí Minh, “chúng tôi nhận thấy tiềm năng dài hạn tốt ở lĩnh vực công nghiệp Campuchia, nhưng vẫn tồn tại một số thách thức như hạ tầng kém, giá điện cao và sự hạn chế về khả năng đáp ứng các kho hàng đạt tiêu chuẩn quốc tế”.

Ông Wheble nói: “Tuy nhiên, các công ty bất động sản tư nhân và nhà nước đã và đang nhắm đến các vấn đề này và chúng tôi đang nhận thấy mối quan tâm ngày càng lớn từ các công ty đa quốc gia, với Đặc khu Kinh tế Phnom Penh, một ví dụ điển hình về những lợi ích của một đặc khu kinh tế được quản lý tốt. Hơn thế nữa, Kerry Worldbridge Manufacturing & Logistics Centre hiện đang trong quá trình xây dựng, dự kiến sẽ mang lại một diện mạo mới cho Campuchia trong lĩnh vực công nghiệp và hậu cần”.

Ông nói thêm: “Điều này phù hợp với chính sách phát triển công nghiệp của Chính phủ để nâng cao Campuchia trong chuỗi giá trị gia tăng; chúng ta sẽ chứng kiến sự phát triển của hoạt động kho bãi chất lượng hơn để phục vụ cho nhu cầu ngày một tăng cao”.

“Những cải tiến về cơ sở hạ tầng và chi phí năng lượng ngày càng thấp cũng như sự phát triển của nhiều đặc khu kinh tế chắc chắn sẽ thu hút đầu tư vào Vương quốc này”.

Theo số liệu của Bộ Thương mại Campuchia, tổng giá trị thương mại giữa Campuchia và Thái Lan đạt 5 tỷ USD trong năm 2014, trong đó giá trị xuất khẩu của Campuchia sangThái Lan tăng lên 571 triệu USD.

Bà Jiranun Wongmongkol, Giám đốc Văn phòng Ngoại thương của Đại sứ quán Thái Lan tại Campuchia cho biết Thái Lan đã tiến hành nghiên cứu các nước láng giềng như Campuchia, Lào, Việt Nam và Myanmar. Qua nghiên cứu cho thấy Campuchia đứng đầu trong số các nước này về tăng trưởng kinh tế.

Bà nói thêm: “Lực mua tại Campuchia ngày một gia tăng với tốc độ tăng trưởng kinh tế 7% mỗi năm”.

Được biết, trong tháng 12/2015, Thủ  tướng Campuchia Hun Sen và Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha đã thỏa thuận sẽ cùng nhau nâng giá trị giao dịch song phương gấp 3 lần lên 15 tỷ USD mỗi năm đến năm 2020./.

Các tin tức khác

>   Lào xuất siêu sang Việt Nam (16/05/2016)

>   Việt Nam mất lợi thế khi Trung Quốc đầu tư vào cảng biển Campuchia? (11/05/2016)

>   Xin nhập khẩu đường với thuế 0% từ Lào (05/05/2016)

>   Myanmar đặt mục tiêu thu hút 140 tỷ USD vốn FDI đến năm 2030 (03/05/2016)

>   Doanh nghiệp Việt Nam ký khai thác mỏ than đá 60 triệu tấn ở Lào (28/04/2016)

>   ĐHĐCĐ BFC: Kế hoạch chiếm lĩnh thị trường Campuchia, Myanmar, Thái Lan (27/04/2016)

>   Campuchia khánh thành nhà máy đường tinh khiết lớn nhất châu Á (19/04/2016)

>   Lào và Philippines thúc đẩy hợp tác thương mại, đầu tư (19/04/2016)

>   Kế hoạch lãi tới 290 tỷ, Thép Tiến Lên đầu tư 3 triệu USD sang Campuchia (20/04/2016)

>   FDI vào Myanmar cao kỷ lục (15/04/2016)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật