Thứ Năm, 12/05/2016 14:16

Bất động sản Tây Bắc TP.HCM: Sẽ là cuộc chơi mới

“Với ngành bất động sản, cuộc chơi sẽ chứng kiến những đổi thay ngoạn mục hơn từ những dự án bất động sản tại khu vực Tây Bắc”, ông Lê Hoàng Châu - Chủ tịch Hiệp hội bất động sản TP.HCM (HoREA) từng nhận định.

 

Khách hàng đang tham quan 1 dự án tại Đức Hoà, Long An nằm trong khu Tây Bắc TP.

Theo quy hoạch, khu vực Tây Bắc sẽ là một đô thị vệ tinh hiện đại, sạch, xanh, đồng bộ hạ tầng xã hội và kỹ thuật, và còn là một đô thị đại học quy mô, với nhiều trường đại học tầm cỡ quốc gia và khu vực.

Kết nối giao thông

Là khu vực cửa ngõ kết nối với Campuchia bằng các tuyến giao thông xuyên Á - QL22, tỉnh lộ 8. Bên cạnh đó, hàng loạt dự án giao thông sắp được triển khai như tuyến Metro số 2, dự án mở rộng QL1 cùng với bản quy hoạch phát triển khu đô thị từ nay đến năm 2020 với quỹ đất hơn 10.000ha, trong đó có nhiều khu dân cư, khu vực các trường đại học, cùng các trung tâm thương mại - dịch vụ đa chức năng, điều đó đang tạo ra một cơn sóng bất động sản hướng về khu vực Tây Bắc.

Những cơn sóng này được cho là đến từ những nhà đầu tư dự án tại các Q.12, Tân Bình, Gò Vấp, Hóc Môn, Tân Phú và cả tại huyện Đức Hòa - tỉnh Long An (một khu vực trung tâm của Tây Bắc) khi Sở Xây dựng Long An đầu năm 2016 đã đưa ra hẳn một bản quy hoạch phát triển nhà ở tại đây. Ngoài yếu tố giá căn hộ, đất nền vừa túi tiền người dân, việc kết nối hạ tầng tốt là một lý do lớn giúp khu Tây Bắc hút khách. Đặc biệt là khu vực xung quanh vòng xoay An Sương đang là điểm nóng vì có 1 hệ thống giao thông lớn như QL1A, tuyến đường xuyên Á, bến xe An Sương, tuyến Metro số 2… Sẽ khiến khu vực này trở thành tâm điểm của cả khu Tây Bắc TP.HCM, hút hàng loạt dự án về đây. Theo ghi nhận, từ đầu năm 2016, đã có nhiều doanh nghiệp bất động sản trên địa bàn TP.HCM bắt đầu dịch chuyển hướng đầu tư sang khu Tây Bắc hoặc những vùng giáp ranh.

Theo ông Nguyễn Nam Hiền - Tổng giám đốc Hưng Thịnh Land, do quỹ đất trong khu vực các quận trung tâm đã cạn, bên cạnh đó, các doanh nghiệp bất động sản bây giờ đã biết nhìn xa hơn, không còn co cụm ở một phân khúc nào nhất định. Do đó, hiện có nhiều doanh nghiệp tại TP đang có những kế hoạch tại thị trường lớn tại khu vực Tây Bắc TP. Lý do rất đơn giản do khu vực này còn nhiều quỹ đất rộng, lượng dự án ít, dân số đông và quan trọng là nhiều dự án hạ tầng giao thông kết nối đang phát triển rất mạnh. Minh chứng cho điều này, ông Hiền cho biết hiện Hưng Thịnh đã “tung” ra 3 dự án có quy mô lớn như 8X Rainbow, Sky Center (Q.Tân Bình), Melody Residences (Q.Tân Phú).

Phát triển bất động sản

Không chỉ những dự án tại TP.HCM “bung hàng” rầm rộ mà ngay cả những doanh nghiệp bất động sản chuyên về thị trường Tây Bắc cũng rầm rộ mở bán dự án. Đơn cử như Cty Bất động sản Trần Anh Long An, sau khi thành công với hàng loạt dự án đất nền giá rẻ cho công nhân tại huyện Đức Hòa - tỉnh Long An như dự án Mỹ Hạnh Hoàng Gia, dự án Bảo Ngọc Residence… thì nay Cty này cũng thông báo trong tháng 5 và tháng 6 sẽ trình làng mở bán dự án Bella Vista. Các dự án của Trần Anh nằm tại huyện Đức Hòa - tỉnh Long An nhưng lại là khu vực trung tâm của Tây Bắc, đồng thời nằm liền kề khu đô thị Tây Bắc Củ Chi, và nằm giữa các khu công nghiệp lớn của huyện Đức Hòa như Xuyên Á, Đức Hòa 1, 2...

Đây là khu đô thị hiện đại, đẳng cấp nhưng phù hợp với mọi đối tượng khách hàng với mức giá chỉ từ 210 triệu đ/nền, người mua còn được trả góp trong 24 tháng không lãi suất.

Giới đầu tư cũng như người dân cho rằng đây là dự án trọng điểm hiện nay của khu vực Tây Bắc, đặc biệt, nhu cầu ở thực cũng như kết nối giao thông với TP.HCM rất gần. Bà Nguyễn Thị Anh Phương - Trưởng phòng Quản lý Nhà ở và Thị trường BĐS, Sở Xây dựng Long An cho rằng do mật độ hoạt động của các khu - cụm công nghiệp tại Long An khá nhiều, đặc biệt tại khu vực huyện Đức Hoà, và theo quy hoạch của tỉnh thì có nhiều dự án giao thông tại đây sẽ kết nối với TP.HCM cũng như kế hoạch Đức Hoà sẽ là đô thị loại III trong tương lai không xa. Do vậy, việc nhiều dự án của Đức Hoà sẽ “hót” cũng là điều dễ hiểu.

Ông Lê Hoàng Châu cũng đưa ra nhận định khu vực Tây Bắc trong năm 2016 trở đi, được coi là điểm hội tụ mới của các sản phẩm bất động sản vì TP bắt đầu kêu gọi đầu tư các khu đô thị vệ tinh, và đầu tư mạnh cho hệ thống cơ sở hạ tầng ở đây.

Đại hội Đảng bộ lần thứ X của TP.HCM nêu rõ, nhằm phát triển mạnh khu Tây Bắc, trong 5 năm tới sẽ đẩy nhanh việc kêu gọi các tổ chức tài chính lớn trên thế giới đầu tư 2 tuyến đường sắt đô thị Metro số 2, số 5; hệ thống xe buýt kết nối với trung tâm TP và các khu vực lân cận; hệ thống cao tốc nối khu vực này với Long An, Tiền Giang và một số tỉnh biên giới với Campuchia.

Mạnh Cường

Xây dựng

Các tin tức khác

>   PDR: Nhận chuyển nhượng dự án chung cư cao tầng đường An Dương Vương (12/05/2016)

>   Chiêm ngưỡng căn hộ mẫu đẳng cấp tại siêu dự án Vinhomes Golden River (12/05/2016)

>   Sẽ không trực tiếp siết tín dụng bất động sản? (11/05/2016)

>   Chậm tiến độ xây dựng: Công trình “chôn” vốn (11/05/2016)

>   Bổ sung quốc lộ 40, tỉnh Kon Tum vào quy hoạch giao thông vận tải đường bộ (11/05/2016)

>   Hà Nội phê duyệt tỷ lệ 1/500 đường khớp nối đường Ngô Thì Nhậm kéo dài (11/05/2016)

>   Tiêu thụ ximăng nội địa trong 4 tháng qua vượt hơn 15% (11/05/2016)

>   TP.HCM: Mạnh tay rà soát "đất vàng" (11/05/2016)

>   Đất rừng Lai Châu có mức bồi thường thấp nhất là 3,000 đồng/m2 (11/05/2016)

>   Vay Ngân hàng thế giới hơn 72 triệu USD để phát triển Đà Nẵng (11/05/2016)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật