Thứ Ba, 12/04/2016 08:55

Kinh doanh bết bát, Standard Chartered Bank tìm cách bán 4 tỷ USD tài sản ở Châu Á

Ngân hàng Standard Chartered đang tìm cách bán đi các tài sản ở Châu Á có tổng giá trị ít nhất 4,4 tỷ USD, hãng tin Bloomberg hôm nay dẫn nguồn tin từ một số người giấu tên có liên quan đến trường hợp này cho biết.

 

Động thái này của Standard Chartered Bank được cho là nhằm cải thiện bản cân đối tài chính đã xấu đi do tình hình kinh doanh yếu kém gần đây.

Nguồn tin của Bloomberg cho hay ngân hàng có trụ sở tại Luân Đôn này đang đàm phán với những khách mua tiềm năng về việc bán đi khoảng 1,4 tỷ USD khoản vay dành cho các công ty Ấn Độ, bao gồm công ty GMR Infrastructure Ltd. Ngoài ra, nguồn tin trên cho biết, Standard Chartered cũng đã bắt đầu bán khoảng 3 tỷ USD tài sản ở những nơi còn lại ở Châu Á. Những tài sản đó bao gồm các khoản cho vay cũng như là trái phiếu và các khoản đầu tư vốn tại Trung Quốc, Indonesia và Malaysia, nguồn tin của Bloomberg tiết lộ.

Tổng giám đốc điều hành của Standard Chartered, ông Bill Winters, đã cam kết rà soát lại hoạt động kinh doanh của các mối quan hệ khách hàng, đánh giá lại rủi ro và lợi nhuận, nhằm tái cấu trúc lại hoặc loại bỏ đi những tài sản giá trị khoảng 100 tỷ USD. Tháng Hai vừa qua, ngân hàng này đã công bố khoản lỗ đầu tiên kể từ năm 1989.

“Đây là một bước đi tích cực cho các nhà đầu tư thấy ngân hàng và Bill Winters đang làm gì đó để cải thiện hoạt động kinh doanh và số vốn của họ,” Ronald Wan, giám đốc điều hành của Parters Capital International tại Hồng Kông, đưa ra nhận xét.

Ông cũng cho rằng các nhà đầu tư của Standard Chartered đã lo lắng về chất lượng tài sản của ngân hàng tại Ấn Độ, và nay ngân hàng đang cho thấy nỗ lực giải quyết vấn đề của các khoản cho vay ở đó.

Theo những người trong nguồn tin của Bloomberg, một số quỹ đầu tư gồm SSG Capital Management ở Hồng Kông đã bày tỏ sự quan tâm đến những khoản cho vay chất lượng kém của Standard Chartered tại Ấn Độ. KKR & Co trước đó cũng đã đàm phán với Standard Chartered về những tài sản này, và có thể sẽ tiếp tục quay lại đàm phán, nguồn tin cho hay.

Ngoài ra, ngân hàng Anh này còn đang tìm cách bán một phần trong danh mục tài sản ở Châu Phí và Trung Đông.

Ông Winters, năm nay 54 tuổi, đã đề nghị các nhà đầu tư ráng chịu đựng khi ông thực hiện những bước đi “đau đớn” nhằm đảo lại chiến lược mở rộng doanh thu tập trung vào các thị trường mới nổi của người tiền nhiệm Peter Sands, chiến lược đã đẩy ngân hàng vào những khoản cho vay xấu khi giá cả trên thị trường hàng hóa rớt mạnh và tăng trưởng ở Trung Quốc và Ấn Độ suy giảm.

Bảo Trâm

diễn đàn doanh nghiệp

Các tin tức khác

>   Vàng tăng gần 15 USD lên cao nhất 3 tuần (12/04/2016)

>   Dầu vượt mốc 40 USD lần đầu tiên trong gần 3 tuần (12/04/2016)

>   Mossack Fonseca lợi dụng Ủy ban Chữ thập Đỏ quốc tế để rửa tiền (11/04/2016)

>   Tổng thống Obama sẽ gặp Chủ tịch Fed vào thứ Hai (11/04/2016)

>   ‘Thiên đường thuế’ là gì? (11/04/2016)

>   Thêm nhiều dấu hiệu khiến kinh tế Anh tăng trưởng chậm lại (10/04/2016)

>   Nhân viên GE châu Âu biểu tình phản đối kế hoạch tái cơ cấu (10/04/2016)

>   Ngăn chặn trốn thuế kiểu Mỹ (09/04/2016)

>   Vàng ghi nhận tuần leo dốc mạnh nhất trong 3 tuần (09/04/2016)

>   Ngân hàng trung ương Trung Quốc rút gần 19 tỷ USD khỏi thị trường (08/04/2016)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật