Thứ Tư, 27/04/2016 17:36

Họp báo công bố nguyên nhân cá chết lúc 19g

Theo thông tin mới nhất từ Bộ Tài nguyên - Môi trường, đúng 19 tối nay, Bộ sẽ tổ chức lại buổi họp báo công bố nguyên nhân cá chết hàng loạt tại các tỉnh ven biển miền Trung. 

* Bất ngờ hủy họp báo về nguyên nhân cá chết ở miền Trung

Nhiều phóng viên báo, đài đến Bộ Tài nguyên - Môi trường chiều 27-4 nhưng cuộc họp báo đã không diễn ra - Ảnh: Nguyễn Khánh

Theo dự kiến trước đó, cuộc họp báo diễn ra lúc 14g chiều do Bộ trưởng Bộ Tài nguyên - Môi trường Trần Hồng Hà chủ trì cùng lãnh đạo các Bộ Nông nghiệp & Phát triển Nông thôn, Khoa học - Công nghệ, Y tế và lãnh đạo các viện nghiên cứu, nhà khoa học để nghe báo cáo kết quả xác định nguyên nhân cá chết trên diện rộng từ Hà Tĩnh đến Thừa Thiên - Huế.

Tuy nhiên, trái với thông tin Bộ này thông báo sẽ có họp báo sau cuộc họp của các bộ, ngành thì khoảng 15g chiều 27-4, trong khi cuộc họp giữa các bộ, ngành vẫn đang diễn ra, thông tin từ Bộ này cho biết sẽ không có cuộc họp báo nào được tổ chức sau cuộc họp của các bộ ngành này.

Rất nhiều phóng viên các báo đài đã có mặt ở Bộ TN-MT đều nhận được thông tin không họp báo vào cuối giờ chiều 27-4, cũng không có thông tin nào chuyển tới các cơ quan báo chí về nội dung của cuộc họp.

Cuộc họp liên Bộ xác định nguyên nhân cá chết chiều 27-4 được tổ chức tại trụ sở của Tài nguyên - Môi trường TP Hà Nội trong bối cảnh tình hình cá chết đã lan rộng tới ven biển Đà Nẵng.

Trước cuộc họp liên bộ về tình hình cá chết trên diện rộng trong tháng 4, rất nhiều Bộ, ngành như Bộ Tài nguyên - Môi trường, Bộ Nông nghiệp & Phát triển nông thôn, Bộ Khoa học - Công nghệ, Bộ Y tế và các viện nghiên cứu đã vào cuộc kiểm tra, khảo sát, lấy mẫu phân tích xác định nguyên nhân cá chết nhưng đến nay vẫn chưa có câu trả lời với người dân.

Hiện tại, mới chỉ có Bộ NN&PTNT ra thông báo về ý kiến kết luận của thứ trưởng Vũ Văn Tám xung quanh vụ cá chết bất thường tại các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Thừa Thiên - Huế diễn ra từ đầu tháng 4 tới nay có thể do độc tố có độc lực mạnh.

Kết quả phân tích ban đầu của Viện Nghiên cứu nuôi trồng thủy sản 1 và Cục Thú y cho thấy cá chết bất thường không có biểu hiện bệnh lý, không tìm thấy tác nhân gây bệnh dịch thông thường, các thông số môi trường đều nằm trong giới hạn cho phép.

“Nguyên nhân cá chết nhanh bất thường trên diện rộng có thể do độc tố có độc lực mạnh như sinh học, hóa học hoặc các yếu tố khác” - thông báo của Bộ NN&PTNT cho biết.

Xuân Long

tuổi trẻ

Các tin tức khác

>   Bất ngờ hủy họp báo về nguyên nhân cá chết ở miền Trung (27/04/2016)

>   Cá chết dạt tới bờ biển Đà Nẵng, sở TN-MT chưa biết (27/04/2016)

>   Tại sao Viconship sốt sắng đầu tư vào VIP Green Port? (27/04/2016)

>   "Nhiều nhà máy chế biến hải sản Việt Nam tốt hơn một số nước châu Âu" (27/04/2016)

>   TPHCM: Gần 50% vốn FDI chảy vào thương mại (27/04/2016)

>   Bộ Tài chính lên tiếng về kiến nghị giảm phí đường bộ trên Quốc lộ 5 (27/04/2016)

>   Nhờ VNPay TV, K+ mua được bản quyền EPL “giá tốt” (26/04/2016)

>   Lương nhân sự cao cấp tăng 53% (26/04/2016)

>   Kim ngạch xuất khẩu nông lâm thủy sản 4 tháng đạt hơn 10 tỷ USD (26/04/2016)

>   Thủy sản Việt Nam lại bị cảnh báo ở châu Âu (26/04/2016)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật