Thứ Hai, 14/03/2016 14:53

Tập đoàn TQ tiếp tục mua khách sạn danh tiếng của Mỹ

Tập đoàn Blackstone (Mỹ) đồng ý bán các khách sạn thuộc công ty Strategic Hotels & Resorts cho tập đoàn bảo hiểm Anbang (Trung Quốc) với giá 6,5 tỉ đô la Mỹ, theo báo Wall Street Journal.

Khách sạn Hotel del Coronado tại San Diego. Ảnh: FTChinese

Thỏa thuận trên diễn ra khoảng 3 tháng sau khi Blackstone hoàn tất việc mua lại Strategic Hotels & Resorts, diễn ra vào tháng 12-2015, với giá khoảng 6 tỉ đô la Mỹ (tính luôn các khoản nợ của Strategic Hotels & Resorts).

Thời gian qua, Anbang liên tục đầu tư vào các khách sạn sang trọng tại Mỹ, trong đó có thỏa thuận mua khách sạn có lịch sử lâu đời Waldorf Astoria tại New York (Mỹ) vào năm ngoái với giá 1,95 tỉ đô la Mỹ. Khách sạn này là nơi các tổng thống Mỹ đến ở khi tham dự các cuộc họp của Đại hội đồng Liên hiệp quốc.

Strategic Hotels & Resorts sở hữu 17 khách sạn lớn, với 7.532 phòng cùng các khu vực hội họp và ăn uống. Trong số này có Del Coronado và Ritz-Carlton tại bang California, Fairmont Scottsdale tại bang Arizona, Four Seasons Resort tại thành phố Jackson Hole, bang Wyoming. Del Coronado cũng là một khách sạn có lịch sử lâu đời và từng được nhiều tổng thống Mỹ sử dụng làm chỗ nghỉ ngơi khi đến California.

Ngoài các khách sạn nói trên, Anbang cũng đã mua lại 2 tòa tháp tại Anh với giá lần lượt là 1,17 tỉ đô la Mỹ và 410 triệu đô la Mỹ.

Bloomberg cho biết trong những năm gần đây, các bất động sản sang trọng là các tài sản được nhà đầu tư Trung Quốc tìm kiếm nhiều nhất, một phần vì vị trí và kiến trúc khó thay thế của chúng.

Không chỉ Anbang, nhiều tập đoàn Trung Quốc cũng đầu tư mạnh vào khách sạn nổi tiếng và các bất động sản khác ở nước ngoài. Theo thống kê của Knight Frank, năm ngoái, 20 nhà đầu tư Trung Quốc đã mua lại các bất động sản ở nước ngoài, trong đó có 14 doanh nghiệp bất động sản, 6 tập đoàn bảo hiểm và quỹ nhà nước. Bất động sản được mua phổ biến nhất là tại New York.

Biên tập viên William Pesek của Bloomberg từng bình luận: "Đối với các khách hàng Trung Quốc, đầu tiên Waldorf Astoria, tiếp theo là cả thế giới”./.

tbktsg

Các tin tức khác

>   Chính phủ Malaysia ngừng tuyển dụng lao động nước ngoài mới (14/03/2016)

>   Nhờ lỗi chính tả, Bangladesh không mất gần 1 tỷ USD (11/03/2016)

>   Trung Quốc đầu tư kỷ lục vào Mỹ, châu Âu (11/03/2016)

>   Venezuela: Phe đối lập lên kế hoạch phế truất tống thống (09/03/2016)

>   Vụ kiện giữa Brazil-Thái Lan làm "nóng" thị trường đường toàn cầu (09/03/2016)

>   Singapore ủng hộ tích cực sáng kiến “Một vành đai, một con đường” (09/03/2016)

>   Ấn Độ chính thức đệ đơn kiện lên WTO về phí visa của Mỹ (08/03/2016)

>   Quốc hội Chile hoãn xem xét thông qua TPP do bất đồng (08/03/2016)

>   Mỹ trừng phạt tập đoàn Trung Quốc ZTE vi phạm lệnh cấm vận Iran (08/03/2016)

>   Bulgaria điều tra các công ty dầu mỏ thông đồng ấn định giá (26/02/2016)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật