Chủ Nhật, 13/03/2016 10:18

Ngành hàng tiêu dùng nhanh tăng 5,7% trong quý 4-2015

Trong quý cuối cùng của năm 2015, ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) tại 6 thành phố chính của Việt Nam tiếp tục phục hồi tích cực với mức tăng trưởng 5,7%, cao hơn so với 4,5% trong quý 3, theo báo cáo do Nielsen vừa công bố.

Trong quý 4-2015 ngành hàng đồ uống tiếp tục đạt mức tăng trưởng ổn định với mức tăng 7,7% sản lượng, đóng góp 38% vào tổng doanh số của toàn ngành hàng FMCG. Ảnh: Vũ Yến

Báo cáo của Nielsen dựa trên kết quả đo lường bán lẻ của ngành hàng tiêu dùng nhanh, trên những nhóm sản phẩm chính tại TPHCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Cần Thơ, Nha Trang, Hải Phòng, qua việc theo dõi việc lưu thông sản phẩm thông qua các kênh thương mại và cửa hàng bán lẻ được xác định.

Theo báo cáo này của Nielsen, sự phục hồi tích cực này xảy ra ở hầu hết bảy ngành hàng lớn là thức uống (bao gồm cả bia), thực phẩm, sữa, sản phẩm chăm sóc gia đình, sản phẩm chăm sóc cá nhân, thuốc lá và sản phẩm chăm sóc em bé.

Trong đó, ngành hàng đồ uống tiếp tục đạt mức tăng trưởng ổn định với mức tăng 7,7% sản lượng, đóng góp 38% vào tổng doanh số của toàn ngành hàng FMCG. Quý cuối của năm 2015 cũng chứng kiến sự tăng trưởng trở lại của ngành hàng thực phẩm và sữa với mức tăng sản lượng lần lượt là 0,9% và 3,7%. Các ngành hàng cũng cho thấy dấu hiệu của sự phục hồi. Duy chỉ có ngành hàng chăm sóc cá nhân vẫn thể hiện sự trì trệ.

“Mặc dù ngành hàng FMCG trong quý 4 tiếp tục phục hồi sự tăng trưởng, nhưng thị trường đã không còn trông chờ vào sự tăng trưởng đạt mức 2 chữ số nữa. Sự biến đổi liên tục của thị trường đã mang đến cho các nhà sản xuất nhiều thách thức để đưa ra quyết định kịp thời nhằm nắm bắt những cơ hội trên thị trường để giúp tăng trưởng lợi nhuận cho công ty”, bà Nguyễn Hương Quỳnh, Giám đốc cấp cao bộ phận dịch vụ đo lường bán lẻ của Nielsen, cho biết.

Đồng thời, theo bà Hương Quỳnh, ngoài các thành phố lớn thì khu vực nông thôn đang nổi lên như một nguồn tạo lợi nhuận để tăng trưởng đối với các nhà sản xuất.

“Trong năm qua, doanh số của ngành hàng FMCG tại khu vực nông thôn đạt mức tăng trưởng 5,5%, chủ yếu nhờ vào sự tăng trưởng của sản lượng (5,5%). Cộng đồng nông thôn ở Việt Nam chiếm 68% của 90 triệu dân, và hiện 54% doanh số bán hàng tiêu dùng nhanh đến từ nông thôn. Hơn nữa, cư dân nông thôn hiện nay đang ưu tiên đầu tư vào giáo dục, và đang có sự tăng trưởng thu nhập vào khoảng 44% trong 3 năm qua”, bà Quỳnh nhấn mạnh./.

tbktsg

Các tin tức khác

>   DN sản xuất phân bón lo lắng về Thông tư 41 (12/03/2016)

>   Thuế giảm, xuất khẩu có tăng? (12/03/2016)

>   Quyết định thanh tra Bộ Giáo dục và Đào tạo (12/03/2016)

>   Việt Nam-Nga tiếp tục tăng cường hợp tác trong lĩnh vực dầu khí (12/03/2016)

>   Xin 1.400 tỉ đồng mua 63 xe bơm nước chống ngập (12/03/2016)

>   Cần thay đổi luật chơi với ngành dầu khí (11/03/2016)

>   Tập đoàn Lotte muốn thâu tóm Big C Việt Nam (11/03/2016)

>   Nhiều loại phí, lệ phí nông nghiệp sẽ chuyển sang cơ chế giá (11/03/2016)

>   Kết luận sơ bộ thuế chống bán phá giá tôm lần thứ 10: Mức thuế tăng mạnh (11/03/2016)

>   Gay cấn cuộc chiến giành thương hiệu thuốc lá Jet và Hero (11/03/2016)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật